Chủ Nhật, 12 tháng 8, 2012

Làm đẹp tóc Nhật ký Hana: Tạm biệt tóc chẻ ngọn

Mặc dù khi sang hè, chị em thường có xu hướng ít tạo kiểu tóc như mùa đông. Điều đó sẽ hạn chế được rất nhiều hóa chất trên tóc. Nhưng do ánh nắng gay gắt cộng với khí hậu ô nhiễm mà mái tóc mùa hè trở thành mối lo lắng của rất nhiều chị em. Hầu hết vấn đề chị em mắc phải trong thời gian này là tình trạng tóc khô, xơ và tóc chẻ ngọn.
Nhật ký Hana: Tạm biệt tóc chẻ ngọn - 1
Tóc thường mất đi vẻ óng ả trong ngày hè (Hình minh họa.)
Thực tế, Hana cũng từng rơi vào trường hợp này. Việc đầu tư các loại kem hấp đắt tiền dường như chỉ là giải pháp tạm thời, nó chỉ khiến các khu vực tóc bình thường trở nên mượt mà hơn, còn hiện tượng tóc chẻ ngọn thì hầu như không thể thay đổi. Tham khảo sách báo thì Hana mới biết để chấm dứt được hiện tượng này, chỉ cần một chiếc kéo để cắt chúng đi. Việc cắt tóc này là rất cần thiết để hạn chế đuôi tóc hỏng, đồng thời kích thích tóc mọc nhanh hơn. Nhưng sau khi cắt tóc, các chị cũng cần lưu ý việc chăm sóc lại đuôi tóc, bởi nếu không, chỉ sau một thời gian ngắn, nó lại tiếp tục xơ và chẻ ngọn.
Với những chị em thích bơi lội thì đây cũng là vấn đề nan giản. Theo Hana, các chị nên chịu khó đội mũ bơi để bảo vệ tóc khỏi hóa chất của bể bơi. Ngoài ra, một số loại dầu dưỡng bảo vệ tóc trước khi xuống bể bơi cũng có thể khắc phục được phần nào sự cố này. Các chị cũng nên lưu ý sau khi bơi phải xả sạch với nước mát để tránh tóc bị ngấm hóa chất sâu.
Việc tránh nắng cho tóc là yếu tố rất quan trọng. Chiếc mũ bảo hiểm giờ không có vành rộng để tiện cho việc bảo vệ tóc nữa, các chị nên chọn một chiếc áo chống nắng dày, và sau đó giấu tóc vào trong áo khi đi ra ngoài đường. Ngoài ra, các chị nên dùng thêm các sản phẩm hấp tóc từ tự nhiên. Cách này sẽ giúp mái tóc thêm mượt mà, hạn chế tình trạng tóc khô, xơ, chẻ ngọn.
Mặt nạ bơ - chuối cho tóc
Nhật ký Hana: Tạm biệt tóc chẻ ngọn - 2
Nguyên liệu:
1/2 quả bơ
1/2 thìa chuối
1 thìa dầu oliu
Thực hiện:
Nghiền nát hỗn hợp bơ trong bát với một chiếc thìa nhỏ
Nhật ký Hana: Tạm biệt tóc chẻ ngọn - 3
Trộn thêm chuối và dầu oliu và hỗn hợp. Nếu không có dầu oliu các chị có thể thay bằng lòng trắng trứng cũng rất hiệu quả.
Sau khi có được hỗn hợp, thoa đều lên tóc đã được gội sạch. Ủ trong 10-30 phút và ủ với khăn bông. Sau đó xả lại tóc với nước sạch. Trong quá trình ủ tóc, các chị sẽ có cảm giác không thoải mái với loại mặt nạ bết dính này. Tuy nhiên, sau khi gội lại, mái tóc mượt mà và óng ả sẽ khiến chị em phải bất ngờ và thêm yêu công thức làm đẹp này.
Nhật ký Hana: Tạm biệt tóc chẻ ngọn - 4
Chỉ cần bỏ ra khoảng 30 phút mỗi tuần là mái tóc đã lấy lại được vẻ óng ả, tràn đầy sức sống. Vậy thì sao các chị lại không thử cùng Hana nhỉ?
Hana (Eva.vn)