Thứ Ba, 21 tháng 8, 2012

Bánh pho mát thơm ngon, dễ làm

Nguyên liệu:

Nước lọc
1 thanh pho mát không muối
½ muỗng cà phê bột mù tạt khô (có thể không có)
1 bát bột mì đa dụng (300gr)
4 quả trứng gà
1 thanh bơ
Muối
Bánh pho mát thơm ngon, dễ làm - 1
Nguyên liệu làm bánh
Cách làm:

1. Đun sôi nước và bơ: Cho một ít bơ, nước, bột mù tạt khô (nếu có) muối kết hợp đun sôi lên.
Bánh pho mát thơm ngon, dễ làm - 2
2. Thêm bột mì: Sau khi tất cả bơ đã tan chảy, để nguội một lúc rồi cho bột mì vào khuấy cùng, khuấy mạnh và đều tay cho đến khi bột dính quyện lại như khoai tây nghiền.
Bánh pho mát thơm ngon, dễ làm - 3
3. Nấu bột: Bắc nồi bột trở lại bếp đun nhỏ lửa khuấy tầm 3 đến 5 phút để làm khô bột, để biết khi nào bột được hay chưa bạn lấy một chiếc thìa khuấy nhẹ rồi rút thìa lên, khi thấy bột có thể tạo thành một khối thẳng đứng là được.
Bánh pho mát thơm ngon, dễ làm - 4
4.Thêm trứng: Đổ bột vào máy trộn (nếu không có máy trộn) bạn có thể cho bột vào trong một bát tô cho trứng vào khuấy đều tay. Nếu sử dụng máy trộn sẽ giúp hỗn hợp bột bông xốp hơn.
Bánh pho mát thơm ngon, dễ làm - 5
5.Thêm pho mát: Tiếp tục cho pho mát đã được thái nhỏ vào và trộn đều tiếp cho đến khi tất cả hòa quyên với nhau thật mát và mượt.
Bánh pho mát thơm ngon, dễ làm - 6
6. Nướng bánh: Sau khi hoàn thiện xong hỗn hợp bột, múc thành từng viên bánh nhỏ như su kem, bật lò nướng ở nhiệt độ 450 độ F, lót lò bằng 1 tờ giấy nướng chống dính. Sau 5 phút hạ nhiệt dần xuống 350 độ F. Nướng khoảng 20 đến 25 phút nữa, bánh sẽ dần căng phồng và chuyển màu sang vàng nâu.
Bánh pho mát thơm ngon, dễ làm - 7
Bánh pho mát thơm ngon, dễ làm - 8
7. Làm mát bánh: Khi đã hoàn thiện xong bước nướng bánh, bước cuối cùng sẽ là làm mát bánh, xếp bánh vào hộp để trong tủ lạnh ở ngăn mát, khi nào muốn ăn thì bạn chỉ mang ra dùng thôi nhé.
Bánh pho mát thơm ngon, dễ làm - 9
Chúc bạn thành công!
TP (Eva)