Chủ Nhật, 12 tháng 8, 2012

Nhật ký Hana: Chữa da mụn với cà chua

Không chỉ giúp làm mịn da, cà chua còn giúp loại bỏ mụn đầu đen, thu hẹp lỗ chân lông, trị mụn nhờ đặc tính kháng khuẩn. Với những chị em có da sậm màu thì cà chua có thể giúp làm sáng da một cách tự nhiên.
Nhật ký Hana: Chữa da mụn với cà chua - 1
Thời gian gần đây, Hana đau đầu nhất là vấn đề mụn đầu đen. Tuy nhiên, chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng cà chua, những nốt mụn đã dần biến mất. Nhưng để làm đẹp với cà chua, chị em cần một sự kiên nhẫn vì nó có thể mất vài tháng. Tuy nhiên, với ai quan tâm tới sự an toàn cho làn da thì điều đó không phải là vấn đề lớn.

Khi thoa cà chua lên mặt, cảm giác châm chích và ngứa nhẹ sẽ đến trong khoảng 5-10 phút đầu tiên. Nhưng khi rửa lại với nước, chị em sẽ thấy da tươi sáng và mịn màng hơn. Đặc biệt, lỗ chân lông sẽ thu nhỏ lại một cách diệu kỳ.
Nhật ký Hana: Chữa da mụn với cà chua - 2
Sau một tháng liên tiếp sử dụng cà chua, Hana nhận thấy mụn đầu đen giảm hẳn, lỗ chân lông giờ đã gọn hơn. Mặc dù vậy, Hana sẽ tiếp tục sử dụng cách này để dứt điểm hẳn với mụn đầu đen cũng như mụn trứng cá.

Với những chị ít thời gian, chỉ cần cắt nửa quả cà chua và xoa lên mặt và cổ. Rửa lại sau 15 phút với nước ấm. Còn không, hãy sử dụng mặt nạ bột cà chua để chăm sóc sâu hơn cho làn da.
Nhật ký Hana: Chữa da mụn với cà chua - 3

Cách làm mặt nạ cà chua:

- Cắt cà chua, nghiền tất cả thành bột với một chiếc thìa nhỏ.
Nhật ký Hana: Chữa da mụn với cà chua - 4
Nhật ký Hana: Chữa da mụn với cà chua - 5
- Nếu cảm thấy hỗn hợp chưa nhuyễn, hãy sử dụng chày và chối nhỏ để nghiền nát hỗn hợp.
Nhật ký Hana: Chữa da mụn với cà chua - 6
- Nếu muốn hỗn hợp đặc hơn, có thể sử dụng thìa bỏ ruột cà chua. Còn phần bột thì đắp lên mặt. Để tránh lãng phí, hãy trữ ruột cà chua vào tủ lạnh để nấu các món canh chua mùa hè.

Chúc các chị thành công và có làn da mịn màng, tươi tắn.
Hana