Chủ Nhật, 26 tháng 8, 2012

Mẹo làm hồng môi thâm

Màu hồng là màu sắc ban đầu của môi khi chúng ta sinh ra. Tuy nhiên qua thời gian với việc thiếu quan tâm, chăm sóc, môi thường có xu hướng sậm màu đi, môi thâm khiến nhiều chị em phụ nữ khó chịu và gây khó khăn trong việc làm đẹp.
Mẹo làm hồng môi thâm - 1
Nguyên nhân làm môi thâm, sạm?

- Sử dụng nhiều son môi và các loại son môi không đảm bảo chất lượng.

- Tiếp xúc thường xuyên với ánh mặt trời.

- Thường xuyên uống các đồ uống nóng có chứa caffeine như cà phê và các loại trà nóng.

- Liên tục cắn và liếm môi.

- Hàm lượng chất sắt của cơ thể có thể góp phần làm cho môi đen. Khi lượng chất sắt trong cơ thể tăng hoặc quá nhiều sẽ thấy sắc tố trên môi thay đổi và chuyển dầng sang màu đen.

- Hàm lượng vitamin B rất thấp.

- Nồng độ nội tiết tố thay đổi do tuổi tác, nhiễm trùng, bệnh tật và các yếu tố khác.

- Hút thuốc lá nhiều.

- Dị ứng và tổn thương.

- Môi nứt nẻ và khô kéo dài cũng có thể dẫn đến thâm, sạm.

- Di truyền: Nếu các thành viên trong gia đình của bạn có đôi môi thâm, bạn có thể cũng sẽ giống vậy. Nếu đôi môi thâm của bạn do di truyền, việc bạn cố gắng để giảm thâm sạm chỉ là tạm thời, khi bạn ngưng chăm sóc, nó sẽ quay trở lại màu sắc như cũ.
Mẹo làm hồng môi thâm - 2
Bí quyết cải thiện đôi môi thâm, sạm

- Bảo vệ đôi môi khỏi ánh nắng mặt trời: Bạn nên sử dụng kem chống nắng bất cứ khi nào ra ngoài khi trời nắng, vì ánh nắng mặt trời có thể làm tăng lượng sắc tố trong môi của bạn.

- Tránh các sản phẩm có thể khiến đôi môi thâm, sạm: Thuốc lá, cà phê, và chè không chỉ làm xấu hàm răng của bạn mà nó còn là thủ phạm gây thâm môi. Hãy bỏ hết những sản phẩm này nếu bạn không muốn môi của mình ngày càng sậm màu hơn.

- Dưỡng ẩm: Bạn đừng nghĩ rằng mùa đông mới cần thiết phải giữ ẩm cho đôi môi nhé. Ngay cả trong mùa hè nóng nực, môi cũng rất cần kem dưỡng ẩm, đây là cách đơn giản và hiệu quả để chấm dứt tình trạng môi khô nẻ, sậm màu.

Nên chọn kem dưỡng ẩm hoặc son dưỡng môi với các thành phần tinh dầu tự nhiên như lô hội, mật ong, dầu hạnh nhân, sáp ong, vaselin, bơ đậu mỡ, tinh dầu ôliu, vitamin C, vitamin A…

Ngoài ra, bạn cũng nên sử dụng kem dưỡng môi có SPF. Kem dưỡng môi có SPF tối thiểu là 15 sẽ giữ cho đôi môi của bạn mịn màng hơn. Nếu kem dưỡng môi vẫn khiến môi của bạn bị thâm thì hãy ngưng ngay lập tức.

- Từ bỏ thói quen liếm môi: Liếm môi chính là thủ phạm khiến đôi môi của bạn nứt nẻ nhiều hơn. Liếm môi làm mất lớp dầu tự nhiên bảo vệ môi, làm môi khô, nứt nẻ và từ đó khiến môi bị sạm dần đi. Mặc dù khá khó chịu nhưng hãy cố gắng từ bỏ thói quen này.

- Điều chỉnh chế độ ăn uống: Đôi môi thâm là một dấu hiệu cho thấy chế độ ăn uống của bạn ít vitamin B. Việc cung cấp đủ vitamin B sẽ tránh cho đôi môi bạn bị khô nẻ và cho bạn một đôi môi hồng hào.

- Nước uống rất quan trọng: Uống nước sẽ tốt hơn cho cơ thể của bạn, làm cho làn da và môi của bạn đẹp hơn – hãy uống khoảng 8 ly nước mỗi ngày là lý tưởng!

- Tẩy tế bào chết: Nhẹ nhàng loại bỏ da chết trên môi là cần thiết, nếu bạn muốn nó trở lại màu sắc ban đầu và giúp bạn lấy đi những lớp son hay son bóng ra khỏi đôi môi, giúp môi bạn mịn màng hơn.

Bạn có thể dùng bàn chải đánh răng và nhẹ nhàng chải phần lông tơ cứng lên vành môi trên và vành môi dưới, chải nhẹ nhàng khoảng vài giây. Nếu không có bàn chải chuyên dụng bạn có thể thấm ướt khăn mặt rồi nhẹ nhàng chà lên môi như là cách bạn chà bằng bàn chải, dùng nước ấm sẽ mang lại kết quả tốt hơn.

Hoặc trộn đường và mật ong sau đó chà lên môi, mật ong là chất chống ôxy hóa tự nhiên giúp bảo vệ môi và đường sẽ loại bỏ da môi. Sau đó thoa lớp kem dưỡng môi để có hiệu quả tốt hơn.

- Thận trọng khi lựa chọn son môi: Bạn nên thận trọng khi lựa chọn một thương hiệu nào đó phù hợp với mình. Khi bạn nhận thấy màu môi tự nhiên của mình có sự thay đổi, hãy lập tức dừng ngay việc thoa những loại son môi này. Bạn có thể thử thoa kem che khuyết điểm lên môi của bạn trước khi thoa son.

- Chăm chỉ massage môi: Để có đôi môi đẹp và mịn màng, mềm mại, và không bị khô nẻ, bạn nên chăm chỉ massage môi 2 lần mỗi ngày với vaselin hoặc các loại kem dưỡng môi có chứa vitamin A, vitamin D.

- Gặp bác sĩ da liễu: Nếu bạn đã thử nhiều cách mà chưa thấy kết quả, hãy đến gặp bác sĩ da liễu. Họ có thể kê cho bạn một loại kem làm sáng màu môi hoặc có những điều trị khác để làm sáng môi của bạn và trả lại cho môi màu sắc tự nhiên hơn.
Mẹo làm hồng môi thâm - 3
Làm sáng môi với phương pháp tự nhiên

- Trị chanh và mật ong: Lấy hỗn hợp nước cốt chanh, mật ong và glycerine thoa lên môi, đây là cách điều trị khá hữu hiệu cho đôi môi thâm sạm. Áp dụng hàng ngày trong vài tuần để thấy kết quả.

- Hạnh nhân: Chà xát một ít sữa quả hạnh hoặc dầu hạnh nhân lên môi và để trong ít nhất một giờ. Cũng áp dụng cách này hàng ngày trong vài tuần liên tục.

- Nước ép củ cải đường, lựu, và rau mùi: Sử dụng nước ép củ cải đường, nước ép lựu, hoặc nước ép rau mùi thoa lên môi cũng giúp bạn làm sáng đôi môi thâm.
(Theo Cẩm nang mua sắm)

Bí quyết điều trị môi thâm

1. Nguyên nhân môi bị thâm
• Di truyền: có người bị môi thâm do di truyền, có người bị môi thâm sau khi sinh con và có rất ít khả năng để làm đôi môi trở lại sắc hồng. Tuy nhiên, phẫu thuật thẩm mỹ có thể chuyển đổi màu sắc của đôi môi.
• Mỹ phẩm dành cho môi: son môi chứa nhiều thành phần hóa học góp phần làm cho đôi môi của bạn tối sậm lại. Sử dụng các mỹ phẩm đó lâu dài và quá mức sẽ làm cho đôi môi bị thâm.
• Ánh sáng mặt trời: ánh sáng mặt trời sẽ làm gia tăng các hắc sắc tố làm cho đôi môi bị thâm nếu bạn phơi trần đôi môi ra ánh nắng mặt trời trong thời gian dài.
Bí quyết điều trị môi thâm - 1
Son môi chứa nhiều thành phần hóa học góp phần làm cho đôi môi của bạn tối sậm lại.
• Thuốc lá, cà phê và trà: tiêu thụ nhiều cà phê, trà hay hút thuốc không những làm cho răng biến màu mà còn làm cho môi bạn bị thâm.
• Môi khô và nứt nẻ: môi khô có khuynh hướng bị nứt nẻ làm lộ các hắc sắc tố xấu ở đằng sau ra ngoài.
2. Bí quyết giúp cho môi thâm sáng lên
• Hãy nói không với mỹ phẩm dành cho môi. Tránh bôi son môi vì chất hydroquinone hay các chất hóa học có hại khác sẽ gây nên các hắc sắc tố. Hãy sử dụng các sản phẩm chất lượng cao có thành phần hóa học tự nhiên, nhiều vitamin và SPF cao (thành phần bảo vệ môi chống lại ánh sáng mặt trời). Nếu buộc phải dùng son môi, không nên sử dụng thường xuyên.
• Tránh ánh sáng trời để bảo vệ đôi môi của bạn.
• Hãy nói không với thuốc lá, cà phê và trà. Chất nicotine, cafein, tanin có trong thuốc lá cà phê và trà có thể làm cho môi bạn bị thâm.
• Nói không với những thức ăn có nhiều dầu mỡ, nhiều muối. Hãy ăn những thực phẩm dinh dưỡng và cân bằng. Thêm vào khẩu phần ăn các loại rau xanh và trái cây vì chúng có nhiều chất chống ôxy hóa. Uống nhiều nước hàng ngày.
3. Các phương pháp điều trị đôi môi bị thâm ngay tại nhà
Phương pháp điều trị môi thâm tại nhà tuy cho kết quả chậm nhưng chắc chắn. Đồng thời bạn cũng nên thử các phương pháp điều trị khác sao cho phù hợp với làn da của mình nhất.
• Ăn rau củ và trái cây hàng ngày có tác dụng làm cho làn da và môi của bạn sáng hơn. Nước sinh tố từ cây ngò rí, quả lựu, dưa leo, củ cải đỏ, chanh, mật ong, hạnh nhân… có thể được sử dụng làm nguyên liệu giúp đôi môi bị thâm sáng lên.
Bí quyết điều trị môi thâm - 2
Trước khi bôi son lên môi, hãy bôi một lớp kem che khuyết điểm môi.
• Dầu ôliu cũng rất có ích đối với làn da và đôi môi, thậm chí dầu đậu phộng cũng mang lại kết quả rất tốt.
• Nước chanh trộn với tinh dầu hạnh nhân có thể làm giảm các vết thâm đen trên môi đồng thời giúp môi hồng lên.
• Sữa và các sản phẩm làm từ sữa cũng mang lại kết quả tích cực đối với môi bị thâm. Axít lactic trong sữa còn làm cho môi bạn mềm mại.
• Bôi hỗn hợp gồm nước chanh, mật ong và chất glyxerin (có tác dụng tiêu hóa tốt) lên môi trong vài phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Làm như vậy nhiều lần trong tuần và theo dõi kết quả.
• Bôi hỗn hợp nước chanh, sữa chua và mật ong lên môi trong vài phút rồi rửa lại bằng nước sạch cũng mang lại kết quả rất tốt.
• Hạnh nhân cũng có khả năng làm cho làn da và đôi môi sáng lên như tác dụng của nước chanh vậy. Hãy bôi sữa hạnh nhân, tinh dầu hạnh nhân hoặc thịt của quả hạnh nhân lên môi trong vài phút rồi rửa lại bằng nước sạch.
4. Cung cấp độ ẩm cho đôi môi
• Dùng vaseline hay sáp dưỡng môi để đôi môi không bị khô.
• Thoa kem đánh răng lên môi khi bạn đánh răng sẽ tẩy các tế bào chết trên môi và làm lưu thông máu.
5. Hướng giải quyết khi trang điểm
• Trước khi bôi son lên môi, hãy bôi một lớp kem che khuyết điểm môi. Điều này không những che vết thâm trên môi mà còn làm cho môi trơn mịn dễ bôi son hơn.
• Chỉ sử dụng duy nhất một loại son môi hay mỹ phẩm khác cùng một nhãn hàng.
• Tránh sử dụng son môi có màu tối, hãy dùng son môi màu sáng hơn.
(Theo PNO)

Trị môi thâm đen mùa đông

Phần đa những người rơi vào trường hợp này đều dùng biện pháp 'cứu chữa' đó là sử dụng son môi. Tuy nhiên biện pháp này chỉ mang tính tạm thời và bạn cũng không thể che dấu hoàn toàn vết môi thâm của mình, đặc biệt trong những ngày trời gió rét.
Thế nên điều quan trọng là bạn phải kết hợp chữa trị từ bên ngoài lẫn bên trong để kết quả được bền lâu và hiệu quả hơn.
Trước tiên bạn cần biết rằng, nguyên nhân của đôi môi thâm là do thói quen sống tiêu cực, do tác động của thuốc, do môi trường và sức khỏe yếu kém.
Trị môi thâm đen mùa đông - 1
Cần xác định đúng nguyên nhân làm môi thâm đen, sau đó sẽ tìm phương pháp để chữa trị đúng đắn.
Dựa vào đó, bạn bắt đầu lấy lại sắc hồng hào cho đôi môi với những phương pháp sau:
Chế độ ăn
Thực tế, nguyên nhân phổ biến đứng đằng sau hiện tượng môi thâm đó chính là lượng caffein đưa vào cơ thể vượt mức cần thiết.
Thế nên bạn nên hạn chế uống cà phê hay những thức uống có chứa caffein ở mức tối thiểu. Thay vào đó hãy sử dụng những loại thức uống có lợi như nước ép trái cây tươi. Nó không những làm đẹp làn da mà còn có khả năng loại bỏ độc tố có trong cơ thể.
Không hút thuốc
Thuốc lá là 'kẻ thù không đội trời chung' của tất cả mọi vấn đề của cơ thể như viêm phổi, răng vàng hay môi thâm đen... Thế nên hãy biết cách bỏ chúng nếu bạn không muốn kết quả ngày càng tồi tệ hơn.
Trị môi thâm đen mùa đông - 2
Cần thiết phải dưỡng môi bằng vaseline trong thời gian ngủ buổi tối.
Công thức cứu chữa tự nhiên
Nhỏ một giọt mật ong với 2 giọt nước ép chanh, sau đó bôi hỗn hợp lên môi hàng ngày. Dung dịch này sẽ có tác dụng tẩy màu môi thâm và dưỡng ẩm cho chúng.
Ngoài ra mỗi ngày bạn cũng nên dùng bàn chải mềm để massage nhẹ nhàng lên môi, giúp việc tuần hoàn máu ở vùng da này được tốt hơn. Sau khi massage xong, bạn sẽ lấy một viên đá lạnh chà lên, cuối cùng là bôi gel lô hội lên.
Giải pháp
Như chúng ta biết thì phần lớn số son dưỡng và lotion chỉ có tác dụng làm mềm tạm thời vì sau đó môi sẽ khô và bạc màu như bình thường. Thế nên bạn cần dưỡng môi ngay cả trong khi ngủ bằng vaseline.
Nếu muốn dùng son bóng, hãy chọn loại có chứa kem chống nắng để cho đôi môi mềm mại và chống lại sự tác động của ánh nắng mặt trời. Và tất nhiên nó cũng làm giảm hiện tượng môi thâm đen do nguyên nhân tác động của các tia uv có hại.
Phương Anh (Eva.vn)

'Giã từ' đôi môi thâm

 
Vì sao môi bạn bị thâm?
Có nhiều lý do tại sao môi bạn lại chẳng hồng hào và quyến rũ như các bạn của mình đấy. Có thể môi bạn bị thâm do mất collagen, do sự biến đổi của thời tiết, do miệng cứ lặp đi lặp lại chuyển động, thuốc lá, gene và chăm sóc sức khỏe môi không đúng cách...
Đôi khi môi bạn bị thâm vì bị dị ứng thuốc, dị ứng son môi, thiếu máu, dùng nhiều trà, cà phê, môi bị phơi nắng nhiều, bị khô, bị bệnh chàm môi.
Thậm chí với những nhân sở hữu làn da sậm màu thì môi và hốc mắt cũng có màu nâu sậm theo mà không do một bệnh tật nào cả.
5 biện pháp thoát khỏi đôi môi thâm:
1. Tẩy tế bào chết
Lấy một bàn chải sạch và khô, sau đó lấy thêm một chút Vaseline và chải nhẹ nhàng trên môi trong vài giây. Điều này giúp loại bỏ hết các tế bào chết trên môi.
2. Sử dụng dầu dưỡng môi
Bạn có thể sử dụng sáp ong có chứa nhiều chất glycerin và chất chống oxy hóa như vitamin C, E trong đó để dưỡng môi. Hãy chắc chắn rằng môi bạn được giữ ẩm bằng các sản phẩm dưỡng môi tự nhiên và tốt nhất.
'Giã từ' đôi môi thâm - 1
Hãy chắc chắn rằng môi bạn được giữ ẩm bằng các sản phẩm dưỡng môi tự nhiên và tốt nhất.
3. Thoa son môi dưỡng ẩm
Thoa son môi dưỡng ẩm với các thành phần hữu cơ, tự nhiên và luôn mang theo bên mình để thoa lên môi khi cần thiết. Điều này sẽ giữ cho môi của bạn không bị quá khô hoặc bị chàm.
4. Không để môi tiếp xúc trực tiếp với mặt trời
Giữ cho đôi môi bạn không tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời. Vì ánh sáng mặt trời khi tiếp xúc trực tiếp lên môi sẽ làm đôi môi xinh của bạn dễ bị cháy nắng.
5. Duy trì thói quen tốt
Một thói quen tốt như không hút thuốc lá, uống trà, hoặc liếm môi vì nó có thể khiến môi bạn bị đỏ lên và nứt nẻ.
Bạn cũng nên tránh cắn  môi vì nó có thể làm hỏng lớp da bảo vệ chỉ có ở lớp da bên ngoài cùng của môi.

 (Theo PLXH)

Giải pháp cho đôi môi xỉn màu

Trước hết chúng ta sẽ đi tìm nguyên nhân cho đôi môi "thiếu sức sống" này.
Nguyên nhân:
-  Hút thuốc lá là một trong những nguyên nhân khiến môi của bạn bị thâm đen và xỉn màu.
- Ngoài hút thuốc là thì những nguyên nhân khác phải tính đến như dị ứng mỹ phẩm, chất lượng của cà phê hay tác động của ánh nắng mặt trời.
 
Cần bảo vệ trước những tác động của các nguyên nhân gây ra tình trạng môi thâm như trên.
- Nếu đôi môi của bạn luôn nằm trong tình trạng khô, nứt nẻ thì cũng không tránh khỏi việc giảm màu sắc tươi tắn của đôi môi.
Tìm được những nguyên nhân cơ bản gây ra tình trạng này bạn sẽ có những giải pháp tốt và hiệu quả hơn trong việc cải thiện tình hình.
Giải pháp:
- Bỏ ngay thói quen hút thuốc lá, vừa giữ được đôi môi đẹp màu mà còn đảm bảo sức khỏe cho chính bạn.
- Khi ra ngoài, bạn cần bôi kem dưỡng có chất chống nắng cho đôi môi.
 
Mật ong là giải pháp cho bạn cải thiện lại tình hình màu môi.
- Công thức tạo hỗn hợp:
+ Trộn glycerin với mật ong và bôi hỗn hợp đó lên môi. Bạn sẽ thấy đôi môi mình sẽ sáng màu hơn đồng thời giữ được vẻ mềm mại, mượt mà tự nhiên.
+ Một hỗn hợp khác cũng rất hiệu quả đó là vắt một ít nước chanh trộn cùng mật ong và bôi lên môi mỗi tối.
- Nếu môi bạn bị tối màu do môi khô thì cái cần thiết là phải giữ được độ ẩm cho môi. Bạn có thể dùng các loại son dưỡng, sáp dưỡng để bôi hàng ngày. Ngoài ra phải nên nhớ rằng, uống càng nhiều nước càng tốt để cải thiện tình hình của màu da môi đấy!
- Ngoài những giải pháp trên thì bạn cần đảm bảo một chế độ ăn giàu dưỡng chất, đặc biệt là vitamin A và vitamin E.

Phương Anh
Theo Ayush

Giảm thâm và làm hồng hào đôi môi

Đã có lúc môi trầm hay thẫm màu được xem là thời trang và sành điệu nhưng giờ đây nó lại là nguyên nhân làm bạn lo lắng. Môi thẫm màu có thể do trang điểm hoặc do bẩm sinh bạn đã có. Hút thuốc và các yếu tố khác từ bên trong hay bên ngoài cũng có thể gây ra sự đổi màu hoặc làm tối màu đôi môi.
Uống quá nhiều cà phê hoặc trà cũng có thể được xem là thủ phạm gây nên vấn đề này. Việc lấy lại sắc môi tự nhiên có vẻ như rất khó thực hiện, tuy nhiên không phải là hết cách. Bên cạnh việc giảm dùng các loại thức uống trên và từ bỏ các thói quen làm đẹp có hại khác, còn có các phương pháp khác đơn giản và hiệu quả hơn giúp làm sáng màu môi. Đây là một vài trong số những phương pháp đã qua kiểm chứng, rất đáng để thử qua đấy.
Giảm thâm và làm hồng hào đôi môi - 1
Tăng cường uống sữa và nước ép hữu cơ để giảm màu thẫm của môi.
Nước cốt chanh
Chanh là một loại citric thường được sử dụng trong việc tẩy trắng tự nhiên. Do khả năng làm trắng và tính axit của nó, loại nguyên liệu dễ tìm này sẽ trả lại cho đôi môi bạn màu sắc tự nhiên.
Các phương pháp tự nhiên này thường đòi hỏi nhiều thời gian và kiên nhẫn mới thấy hiệu quả, tuy nhiên chúng đảm bảo cho một kết quả an toàn, không rủi ro.
Trộn 2 thìa cà phê nước ép chanh với 1 muỗng cà phê mật ong, sau đó bôi hỗn hợp lên vùng môi sẫm màu. Giữ chừng 10 phút sau đó rửa lại bằng nước ấm. Áp dụng ít nhất 3 lần một tuần để thấy được kết quả.
Công dụng khác của phương pháp dưỡng môi bằng chanh và mật ong đó là giữ ẩm và nuôi dưỡng môi.
Rau mùi
Loại nguyên liệu tự nhiên được nhiều người biết đến này cũng cho một tác dụng làm sáng hiệu quả đối với môi sẫm màu. Nước chiết xuất từ lá rau mùi sẽ làm giảm dần dần độ tối của môi.
Tất cả những gì bạn phải làm là nghiền một vài lá rau, ép chúng cho đến khi bạn có đủ lượng nước cốt. Cuối cùng, bôi nước chiết xuất đó lên đôi môi đã được làm sạch để giúp dưỡng môi và đồng thời làm sáng màu môi.
Uống sữa
Cách này trên thực tế muốn đề cập đến việc chăm sóc từ bên trong chứ không phải từ bên ngoài. Khoa học đã chứng minh rằng sữa và nước trái cây có thể làm sáng màu đôi môi, đặc biệt khi việc giảm thiểu uống cà phê và trà. Những chất này có vai trò như chất chống oxy hóa tự nhiên sẽ chữa lành các loại kích ứng và loại bỏ các vết sạm gây ra bởi các tác nhân có hại.
Tăng cường uống sữa và nước ép hữu cơ để giảm màu thẫm của môi. Chế độ ăn kiêng không lành mạnh cũng có thể dẫn đến sự đổi màu của da và các rối loạn khác.
Giảm thâm và làm hồng hào đôi môi - 2
Chỉ cần một chút kiên trì áp dụng các phương pháp, bạn đã có đôi môi hồng hào tự nhiên thật đáng yêu.
Dầu hạnh nhân
Dầu hạnh nhân là thành phần làm sáng hiệu quả trong việc chăm sóc sắc đẹp. Dùng dầu massage lên môi sẽ trả lại cho đôi môi màu sắc tự nhiên. Nên thực hiện thao tác này trước khi bạn đi ngủ.
Để lớp dầu suốt đêm sẽ giúp đôi môi thêm hồng hào. Lặp lại một lần một ngày trong vài tuần sẽ mang lại hiệu quả tuyệt vời.
Chỉ cần một chút kiên trì áp dụng các phương pháp trên, bạn đã có đôi môi hồng hào tự nhiên thật đáng yêu.
(Theo ST)