Thứ Hai, 13 tháng 8, 2012

Nhật ký Hana: Mẹo trị vết thâm hoàn hảo

Để trị vết thâm sau mụn, các chị cần chăm sóc da từ trong ra ngoài. Bên cạnh đó, cần một chút kiên nhẫn là các chị sẽ sớm lấy lại màu da đẹp:

- Về chế độ ăn uống: Cần bổ sung thật nhiều rau quả trong bữa ăn hàng ngày. Vitamin C có tác dụng tẩy vết thâm nhanh, nên các chị nên sử dụng nhiều hoa quả như cam, bưởi để cung cấp thêm vitamin C cho cơ thể. Ngoài ra, nếu muốn da sáng, hãy thường xuyên uống nước ép cà chua, đó là một cách giúp da hồng hào và vết thâm nhanh biến mất.
Nhật ký Hana: Mẹo trị vết thâm hoàn hảo - 1
Cà chua là cách để phòng tránh vết thâm, làm sáng da.
- Về chế độ chăm sóc da: Những bước chăm sóc da cơ bản như rửa mặt, toner, kem dưỡng da là rất cần thiết để bảo đảm một làn da đẹp. Các chị cũng cần lưu ý sử dụng kem chống nắng vì ánh nắng là nguyên nhân khiến da sậm màu, khiến vết thâm lâu lành hơn. Nếu có thể, các chị cũng nên lưu ý tránh nắng trong khoảng từ 10h - 15h vì đây là thời điểm rất có hại cho da. Việc tẩy da chết cũng nên được thực hiện đều đặn 1 tuần 2 lần vì nó sẽ giúp lấy đi lớp tế bào cũ, nhờ thế vết thâm sẽ mờ dần.

- Về nếp sống: Nếu muốn những vết thâm mau biến mất, các chị nên dành thời gian tập thể dục đều đặn. Vì vận động sẽ giúp lưu thông máu, nhờ thế da sẽ hồng hào và sáng hơn. Đặc biệt tránh thức khuya, sử dụng cà phê vì nó là những nguyên nhân làm sạm màu da.

Hana cũng xin mách các chị một loại mặt nạ dành riêng cho da có vết thâm sau mụn. Đây cũng là cách rất an toàn để phòng tránh những vết mụn quay trở lại.

Mặt nạ Nghệ - mật ong - Nho

Công dụng:
Củ nghệ giúp cân bằng quá trình sản xuất melanin. giúp vết thâm nhanh nhạt màu. Còn nho với chất chống oxy hóa mạnh, kết hợp với axit trái cây sẽ giúp lấy đi tế bào chết trên da, giúp cho mật ong và nghệ thấm sâu vào da hơn. Mật ong có tác dụng dưỡng ẩm, làm dịu da bị kích ứng.
Nhật ký Hana: Mẹo trị vết thâm hoàn hảo - 2
Công thức:

1/4 muỗng bột nghệ
1/2 muỗng cà phe mật ong
1 thìa nước ép nho

Thực hiện:

- Ép nát nho bằng một chiếc dĩa nhỏ. Sau đó bỏ hạt và vỏ.
- Cho thêm bột nghệ, mật ong vào trộn đều
- Đắp lên mặt đã được làm sạch, các chị lưu ý tránh vùng mắt.
- Để mặt nạ trong khoảng 15-20 phút và rửa lại.
- Sau khi rửa mặt các chị có thể thấy da hơi vàng, tuy nhiên không nên lo lắng vì để qua đêm tất cả sẽ sạch trơn.

Loại mặt nạ này không chỉ giúp tẩy vết thâm mà còn phòng mụn, se lỗ chân lông rất tốt. Hana thường làm mặt nạ hai lần mỗi tuần và thấy da sáng, mịn màng hơn hẳn vào ngày hôm sau.

Chúc các chị thành công và đón xem những chia sẻ của Hana vào tuần sau.

Hana

Nhật ký Hana: Trị vết thâm sau mụn

Hỏi
Chào chị Hana !

Hiện da em đã hết mụn nhưng còn nhiều vết thâm, vậy chị có cách nào giúp em để trị vết thâm trong thời gian ngắn không? Làn da em mỏng và nhạy cảm, em cũng hay bôi hỗn hợp chanh và mật ong để qua đêm hàng ngày, cách này có tốt không ạ?

Em cảm ơn chị!
Trả lời:
Trước tiên Hana chúc mừng em đã chiến thắng mụn. Đây là điều rất quan trọng để em có thể tự tin với gương mặt đẹp. Còn việc chữa trị vết thâm thì đơn giản hơn, chỉ cần ở e một chút kiên trì là có thể tẩy được những vùng da sậm màu này.
Có rất nhiều loại mặt nạ từ tự nhiên có thể giúp em điều trị vết thâm sau mụn, nhưng Hana sẽ hướng dẫn em một cách rất đơn giản, ít tốn kém với cà rốt nhé! Đây cũng là loại mặt nạ mà Hana thường sử dụng sau khi mụn viếng thăm. Chỉ cần một củ cà rốt xay nhuyễn, trộn với 2 thìa sữa chua và đắp mặt trong 15 phút là đã có hiệu quả rất cao.
Nhật ký Hana: Trị vết thâm sau mụn - 1
Vì cà rốt chứa nhiều vitamin A, C, kẽm, photpho giúp bổ sung khoáng chất cho một làn da khỏe mạnh. Ngoài ra, với ai bị tàn nhang thì cũng có thể dùng cách này để tẩy.
Mặt nạ này em có thể sử dụng hàng ngày cho tới khi có kết quả. Lưu ý nên tránh nắng trong thời gian điều trị bởi da sau khi đắp mặt nạ rất mỏng manh. Em cũng nên sử dụng kem chống nắng hàng ngày để giúp vết thâm nhanh biến mất.
Ngoài ra mỗi tuần từ 1,2 lần, em nên tẩy tế bào chết cho da để giúp lột đi lớp da cũ sần, tạo làn da sáng, khỏe mạnh hơn. Công thức tẩy tế bào chết em có thể sử dụng hỗn hợp đường nâu, dầu oliu và vài giọt chanh. Thoa đều lên mặt và mát xa theo chuyển động vòng tròn trong vòng 10 phút và rửa lại với nước ấm.
Còn về công thức mật ong và chanh bôi qua đêm có thể dùng để điều trị cho da bị mụn. Tuy nhiên, da mặt em nhạy cảm nên hạn chế dùng cách này nhiều vì có thể ảnh hưởng khi ra ngoài nắng.
Chúc em sớm lấy lại làn da mịn màng, tươi sáng.
Thân.
Hana
 
 

Nhật ký Hana: Mặt nạ trị vết thâm cứng đầu

Một nguyên nhân khiến những đốm nâu trên mặt sẽ trở nên sậm màu hơn trong mùa này chính là do ánh nắng, vì thế Hana luôn khuyên các chị đừng bao giờ ra ngoài nếu thiếu kem chống nắng. Không chỉ làm tăng sắc tố da, nắng còn khiến da lão hóa nhanh chóng. Nên chỉ cần một lọ kem chống nắng có chỉ số từ SPF 20 trở lên là các chị có thể yên tâm bảo vệ làn da trong mùa này.
Với những vết thâm đã có trên mặt như đốm nâu, sẹo mụn thường rất lâu nhạt màu, đặc biệt là khi trời bắt đầu chuyển nắng. Tuy nhiên, một số cách chữa trị với mặt nạ thiên nhiên sẽ giúp các chị bớt lo lắng phần nào.
Nhật ký Hana: Mặt nạ trị vết thâm cứng đầu - 1
Chanh thường được dùng để giúp trị vết thâm rất hiệu quả.
Mặt nạ sữa tươi và chanh được Hana đề cao nhất vì cả hai  thành phần này đều chứa axit alpha hydroxy tự nhiên, kết hợp với axit lactic giúp làm mịn và sáng màu da.

Chuẩn bị:
1-1/2 muỗng canh sữa tươi
1-2 muỗng cà phê nước chanh vắt
1 bát nhỏ
Thực hiện:
Cho chanh và sữa vào trong một tô nhỏ, khuấy đều và để bát bên ngoài trong vòng 3-4 tiếng.
Nhật ký Hana: Mặt nạ trị vết thâm cứng đầu - 2
Sau đó, các chị sẽ có một loại hỗn hợp sền sệt rất thơm ngon, sử dụng hỗn hợp để đắp mặt trong vòng 15 phút và rửa sạch

Lưu ý:
Các chị nên làm loại mặt nạ này vào tối và sáng hôm sau cần hạn chế ánh nắng tối đa vì lúc này da rất nhạy cảm.

Điều tuyệt vời của mặt nạ này là nó giúp da sáng  và mềm mại một cách rất tuyệt vời. Nếu chăm chỉ sử dụng 2 tuần mỗi lần các chị sẽ phải bất ngờ với làn da thay áo mới của mình.

Chúc các chị thành công và đón xem chia sẻ của Hana vào 12h30 ngày mai.
Hana

Nhật ký Hana: Công thức trắng da toàn thân

Làm sao để có làn da trắng muốt và mịn màng luôn là đề tài nóng hổi mà chị em phụ nữ vẫn luôn tìm kiếm. Hôm nay Hana chia sẻ kinh nghiệm làm trắng da toàn thân đơn giản, hiệu quả và lại rất an toàn cho các chị. Hi vọng các chị sẽ có làn da rạng rỡ để cùng ông xã đón mùa valentine ngọt ngào sắp đến nhé!

Nguyên liệu:
Nhật ký Hana: Công thức trắng da toàn thân - 1
½ hoặc 1/3 chén cám gạo
1-2 muỗng cà phê mật ong
1-2 muỗng canh sữa bột (nếu có sữa tươi hoặc sữa dê thì càng tốt)
½ trái cam (hoặc ½ trái chanh – chanh tuy nhỏ nhưng độ axit cao hơn cam)

Cách thực hiện:

 Nhật ký Hana: Công thức trắng da toàn thân - 2
Trộn đều tất cả các thành phần trên vào một cái tô (hoặc cái ca). Nếu quá đậm đặc các chị có thể thêm sữa hoặc một ít nước. Dùng muỗng trộn đều đến khi có hỗn hợp sền sệt như trong hình là được.

Làm ướt người rồi thoa hỗn hợp này khắp cơ thể. Các chị chú ý thoa nhè nhẹ thôi nhé, đừng chà mạnh tay quá có thể cám gạo lại gây xước da đấy ạ. Masage trong 2-3 phút rồi dùng nước rửa sạch cơ thể.
Nhật ký Hana: Công thức trắng da toàn thân - 3
Công thức làm trắng da toàn thân
Cuối cùng là tắm lại với sữa tắm như bình thường.

Hiệu quả bất ngờ

Trong cám gạo có chứa nhiều vitamin nhóm B cung cấp dưỡng chất cho da, đồng thời lấy đi những mảng da chết sần sùi, làm da sáng lên thấy rõ.

Mật ong giúp da mịn màng. Ngoài ra mật ong còn có tính sát khuẩn, chống viêm nhiễm cho da, tạo thành lớp bao phủ trên bề mặt nhằm bảo vệ da tránh khỏi những tác động xấu từ bên ngoài.

Sữa chứa axit lactic giúp cuốn trôi lớp da xấu để lộ ra lớp da mới láng mượt, lỗ chân lông cũng được se khít hơn.

Còn trong chanh (cam ) chứa nhiều vitamin C và axit citric, làm mờ những vết sạm và giúp da đều màu hơn.

Sự kết hợp của những thành phần trên sẽ mang lại cho các chị làn da đẹp bất ngờ đấy ạ! Cảm nhận của Hana là da sáng lên và rất mịn màng. Yêu cám gạo vô cùng!!!

Lưu ý thêm:

Công thức giúp làm trắng da toàn thân này các chị chỉ nên dùng 1-2 lần/tuần. Không nên dùng hàng ngày có thể khiến da dễ bắt nắng đấy ạ. Bên cạnh đó khi ra ngoài các chị đừng quên dùng kem chống nắng và mặc áo khoác dài tay khi ra ngoài nhé.

Nếu người yêu của các chị ngạc nhiên, đừng quên chia sẻ niềm vui với Hana nhé!
Hana