Thứ Tư, 8 tháng 8, 2012

GIẢM CÂN VỚI TÁO VÀ GIẤM TÁO

GIẢM CÂN VỚI TÁO VÀ GIẤM TÁO

Giảm béo nhờ táo

(Xinh xinh) -Tác dụng của táo đã được khoa học công nhận. Bạn có tin rằng bạn không bị đói, không cần uống thuốc, không cần chi quá nhiều tiền cho các thẩm mỹ viện, chỉ cần ăn táo là có thể giảm 3-5 cân không?

1. Kiến thức cơ bản về táo

Táo là thực vật có nhiệt lượng thấp, dù ăn bao nhiêu thì nhiệt lượng hấp thu sẽ không nhiều hơn hấp thu hàng ngày, do đó trọng lượng cơ thể tự nhiên sẽ giảm đi.

Ăn táo vừa có thể giảm béo vừa có thể cải thiện da khô, viêm da, đi kiết.


2. Phương pháp giảm béo với táo

- Ăn táo liên tục trong 3 ngày, không ăn hoa quả và thực vật khác.

- Bạn có thể ăn táo theo thời gian 3 bữa hoặc ăn khi đói, ăn đến no thì thôi.

- Bất luận là loại táo nào cũng được, nhưng tốt nhất là táo đỏ. Táo xanh khá chua, sợ rằng sẽ kích thích ruột.

- Cần ăn táo tươi, cần rửa sạch, gọt vỏ tránh thuốc bảo quản trên vỏ táo.

- Trong 3 ngày, khi khát thì bạn có thể uống nước đun sôi hoặc trà thảo mộc không có tính kích thích như trà bạc hà, trà mạch....

- Trong thời kỳ giảm béo thì ruột sẽ rất nhạy cảm, do đó cần tránh uống đồ uống có cafein như: Hồng trà, cà fê, trà xanh, trà ô long.

- Trong thời kỳ giảm béo bằng táo thì nếu bị kiết lị thì có thể vào buổi tối của ngày thứ 3 uống hai thìa canh dầu oliu, thúc đẩy thải độc tố tích tụ.


3. Chú ý ăn uống sau 3 ngày giảm béo bằng táo

- Sau khi kết thúc liệu trình giảm béo bằng táo thì do bạn tránh các thực vật có tính kích thích nên ruột rất mềm, vị giác cũng rất nhạy cảm.

- Từ ngày thứ 4 thì chế độ ăn uống dần dần khôi phục, không thể ăn quá nhiều trong một lúc, đặc biệt không nên ăn vặt. Nên bắt đầu từ ăn cháo, đậu phụ.

- Cần ăn đồ nhạt, lượng vừa phải. Tốt nhất cứ một hai tháng bạn lại giảm béo theo cách này 1 lần, cho đến khi đạt được thân hình lý tưởng.

                                                                                                      NGUỒN XINHXINH.COM

Dấm táo thần kì cho sức khỏe và sắc đẹp 

Được dùng thường xuyên trong các thực đơn giảm cân nổi tiếng, có khả năng chữa bệnh hôi miệng, làm đẹp da. Liệu dấm táo có phải là một loại “siêu thực phẩm”?
Dấm táo là gì?

Dấm táo cũng như các loại dấm ăn khác, là một sản phẩm của quá trình lên men tự nhiên. Khi đường được ủ lên men bằng rượu, bạn sẽ thu được một loại dung dịch chua gọi là dấm. Dấm táo được làm từ táo nghiền nhỏ, thành phần của nó bao gồm các loại axit amin, axit axetic và một số loại axit khác. Dấm táo cũng chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất. Loại dấm táo thường được bán trên thì trường là loại làm từ nước ép táo chưa lọc.

Lợi ích của dấm táo

Từ lâu, các nước Âu-Mỹ thường dùng dấm táo như một phụ gia chế biến thực phẩm, bên cạnh đó, dấm táo còn được dùng trong nhiều trường hợp khác như:

- Giúp giảm cân: Nhiều người đã thừa nhận rằng họ giảm cân thành công là nhờ việc dùng dấm táo thường xuyên. Các nhà khoa học cho rằng đó là do dấm táo chứa các chất giúp thức đẩy trao đổi chất và đốt mỡ.

- Chữa hôi miệng: Nếu bạn gặp vấn đề với hơi thở của mình, hãy dùng 1 muỗng cà phê dấm táo hòa chung 1 cốc nước để làm nước súc miệng.

- Loại bỏ mùi cơ thể: Dấm táo có thể loại bỏ dần mùi mồ hôi và hôi chân, bạn có thể dùng khăn ấm với một ít dấm táo lau những vùng có mùi khó chịu 1-2 lần tuần.

- Trị mụn: Nhiều người đã dùng dấm táo như một liều thuốc trị mụn thiên nhiên và nó đã cho thấy những kết quả tốt đẹp.

- Loại bỏ nấm âm đạo: Phụ nữ phương Tây thường dùng dấm táo để tự chữa nấm cho “cô bé”, cách dùng đơn giản nhất là pha ít dấm táo với nước ấm dùng để rửa "cô bé" mỗi ngày.

- Chữa các vấn đề tiêu hóa: Nếu dùng đúng cách, dấm táo có thể giúp bạn đẩy lùi cơn buồn nôn, chứng đầy hơi, khó tiêu và ợ chua.

Ngoài ra, dấm táo còn có nhiều tác dụng khác như: làm mờ vết thâm nám, cải thiện da sẩn vỏ cam, hỗ trợ điều trị tiểu đường.
Lưu ý khi dùng dấm táo
Mặc dù dấm táo có một số công dụng hữu ích thế nhưng không phải không có nhiều rủi ro hoặc bất lợi liên quan với việc sử dụng dấm táo. Dấm táo có chứa axit axetic và do đó bạn cần phải pha loãng trước khi sử dụng. Sử dụng dấm táo trong một thời gian dài có thể dẫn đến tình trạng thiếu kali và mật độ xương thấp, loãng xương. Do đó, tốt nhất bạn nên tham khảo kỹ lưỡng trước khi dùng giấm táo.

                                                                                                 Phương Thảo - Theo PLXH

Mẹo làm giấm táo thơm ngon cực dễ dàng

(Phunutoday) - Những bà nội trợ có thể làm giấm táo theo nhiều cách khác nhau. Nhưng với kinh nghiệm làm giấm táo nhiều năm nay của tôi, chỉ cần 3 bước đơn giản là bạn đã có một lọ giấm táo thực sự ngon, không bị kháng ghé thăm đâu.
Cuối tuần này, bạn hãy thử áp dụng công thức làm giấm táo này xem sao nhé vì chúng rất dễ làm.
Ảnh minh họa
Táo sau khi rửa sạch và để ráo nước, gọt vỏ và thái lát thịt táo thành từng miếng nhỏ.

Nguyên liệu:

- Nước sôi để nguội

- Táo mèo hoặc táo đỏ, táo xanh đều được

- Một chiếc tô to, chiếc lọ đựng giấm táo

- Đường

Thực hiện

1. Để làm giấm táo, điều đầu tiên là bạn sẽ phải mua táo. Sau đó rửa sạch chúng trong nước lạnh và tráng qua với nước sôi rồi để ráo cho hết nước.
Ảnh minh họa
Có thể sẽ có một chút kháng nổi lên trên tô nước giấm táo nhưng nó thực sự không sao.
Tiếp đó, lấy dao thái lát mỏng thịt táo, vỏ táo và để thịt và vỏ quả táo vào một cái tô to. Số lượng vỏ hoặc thịt táo như thế nào thì không thực sự quan trọng đâu các chị em nhé.

2. Đổ thêm nước sôi để nguội vào ngập hỗn hợp thịt, vỏ táo khoảng 1cm. Thêm 4 muỗng cà phê đường vào hỗn hợp trên rồi lấy một chiếc đĩa nhỏ để nén hỗn hợp này xuống. Lúc này bạn sẽ có một chiếc tô chứa đầy nước giấm táo.

Sau đó, hãy bao phủ chiếc tô bằng một chiếc khăn trắng mỏng sạch. Cứ ngâm chúng như vậy trong 1 tuần để nước giấm vàng và thẩm thấu tối đa từ thịt vào vỏ táo.
Ảnh minh họa
Lấy chiếc thìa hớt bỏ hết các kháng nổi trên mặt giấm táo là ổn
Có thể lúc này sẽ có một chút kháng nổi lên trên tô nước giấm táo nhưng nó thực sự không sao. Bạn chỉ cần dùng chiếc thìa và hớt bỏ hết các kháng này là ổn.

3. Sau một tuần, bạn hãy đổ nước giấm táo từ tô vào một chiếc lọ thủy tinh xinh xắn, sạch sẽ và không quên đặt một miếng vải hình vuông mỏng rồi đậy chúng lại nhé. Điều này cho phép giấm thông thoáng hơn cũng như giữ nó không có cơ hội tiếp xúc với kim loại trên nắp hộp.

Hãy tiếp tục để lọ giấm táo đã đậy kín này trong tủ đựng thức ăn của bạn trong 6 tuần và sau đó bạn sẽ có 1 chai giấm táo cực kỳ thơm ngon đấy. Thật quá dễ dàng phải không nào?
Ảnh minh họa
Chai giấm táo cực kỳ thơm ngon và nhiều công dụng đã hoàn thành này!
Lưu ý:

Cách làm giấm táo đơn giản này tôi đã học và tham khảo được từ một bài viết nói về sự lên men tự nhiên của các loại hoa quả đấy.
Ảnh minh họa
Súc miệng bằng nước giấm táo giúp điều trị chứng đau họng mùa đông hiệu quả

Ăn giấm táo vừa thơm ngon vừa tốt cho sức khỏe vì nó giúp điều trị nhiều vấn đề sức khỏe cho bạn và là liều thuốc giảm cân tối ưu cũng như một mỹ phẩm tại nhà tuyệt vời cho làn da, mái tóc của bạn đấy. Ngoài ra, nó cũng là liều thuốc trị đau họng hiệu quả trong mùa đông này đấy!

Tự làm món dấm táo giảm béo

Dấm%20táo%20giảm%20béo%201Sau mỗi bữa ăn, uống một cốc nhỏ dấm táo do chính tay mình làm, không chỉ giúp bạn chữa cảm lạnh, bớt ho hắng, tránh được gió mà còn giúp phụ nữ giảm cân nhanh lại không hại sức khỏe.
Nguyên liệu:
- 500g táo (loại táo to, đỏ, ngọt)
- 500ml dấm trắng, 100g đường phèn
- 1 lọ thủy tinh cỡ 1 lít
Dấm%20táo%20giảm%20cân%202Cách làm:
- Rửa sạch táo, để ráo nước
- Bổ đôi quả táo, sau đó cắt thành từng miếng mỏng khoảng 1cm, không cần bỏ vỏ hay lõi, hạt.
- Xếp táo vào lọ thủy tinh, tiếp đến là 100g đường phèn đập nhỏ.
- Đổ 500ml dấm trắng vào lọ, đóng nắp thật kín, để chừng 2-3 tuần là có thể dùng được, nhưng càng lâu càng ngon.
- Sau các bữa trưa và tối, chỉ cần pha vài thìa dấm táo với ít nước ấm để uống, sẽ ngăn ngừa được bệnh cảm lạnh và giảm cân thành công.

                                                                                                                          TẠP CHÍ GIẢM CÂN



Công dụng và cách làm giấm táo mèo

Quả Táo mèo (còn được gọi là quả Sơn Tra), thường được dùng như một vị thuốc trong đông y. Loại quả này có tác dụng kích thích tiêu hóa, tán ứ huyết, sát trùng, tăng cường miễn dịch, chống oxy hóa, hạ huyết áp, giảm cholesterol, kháng khuẩn tốt, bảo vệ gan, chống ung thư...
Táo mèo phơi khô
Dưới đây là một số bài thuốc chữa bệnh từ cây táo mèo.
+ Dùng 30gr táo mèo sắc nước uống thay trà trong ngày để chữa ăn uống không tiêu, bụng đầy, tức, đau.
+ Dùng 200gr táo mèo, rửa sạch, bỏ hạt ngâm với 300 ml rượu trắng (chú ý ngày lắc bình 1 lần). Sau một tuần đem ra uống. Ngày uống 2 lần, mỗi lần 10-15 ml. Sau khi uống hết rượu, trái táo mèo còn lại trộn với đường kính ăn dần. Bài thuốc này chữa toàn thân đau mỏi hiệu quả và có tác dụng tăng cường khả năng tiêu hóa.
+ Mỗi ngày ăn 5-7 quả táo mèo, hoặc dùng 10-15 quả sắc nước uống để chữa gan nhiễm mỡ.
+ Táo mèo 15gr, lá sen 15gr sắc nước uống thay trà trong ngày để chữa cao huyết áp, mỡ máu cao.

Ngoài ra, người ta còn sử dụng quả táo mèo để ngâm rượu hay làm giấm táo mèo kết hợp với mật ong. Giấm táo mèo - mật ong có thể có tác dụng với bệnh nhân bị suy nhược mạn tính,giúp tăng huyết áp, chữa ho, viêm amidan.
Cách làm giấm táo mèo:
1kg táo mèo, rửa sạch, để ráo nước. Bổ nhỏ táo, để cả hột, cho 3 lít nước sôi để nguội còn âm ấm với 2 quả chuối tây, đựng trong lọ thủy tinh, dùng vải màn bịt kín miệng lọ. Sau một tháng lọc lấy nước giấm táo dùng dần. Giấm có màng là tốt. Thấy có muỗi bay ra là giấm hỏng, phải làm lại.



Theo - 2sao.vn

Khỏe, đẹp với giấm táo tự làm



Sau mỗi bữa ăn, uống một cốc nhỏ dấm táo do chính tay mình làm, không chỉ giúp bạn chữa cảm lạnh, bớt ho hắng, tránh được gió mà còn giúp phụ nữ giảm cân nhanh lại không hại sức khỏe.

Nguyên liệu:

- 500g táo (loại táo to, đỏ, ngọt)
- 500ml dấm trắng, 100g đường phèn
- 1 lọ thủy tinh cỡ 1 lít
 Khỏe, đẹp với giấm táo tự làm - Làm Đẹp - Bí quyết làm đẹp - Cách làm đẹp - Chăm sóc sức khỏe - Mẹo vặt làm đẹp

Cách làm:

- Rửa sạch táo, để ráo nước
- Bổ đôi quả táo, sau đó cắt thành từng miếng mỏng khoảng 1cm, không cần bỏ vỏ hay lõi, hạt.
- Xếp táo vào lọ thủy tinh, tiếp đến là 100g đường phèn đập nhỏ.
- Đổ 500ml dấm trắng vào lọ, đóng nắp thật kín, để chừng 2-3 tuần là có thể dùng được, nhưng càng lâu càng ngon.
- Sau các bữa trưa và tối, chỉ cần pha vài thìa dấm táo với ít nước ấm để uống, sẽ ngăn ngừa được bệnh cảm lạnh và giảm cân thành công.


Bí quyết để có thân hình đẹp của Megan Fox chính là dấm táo.
Bí quyết để có thân hình đẹp của Megan Fox chính là dấm táo.

 

Chiêu giữ dáng đẹp bằng dấm táo của Megan Fox




Có rất nhiều chất độc hại tích tụ trong các cơ quan của cơ thể chúng ta và đó chính là “kẻ gian” ngăn cản kế hoạch giảm cân của bạn. Megan Fox đã tìm cho bản thân một cách làm đẹp rất đơn giản để có thể giải trừ các độc tố cho cơ thể. Gần đây, Megan đã chia sẻ bí mật gây xôn xao trên các tờ báo hàng đầu, hóa ra bí quyết của cô nàng chỉ đơn giản là ... dấm táo.
Thần dược giúp giảm cân
Dấm táo được Megan Fox tin dùng bởi những lợi ích cực kỳ tuyệt vời của nó đối với sức khỏe. Ngoài những công dụng như làm giảm huyết áp, kiểm soát cholesterol, chống ung thư và trị các vấn đề về răng miệng thì anh bạn này còn được biết đến như một thần dược giúp bài trừ chất độc ra khỏi cơ thể và giảm cân.
Chiêu giữ dáng đẹp bằng dấm táo của Megan Fox - 1
Bí quyết để có thân hình đẹp của Megan Fox chính là dấm táo
Vì dấm táo có thể kích thích quá trình bài tiết tế bào mỡ ra khỏi cơ thể. Do đó, trong nền y học hiện đại, dấm táo nổi tiếng là chất giúp giảm mập tự nhiên, nhanh chóng mà không gây phản ứng phụ. Chưa hết, nó còn có thể ngăn chặn hoàn toàn không cho các tế bào mỡ hình thành lại. Đây chính là lý do khiến dấm táo từ lâu đã được mệnh danh là “cảnh sát chống mập” trong cơ thể đấy nhé!
Cách đơn giản nhất là pha nửa muỗng canh dấm táo với một cốc nước và uống 2 lần/ ngày. Bạn cũng có thể cho thêm một lượng nhỏ nước cốt chanh vào cốc nước dấm để ngon miệng hơn. Nhưng nhớ là chỉ cần một chút thôi nếu không dạ dày của bạn sẽ gặp nguy hiểm.
Chiêu giữ dáng đẹp bằng dấm táo của Megan Fox - 2
Dấm táo là thần dược giúp bạn có được thân hình đẹp
Bạn có thể uống nước dấm táo với một chiếc ống hút để giảm tác động trực tiếp của axit trong đó lên vùng răng miệng. Tuy nhiên, bạn vẫn cần súc miệng sạch ngay sau khi uống. Và đặc biệt, tuyệt đối không nên chải răng ngay sau khi uống dấm để tránh làm mòn men răng!
Công dụng làm đẹp kỳ diệu cho mái tóc và da
Megan Fox không còn sử dụng dấm táo cho việc chăm sóc tóc, bạn có thể sử dụng dấm táo như dầu xả tóc sau khi gội đầu. Chỉ cần cho ½ muỗng dấm táo vào một cốc nước lạnh và sử dụng dung dịch đó để xả tóc 2 – 3 lần/ một tuần, bạn có thể có được mái tóc mềm mại và óng ả hơn.
Chiêu giữ dáng đẹp bằng dấm táo của Megan Fox - 3
Mái tóc óng ả này chính là nhờ dấm táo
Dấm táo còn có tác dụng như nước hoa hồng, giúp cân bằng độ ẩm cho làn da. Hãy pha loãng một phần dấm táo với hai phần nước và dùng bông thoa đều hỗn hợp đó lên mặt sau khi đã rửa mặt sạch. Sau đó bôi kem dưỡng ẩm, làm đều đặn bạn sẽ nhanh chóng có được làn da đẹp như Megan Fox.
Bạn có thể làm dấm táo như sau:
Bước 1: lấy 1 cân táo (không chín quá) rửa sạch bằng nước muối, hơi đậm một chút để diệt khuẩn, để ráo nước.
Bước 2: Bổ nhỏ ra, để cả hạt, ngâm với 2 lít nước vừa đung sôi rồi để nguội đến khi chỉ còn hơi ấm.
Bước 3: Sau đó, cho thêm 2 quả chuối tây (để táo nhanh lên men), đựng trong lọ thủy tinh bịt kín bằng vải màn.
Sau 1 tháng thì lọc lấy nước dấm táo để dùng dần!
Chiêu giữ dáng đẹp bằng dấm táo của Megan Fox - 4
Dùng dấm táo để xinh đẹp và gợi cảm như Megan Fox nhé!
                                                                                                                                                        (Theo Kenh14.vn)

Dấm táo mèo tốt sữa, giảm cân?

Sau khi sinh bé Bee, không hiểu sao người mình rất chi là ‘mầu mỡ’. Cũng lạ, khi sinh Tom, chưa đầy 4 tháng mình đã lấy lại vóc dáng mà theo các cụ nói là ‘gái một con nhìn mòn con mắt’. Đến nàng Bee thì đúng là “gái 2 con chồng dắt đi chôn’… nhìn mình múp múp, rụt rụt… quần áo mặc tăng hẳn 2 size.
Đêm qua, mình tranh thủ ‘bán than’ với bạn bè thì được mách nước là ‘dấm táo mèo tốt sữa, giảm cân’ hiệu quả lắm. Vốn là người thích cóp nhặt nhưng bản tính thì có phần đa nghi nên mình cũng không tin luôn (xin lỗi bạn nếu bạn có đọc bài viết này. Hic), mình ‘cá cảnh’ 1 vòng trên các diễn đàn, website thì thấy hóa ra rất nhiều chị em sử dụng bài thuốc này và ‘khoe’ là hiệu quả lắm.
Dấm táo mèo tốt sữa, giảm cân? - 1
Giấm táo mèo giúp mẹ tốt sữa và giảm cân sau sinh hiểu quả. (Ảnh minh họa).
Mình xin mạn phép trích dẫn lên đây để chị em cùng mình làm thử xem sao.
Ngoài những thực phẩm bổ dưỡng như trứng, cá, gan, bầu dục và rau tươi, nước ép nho, phụ nữ có thai nên dùng mật ong và giấm táo. Chỉ với 2 thìa mật ong rừng mỗi bữa ăn, bạn đã giúp bé có một hệ thần kinh khỏe mạnh.
Cách làm dấm táo: Lấy 1 cân táo (không chín quá) rửa sạch bằng nước muối hơi mặn nhằm diệt khuẩn, để ráo nước rồi bổ nhỏ ra, để cả hạt, ngâm với 2 lít nước sôi để nguội còn hơi ấm (mục đích là giúp táo chóng chua). Sau đó, cho vào 2 quả chuối tây (để táo chóng lên men), đựng trong lọ thủy tinh bịt kín bằng vải màn (giúp trao đổi khí). Sau 1 tháng thì lọc lấy nước giấm táo, dùng dần. Dấm có màng là tốt; còn thấy như có muỗi bay là hỏng, phải làm lại.
Đối với trẻ nhỏ, nhất là trong thời gian cai sữa, mật ong là thức ăn lý tưởng. Ngoài sự bổ dưỡng, nó còn giúp nhuận tràng và diệt các loại ký sinh trùng. Mật ong có tác dụng giữ nước thừa trong cơ thể nên trị được đái dầm. Trẻ uống mật ong đều đặn sẽ không có giun kim, giun đũa, lại ít bị đau bụng vì mật ong làm giảm nguy cơ lên men trong ruột, dạ dày. Mỗi bữa chỉ cần cho vào 1-2 thìa cà phê mật ong  vào bột quấy. Nếu bé táo bón thì thêm một ít mật ong nữa, còn nếu tiêu chảy thì giảm đi. Nếu trẻ đái dầm, nên cho uống 1 thìa cà phê  mật ong khi đi ngủ.
Còn dung dịch dấm táo chứa nhiều muối khoáng của trái cây, lại tiêu diệt được vi khuẩn có hại trong hệ tiêu hoá. Theo Đông y, táo vị ngọt, tính bình, có tác dụng bổ gan mật, định tâm an thần, dùng chữa hư phiền, không ngủ được, hồi hộp hay quên, tân dịch ít, miệng khô, người yếu, ra nhiều mồ hôi...
Với phụ nữ béo phì, thừa cân : Đều đặn hàng ngày uống 2 thìa dấm tào + mật ong pha vào một cốc nước, dùng ngày 2 lần (sáng sớm ngủ dậy và 8 giờ tối), kết hợp tập thể dục sẽ giúp giảm cân nhanh chóng. Ngoài ra, nếu mẹ nào làm như vậy thường xuyên, đều đặn thì em bé sinh ra sẽ nhiều tóc, móng tay dài, nhanh ngóc đầu dậy và sớm biết đi, bộ máy tiêu hóa và răng phát triển tốt; đặc biệt là mẹ sẽ dồi dào sữa nuôi con.
PS: Bài này mình ‘cá kiếm’ được, chị em nào đã thực hiện thành công nhớ chia sẻ chút kinh nghiệm với ‘người đi sau nhé’!
Jerry

Kỳ diệu giấm táo pha mật ong

Giấm táo pha mật ong là thức uống – vị thuốc có giá trị dinh dưỡng cao, giúp phòng và chữa được nhiều bệnh.
Lợi ích của giấm táo pha mật ong đã được ghi nhận từ thời La Mã cổ đại. Quân lính của Julius Caesar, một lãnh tụ quân sự và chính trị kiệt xuất của La Mã cổ xưa, đã từng dùng dược liệu này để có sức khoẻ dẻo dai và phòng bệnh khi tham gia vào cuộc chiến với các nước. Người Ai Cập hiện nay cũng xem phương thuốc này là một thành tựu nổi bật của y học dân gian.


Giấm táo pha mật ong là một thức uống giúp giảm cân hiệu quả (Ảnh: K.D)

Cách làm giấm táo

Ngoài axít acetic như những loại giấm khác, thành phần axít malic được coi là một tác dụng đặc biệt của giấm táo (có ích cho quá trình tiêu hoá thức ăn). Nồng độ enzyme cao trong giấm cũng giúp loại bỏ các tế bào chết, phân giải các phân tử béo. Trong giấm táo còn chứa nhiều muối khoáng quan trọng với cơ thể. Hàm lượng potassium giúp điều hoà huyết áp và giữ cho nhịp đập tim ở mức ổn định, giảm căng thẳng thần kinh. Các chất chống oxy hoá có trong giấm táo ngăn chặn quá trình lão hoá, giúp khử độc cơ thể hiệu quả. Còn mật ong là vị thuốc có khả năng diệt khuẩn, chứa nhiều chất khoáng như sắt, đồng, mangan, manhê… và các loại vitamin tối cần thiết.

Để làm giấm táo, cần có một ký táo không quá chín (táo tây hay táo ta đều được, nếu được táo mèo càng tốt). Rửa sạch bằng nước muối hơi mặn để diệt khuẩn, chờ ráo nước rồi bổ nhỏ ra. Để cả hạt, ngâm với ba lít nước sôi, đợi nguội còn hơi ấm. Sau đó, cho vào hai quả chuối sứ (chuối tây) có tác dụng giúp cho táo nhanh lên men. Đựng giấm trong lọ thuỷ tinh, bịt kín bằng vải màn. Sau một tháng lọc lấy nước giấm táo, dùng dần. Giấm có màng là tốt còn như thấy có muỗi bay lên là bị hư, phải làm lại.

Một số công dụng chữa bệnh

Tuỳ từng loại bệnh mà có thể dùng kết hợp thêm giấm táo pha mật ong với một số chất hỗ trợ khác:

Suy nhược mạn tính, khó ngủ: dùng ba muỗng nhỏ giấm táo và ba muỗng nhỏ mật ong, đổ tất cả vào chai cổ rộng, để ở đầu giường. Trước khi ngủ, khoảng lúc 20 giờ, uống hai muỗng nhỏ. Nếu chưa ngủ được, uống hai muỗng nữa. Cứ mỗi lần thức dậy, uống tiếp hai muỗng.

Cao huyết áp: cho giấm táo với mật ong (mỗi thứ hai muỗng nhỏ) vào ly nước đun sôi để nguội. Uống hết sau bữa ăn.

Viêm xoang chảy nước mũi, nước mắt: dùng hai muỗng nhỏ giấm táo, hai muỗng nhỏ mật ong, một giọt dung dịch iốt lugol, hoà chung trong ly nước, uống trong bữa ăn. Uống đều từ 1 – 3 tuần. Cách khác, mỗi ngày uống một ly nước có pha ba muỗng nhỏ giấm táo với ba muỗng mật ong, nếu có thì nhai thêm một miếng sáp ong (nhả bã). Bài thuốc này rất hiệu nghiệm với viêm mũi dị ứng.

Ho dai dẳng: lấy giấm táo, mật ong, glycerin mỗi thứ hai muỗng nhỏ. Ho ban ngày thì uống ngày hai lần vào sáng và chiều, mỗi lần 1 – 2 muỗng. Ho ban đêm thì uống trước khi đi ngủ và một lần nữa vào lúc nửa đêm. Nếu ho nhiều, uống sáu lần một ngày, chia đều từ sáng đến tối.

Đau họng, viêm amidan: pha một muỗng nhỏ giấm táo, nửa muỗng mật ong vào một cốc nước ấm, súc miệng. Còn một ít ngậm nuốt từ từ. Mỗi giờ súc và ngậm nuốt một lần. Bắt đầu đỡ thì hai giờ làm một lần.

Viêm khớp: sau mỗi bữa ăn, uống một ly nước pha 10 muỗng nhỏ giấm táo, năm muỗng mật ong, uống ấm.

Đau bàng quang, viêm thận: uống thường xuyên hàng ngày một ly nước có pha hai muỗng nhỏ giấm táo, hai muỗng mật ong. Trường hợp bị nước tiểu có mủ, sau bữa ăn uống một ly nước có pha hai muỗng giấm táo, một muỗng mật ong.

Những người không có bệnh, dùng giấm táo pha mật ong vào nước uống hàng ngày cũng sẽ giúp khoẻ mạnh, giảm nguy cơ mắc bệnh và cung cấp nhiều chất dinh dưỡng bổ ích cho cơ thể. Tuy nhiên cần lưu ý, do vị chua và nồng độ axít của giấm, nên những người có tiền sử đau dạ dày, bị viêm loét dạ dày tá tràng hoặc đang dùng một số loại kháng sinh kỵ môi trường axít… không nên dùng giấm táo.
                                                                                       Theo Sài Gòn Tiếp Thị



Thuốc nam táo mèo bán trôi nổi ở Hà Nội: Phải tẩy chay

Rất nhiều người đã trở thành nạn nhân của loại nước "chữa bách bệnh" không có nguồn gốc xuất xứ này đang được bán ở các chợ ngoại thành Hà Nội với giá rất rẻ.
Với lời quảng cáo chữa được đủ thứ bệnh như: ăn ngon, ngủ tốt, tăng cân, chữa ho, chữa chứng chóng mặt đau đầu mạn tính, huyết áp cao, thậm chí còn giảm mỡ trong máu, làm sạch lưu thông đường máu, chữa béo phì, thừa cân... loại nước không có nguồn gốc xuất xứ này đang được bán ở các chợ ngoại thành Hà Nội với giá rất rẻ.
Bệnh nào cũng chữa khỏi
Giữa tháng 5/2010, chị Nguyễn Thị Hường, 26 tuổi, ở Xóm 8, Thị Cấm, Xuân Phương, Từ Liêm, Hà Nội đi chợ phiên Phương Canh, thấy người ta rao bán “thần dược” với tên gọi thuốc nam táo mèo với giá rẻ, chỉ 10.000đ/chai 2 lít, chị mua về uống để có tác dụng lợi sức khỏe như lời anh chàng bán rong rao. Ai ngờ, đang là thời kỳ nuôi con nhỏ, uống vào chị bị đi ngoài, mất nước. Mấy ngày sau thì chị mất sữa, đứa nhỏ khóc và có biểu hiện đi ngoài như chị. Ngay lập tức chị đi khám được biết là uống phải loại tạp chất có mùi chua, mốc nên mắc bệnh đường ruột. Chị được bác sĩ khuyến cáo thuốc giấm không rõ nguồn gốc, uống vào rất nguy hiểm cho cả mẹ và con. Hoảng hồn, chị Hường về đổ bỏ số “thần dược” còn lại. Chị Hường cho biết, thuốc chị mua được đựng vào chai 2 lít, không có nhãn mác, địa chỉ sản xuất, cũng không có hướng dẫn sử dụng. Khi mua thì người bán dặn rằng cứ uống một cốc vào sau bữa ăn là được.
Chị Hường - nạn nhân của “thần dược” táo mèo.
Mới đây, chị Lê Thị Hồng, 30 tuổi, tổ 28, Đại Kim, Hà Nội nghe sự giới thiệu của một bà cùng khu phố,
Theo các nhà chuyên môn thì đến nay, chưa có cơ quan nào nghiên cứu và cho kết quả về các loại “thần dược” táo mèo có thực là bổ ích như đồn đại hay không. Vậy người tiêu dùng hãy hiểu không có loại thuốc nào chữa được bách bệnh, huống hồ là mấy quả táo mèo ngâm giấm.
mua “thần dược” thuốc nam táo mèo không rõ nguồn gốc ở chợ Kim Giang về uống với mục đích giảm cân, đẹp da, đẹp tóc... Thế nhưng chị uống được nửa tháng thì bị rong kinh kéo dài. Chị sợ quá hỏi bác sĩ thì được tư vấn là có thể do uống thuốc không rõ nguồn gốc. Trường hợp chị Hồng cũng như chị Hường, mua phải thuốc không rõ nguồn gốc giá rẻ ngoài chợ mà không biết được tác hại của nó. Cũng may chị Hồng đã dừng việc uống “thần dược” đúng lúc chứ không biết điều gì sẽ xảy ra với chị.
Nhiều người hám rẻ, mua nhiều chai “thần dược” về dự trữ uống dần, thậm chí ép cả các cháu nhỏ uống cho phát triển trí não mà không hề hiểu biết về tác dụng của nó. Đa số những người này còn không biết được thứ thuốc nam táo mèo nói trên là hàng giả hay có nguồn gốc từ đâu?
“Thần dược” mua cực dễ
Tại chợ Canh, chúng tôi tiếp xúc với người phụ nữ tên Na, ở Phùng lên bán “thần dược” này còn mách bảo tỉ mỉ về công dụng và khuyên nên dùng sau bữa ăn thì công hiệu sẽ tăng gấp bội. Nếu đi làm ở cơ quan, hay làm xa có thể đem theo chai uống đều đặn sẽ tốt. Đàn ông khoái “chuyện đó” hơn. Chúng tôi thắc mắc hỏi chị Na là xuất xứ của “thần dược” ở đâu ra thì chị nói thẳng: “Ở làng tôi rất nhiều người lấy hàng từ trong phố, ở chợ Đồng Xuân về bán chứ có biết xuất xứ từ đâu”. Theo chị Na thì đến bản thân gia đình và con cái chị hàng ngày vẫn dùng thứ thuốc bổ mà rẻ tiền này. Nên khi ra chợ bán cho người khác, chị cũng nhiệt tình quảng cáo mà không hiểu rằng với vốn kiến thức ít hiểu biết của mình, chị Na cũng đang là nạn nhân bị “mù mầu” trước thứ thần dược không rõ nguồn gốc này.
Còn tại chợ Phùng Khoang, chỉ với giá 10.000 đồng/1 lít, “thần dược” táo mèo được quảng cáo vừa có mùi thơm hấp dẫn, vừa dễ uống lại chữa được nhiều bệnh?! Công dụng được ca ngợi và “khẳng định” đầu tiên là giảm béo. Theo anh Tùng, bán ở chợ thì, chỉ cần thực hiện thao tác rất đơn giản, pha một phần dấm với 2 phần nước, uống sau bữa ăn 30 phút, là giảm béo đều và săn chắc người.Thế nhưng bản thân anh cũng hiểu về thực tế trên phương diện khoa học có đúng như lời mà mình đã quảng cáo hay không. Anh Tùng nói: “Tôi nghe nhà buôn, thả hàng ở bến xe Hà Đông cho tôi, nói là cứ quảng cáo làm sao cho thu hút, bán được nhiều, kiếm lãi là được. Còn chất lượng đâu do nhà sản xuất chịu”. Thế nhưng theo quan sát của chúng tôi, “nhà sản xuất” ở đâu chẳng thấy có mác, có ghi trên bao bì gói thuốc hoặc chai thuốc, có nhiều chai chỉ ghi chung chung là thuốc nam táo mèo chứ không để lại địa chỉ nơi sản xuất.
Chưa dừng lại ở đó, thời gian này, thứ thần dược này thậm chí còn được ngang nhiên bán dạo ở các bến xe, khu dân cư. Điều quan trọng là người dân cần cảnh giác và nên tẩy chay các loại thuốc không rõ nguồn gốc, đề phòng tiền mất tật mang.
Theo SK&ĐS
.                               

                                               CHIA SẺ KINH NGHIỆM


Thumbs up Giấm táo mèo tốt cho mẹ sau sinh?

Sau khi sinh Bee, nhìn mình đúng là ‘gái 2 con chồng dắt đi chôn’, ‘múp múp, rụt rụt’… quần áo mặc tăng hẳn 2 size.
Sau khi sinh bé Bee, không hiểu sao người mình rất chi là ‘mầu mỡ’. Cũng lạ, khi sinh Tom, chưa đầy 4 tháng mình đã lấy lại vóc dáng mà theo các cụ nói là ‘gái một con nhìn mòn con mắt’. Đến nàng Bee thì đúng là “gái 2 con chồng dắt đi chôn’… nhìn mình múp múp, rụt rụt… quần áo mặc tăng hẳn 2 size.
Đêm qua, mình tranh thủ ‘bán than’ với bạn bè thì được mách nước là ‘dấm táo mèo tốt sữa, giảm cân’ hiệu quả lắm. Vốn là người thích cóp nhặt nhưng bản tính thì có phần đa nghi nên mình cũng không tin luôn (xin lỗi bạn nếu bạn có đọc bài viết này. Hic), mình ‘cá cảnh’ 1 vòng trên các diễn đàn, website thì thấy hóa ra rất nhiều chị em sử dụng bài thuốc này và ‘khoe’ là hiệu quả lắm.

Giấm táo mèo giúp mẹ tốt sữa và giảm cân sau sinh hiệu quả.
Mình xin mạn phép trích dẫn lên đây để chị em cùng mình làm thử xem sao.
Ngoài những thực phẩm bổ dưỡng như trứng, cá, gan, bầu dục và rau tươi, nước ép nho, phụ nữ có thai nên dùng mật ong và giấm táo. Chỉ với 2 thìa mật ong rừng mỗi bữa ăn, bạn đã giúp bé có một hệ thần kinh khỏe mạnh.
Cách làm dấm táo: Lấy 1 cân táo (không chín quá) rửa sạch bằng nước muối hơi mặn nhằm diệt khuẩn, để ráo nước rồi bổ nhỏ ra, để cả hạt, ngâm với 2 lít nước sôi để nguội còn hơi ấm (mục đích là giúp táo chóng chua). Sau đó, cho vào 2 quả chuối tây (để táo chóng lên men), đựng trong lọ thủy tinh bịt kín bằng vải màn (giúp trao đổi khí). Sau 1 tháng thì lọc lấy nước giấm táo, dùng dần. Dấm có màng là tốt; còn thấy như có muỗi bay là hỏng, phải làm lại.
Đối với trẻ nhỏ, nhất là trong thời gian cai sữa, mật ong là thức ăn lý tưởng. Ngoài sự bổ dưỡng, nó còn giúp nhuận tràng và diệt các loại ký sinh trùng. Mật ong có tác dụng giữ nước thừa trong cơ thể nên trị được đái dầm. Trẻ uống mật ong đều đặn sẽ không có giun kim, giun đũa, lại ít bị đau bụng vì mật ong làm giảm nguy cơ lên men trong ruột, dạ dày. Mỗi bữa chỉ cần cho vào 1-2 thìa cà phê mật ong vào bột quấy. Nếu bé táo bón thì thêm một ít mật ong nữa, còn nếu tiêu chảy thì giảm đi. Nếu trẻ đái dầm, nên cho uống 1 thìa cà phê mật ong khi đi ngủ.
Còn dung dịch dấm táo chứa nhiều muối khoáng của trái cây, lại tiêu diệt được vi khuẩn có hại trong hệ tiêu hoá. Theo Đông y, táo vị ngọt, tính bình, có tác dụng bổ gan mật, định tâm an thần, dùng chữa hư phiền, không ngủ được, hồi hộp hay quên, tân dịch ít, miệng khô, người yếu, ra nhiều mồ hôi…
Với phụ nữ béo phì, thừa cân : Đều đặn hàng ngày uống 2 thìa dấm tào + mật ong pha vào một cốc nước, dùng ngày 2 lần (sáng sớm ngủ dậy và 8 giờ tối), kết hợp tập thể dục sẽ giúp giảm cân nhanh chóng. Ngoài ra, nếu mẹ nào làm như vậy thường xuyên, đều đặn thì em bé sinh ra sẽ nhiều tóc, móng tay dài, nhanh ngóc đầu dậy và sớm biết đi, bộ máy tiêu hóa và răng phát triển tốt; đặc biệt là mẹ sẽ dồi dào sữa nuôi con.
                                                                                             
                                                                                                    WEBTRETHO.COM