Thứ Hai, 13 tháng 8, 2012

Nhật ký Hana: Trị mụn với lô hội

iệc trồng một cây lô hội để chăm sóc da hàng ngày là một công việc không hề khó khăn với chị em phụ nữ. Đây là loại cây rất tốt để chăm sóc sức khỏe cũng như làm đẹp da, vì thế các chị hãy chịu khó tưới nước đều đặn cho cây mỗi ngày nhé. Cây lô hội cũng là loại cây rất dễ trồng, nên Hana chỉ cần chọn vị trí bồn cây ở chỗ có nhiều ánh sáng thì sau vài tháng, từ một nhánh bé tí cũng có thể thêm được rất nhiều nhánh con.
Lô hội là loại cây mát, có thể điều trị các bệnh về táo bón, nóng trong, dạ dày, đại tràng. Ngoài ra, với chị em phụ nữ thì tác dụng làm đẹp cũng như trị mụn của loại cây này không thể bỏ qua.
Nhật ký Hana: Trị mụn với lô hội - 1
- Làm đẹp da: Lô hội được chứng minh là có khả năng trị mụn trứng cá. Chỉ cần dùng gel lô hội bôi lên mặt đều đặn sẽ có tác dụng rất tốt. Ngoài da, loại cây kỳ diệu này có tác dụng kích thích sự tổng hợp các chất collagen và sợi elastin, nên có thể ngăn chặn quá trình lão hóa và làm sáng da.
- Làm mượt tóc: Sau khi gội đầu, các chị có thể dùng gel lô hội như một loại dầu xả bôi lên tóc. Mát xa trong vòng 5-10 phút và xả lại với nước lạnh, các chị sẽ thấy bất ngờ với mái tóc đen óng của mình.
- Trị quầng thâm mắt: Sử dụng hai lát lô hội tươi để đắp lên vùng mắt sẽ giúp giảm mệt mỏi, trị quầng thâm và phòng ngừa nếp nhăn rất tốt.
Ngoài ra, Hana cũng có một bí quyết để giúp da sáng và trị mụn rất hiệu quả từ lô hội, chỉ cần thực hiện từ 1-2 lần mỗi tuần các chị sẽ bất ngờ với kết quả của nó:
Mặt nạ lô hội - dưa chuột
Nhật ký Hana: Trị mụn với lô hội - 2
Mặt nạ lô hội, dưa chuột có tác dụng làm sáng da, trị mụn trứng cá và chống lão hóa.
Nguyên liệu:
1/2 quả dưa chuột
1 chén gel lô hội.
Thực hiện:
Để lấy được gel lô hội, các chị cần tách vỏ, sau đó lấy thìa để tách phần thịt. Cho thịt vào máy xanh sinh tố để được gel.
Nhật ký Hana: Trị mụn với lô hội - 3
Trộn đều gel với dưa chuột đã được xay nát, sau đó các chị đắp mặt trong 15 phút.
Mặt nạ có tác dụng trị mụn, làm sáng da và chống lão hóa. Để tăng tác dụng se khít lỗ chân lông, các chị có thể cho vào tủ lạnh 10 phút trước khi dùng.
Chúc các chị thành công và đón xem những mẹo nhỏ của Hana vào 12h30 ngày mai.
Hana