Thứ Bảy, 11 tháng 8, 2012

Giảm béo đơn giản với sữa chua

Giảm béo đơn giản với sữa chua

Chị em hoàn toàn có thể khiến vòng eo bánh mỳ biến mất chỉ cần ăn sữa chua hàng ngày theo 5 bước đơn giản sau.

 

Vì sao sữa chua lại giúp giảm cân?

Khi phải sở hữu vòng eo "bánh mỳ", những bạn gái chắc chắn sẽ cảm thấy thiếu tự tin hơn vì chúng thật sự khiến bạn không hấp dẫn. Chưa kể khi sở hữu vòng 2 quá khổ cũng đồng nghĩa với việc bạn có nguy cơ cao mắc bệnh tiểu đường tuýp 2 và bệnh tim.

Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể khiến vòng eo bánh mỳ biến mất chỉ cần ăn sữa chua đều đặn hàng ngày trong chế độ ăn uống của bạn. Theo Tiến sĩ Perricone -  chuyên gia về những thực phẩm lành mạnh thì sữa chua là một "superfood" bởi vì ăn nó sẽ có thể giúp bạn giảm béo bụng. Nguyên nhân là vì sữa chua có hàm lượng canxi cao. Nó cũng có thể giúp cải thiện hệ tiêu hóa của bạn, làm giảm đầy hơi bụng và chứng khó tiêu, cải thiện số đo vòng 2 hiệu quả.
Giảm béo đơn giản với sữa chua - 1
Món sữa chua rất thơm ngon mà lại có tác dụng giảm cân kỳ diệu.
Bí quyết giảm cân và giảm vòng eo quá khổ chỉ bằng sữa chua
Bước 1:

Để giảm cân bằng sữa chua, bạn hãy mua sữa chua không béo hoặc ít chất béo thay vì các hộp sữa chua có đầy đủ chất béo.

Lý do là vì sữa chua nhiều chất béo cũng như các thực phẩm nhiều chất béo khác thường có lượng calo hơn so với các loại sữa chua có hàm lượng chất béo thấp. Bằng cách này, bạn sẽ tiết kiệm năng lượng và giúp giảm số đo vòng 2 một cách từ từ nhưng hiệu quả.

Bước 2:

Ăn sữa chua 3 lần mỗi ngày. Mỗi thời gian bạn ăn sữa chua, cơ thể bạn sẽ đốt cháy calo trong quá trình tiêu hóa thức ăn và hấp thụ các chất dinh dưỡng.

Vì thế, để sữa chua đốt cháy calo hiệu quả trong cơ thể, bạn nên chú ý ăn thành nhiều bữa nhỏ (5-7 bữa ăn nhỏ mỗi ngày) sẽ giúp đốt cháy nhiều calo hơn và giúp vòng eo  quyến rũ hơn.
Giảm béo đơn giản với sữa chua - 2
Sữa chua giúp đốt mỡ thừa tích tụ trong cơ thể.
Bước 3:

Hãy thử sữa chua không đường, hoặc sữa chua dầm với hoa quả xem sao nhé. Khi ấy mùi vị của sữa chua sẽ ngọt ngào hơn mà vẫn rất lành mạnh.

Hoa quả và sữa chua không đường sẽ hô biến chất béo trong cơ thể bạn, đặc biệt là xung quanh khu vực dạ dày của bạn đấy để trở nên thon thả và săn chắc hơn.

Bước 4:
Khi ăn sữa chua để giảm vòng eo, bạn vẫn cần phải duy trì một chế độ ăn uống cân bằng tuy rằng sữa chua là một nguồn canxi và protein cần thiết nhưng vẫn cần đảm bảo tất cả các chất dinh dưỡng khác mà bạn cần.

Chẳng hạn như, bạn nên ăn ít nhất là 5 loại trái cây và rau xanh mỗi ngày, ăn 3-4 cốc sữa chua, 4 bát ngũ cốc nguyên hạt và 500g khẩu phần protein nạc như thịt nạc, ức gà không da.

Bước 5:

Ngay cả khi sữa chua giúp tiêu hao mỡ bụng nhanh chóng và cho bạn vòng 2 thon thả hơn thì bạn cũng vẫn nên tập thể dục ít nhất 3 lần một tuần.

Bởi vì ngay cả với một chế độ ăn uống tuyệt vời, nó vẫn rất  khó khăn để đánh tan vòng eo bánh mỳ nếu không tập thể dục. Chỉ cần 30 phút tập thể dục hàng ngày với các bài tập tốt cho hệ tim mạch sẽ dễ dàng đốt cháy chất béo bụng, cho vòng eo đạt được số đo lý tưởng.
(Theo PLXH)
Giảm cân bằng sữa chua
Giảm cân bằng sữa chua

Nhật ký Hana: Giảm cân nhờ sữa chua


Đây là cách giảm cân khá đơn giản mà không khiến cơ thể mệt mỏi vì thiếu dinh dưỡng.
Hana là mẫu phụ nữ hiện đại, thích tìm tòi và khám phá những bí quyết làm đẹp. Cùng với Hana, bạn có thể sẻ chia những mẹo vặt làm đẹp để phụ nữ chúng mình, ai cũng là người đẹp nhất.
 
Bí quyết để giảm cân chính là cách giảm lượng calo đi vào cơ thể. Vì thế sử dụng sữa chua sẽ giúp chị em chống đói một cách hiệu quả mà vẫn không lo bị tăng cân mất kiểm soát.

Hẳn với những chị đang mong ngóng lấy lại vóc dáng mình dây thì việc giảm cân sao cho hiệu quả mà không làm ảnh hưởng tới sức khỏe, công việc là điều rất quan trọng. Nếu chọn cách giảm cân thật nhanh và cấp tốc thì việc nhịn ăn vẫn là kế sách số 1 của nhiều chị em văn phòng. Tuy nhiên, việc này ảnh hưởng rất nhiều tới sức khỏe do cơ thể bị thiếu chất, khiến các chị luôn cảm thấy mệt mỏi và không có đủ sức để làm việc và chăm lo cho gia đình. Vì thế, việc lập một kế hoạch giảm cân có khoa học là điều hết sức cần thiết.
Nhật ký Hana: Giảm cân nhờ sữa chua - 1
Liệu có một cách nào để giảm cân cấp tốc trong 1 tuần tới 10 ngày không? Hana chắc chắn rằng có, nhưng nó chỉ phù hợp với những người rỗi rãi, nghĩa là họ chỉ cần nhét mình trong phòng cả ngày, tập luyện và ăn ít để có được thân hình lý tưởng. Còn với đại đa số chị em, vừa phải làm việc nhà, vừa bận rộn với công việc tại văn phòng, lại vừa phải chăm sóc con cái, cách này dường như không thể.

Việc lập kế hoạch để giảm cân là điều hết sức quan trọng, bởi nó giúp cơ thể làm quen dần với chế độ ăn mới và dần dần giảm xuống số cân như ao ước. Hơn nữa, giảm cân một cách từ từ không gây mệt mỏi cho cơ thể, không khiến các chị phải đau đầu vì nhịn đói, và việc giảm cân này có thể thực hiện dài lâu để duy trì cân nặng đã đạt được. Việc này sẽ tránh được tình trạng tăng cân lại so với một số chị em chọn cách nhịn ăn trong một thời gian, và sau đó lại quay về thời kỳ "thả phanh" với thực phẩm.

Với cách giảm cân bằng sữa chua, các chị nên lưu ý chọn sữa chua loại tách béo, đường. Trong một hộp sữa chua loại này chỉ có khoảng 120 calo nhưng lại có tới 8-13 g protein. Nhờ thế, sữa chua sẽ giúp lấp đầy dạ dày đang đói, động thời giúp tiêu hao lượng mỡ thừa trong cơ thể.

Một mình sữa chua dĩ nhiên không thể giúp các chị giảm cân như mong muốn, việc này cần kết hợp với chế độ tập luyện, và một thực đơn ăn kiêng khoa học.

Ví dụ như mỗi ngày các chị ăn 2 bát cơm, khi bước vào thực đơn ăn kiêng, các chị nên giảm xuống 1 bát cơm và ăn tăng thật nhiều rau, thịt nạc. Điều này sẽ khiến các chị no bụng nhanh, nhưng cũng lại nhanh đói sau một thời gian. Khi đó, hãy nhâm nhi một hộp sữa chua tách béo, nó sẽ khiến dạ dày hết cồn cào và tăng cảm giác no lâu.

Nếu một ngày sử dụng sữa chua nhiều lần có thể gây cảm giác ngán, chị em có thể đổi sang sữa chua trộn hoa quả để tăng cảm giác ngon miệng. Lưu ý nên bỏ qua đường nếu các chị không muốn làm hỏng kế hoạch giảm cân.
Nhật ký Hana: Giảm cân nhờ sữa chua - 2
Cơ thể các chị sau khoảng 3-4 ngày đã bắt đầu quen với chế độ ăn kiêng mỗi bữa 1 bát cơm, lúc này các chị có thể giảm xuống bằng cách thay 1 bát cơm tối bằng một bát miến hoặc súp thịt nạc. Các món rau, hoa quả vẫn được khuyến khích sử dụng thật nhiều trong thời gian này để bổ sung vitamin cho cơ thể, phòng trường hợp thiếu chất do ăn kiêng. Bữa tối ít có thể khiến bụng có cảm giác cồn cào, lúc này các chị hãy giúp dạ dày quên đi cơn đói bằng một hộp sữa chua.

Cứ thế, khoảng sau 3-4 ngày, khi đã bắt đầu quen với chế độ ăn mới, các chị lại tiếp tục giảm lượng tinh bột đưa vào cơ thể. Bằng cách giảm cân này, sau khoảng 1 tháng cơ thể đã nhẹ nhõm đi rất nhiều. Lúc này, các chị nên duy trì bữa sáng đầy đủ, bữa trưa với 1 bát cơm và bữa tối thật nhẹ với rau xanh và thật ít tinh bột. Lưu ý, sữa chua không béo vẫn nên tiếp tục được sử dụng trong thời gian này nếu các chị không muốn cơ thể mệt mỏi vì đói.

Chúc các chị thành công và sớm lấy lại vóc dáng mong muốn.

Hana (Eva.vn)
 
  Giảm cân nhanh bằng sữa chua đánh đường nâu

Giảm cân nhanh bằng sữa chua đánh đường nâu

Xuất bản: 09:10, Thứ Hai, 28/11/2011, [GMT+7]
.
Một cốc sữa chua đánh đều với 2 gr đường nâu, dùng trước hoặc sau bữa ăn, ngày 2 - 3 lần sẽ giúp chị em giảm cân nhanh chóng trong vòng một tháng.

Đó là phương pháp đang được nhiều tạp chí làm đẹp của Trung Quốc đăng tải. Sữa chua lợi tiêu hóa, giúp điều chỉnh môi trường trong đường ruột, khiến chất béo dễ dàng được đốt cháy. Đường nâu có tác dụng lợi tiểu. Khi kết hợp hai nguyên liệu này sẽ khiến cơ thể nhanh chóng giải phóng năng lượng.

Ưu điểm của món này là dễ làm, dễ kiếm nguyên liệu và không gây đau bụng khi dùng. Một số cư dân mạng còn tiết lộ, nếu dùng liên tục trong suốt một tháng, bạn có thể giảm được 12 kg.
 Nhiều tạp chí Trung Quốc cho rằng, sữa chua đánh với đường nâu sẽ giúp chị em giảm cân hiệu quả.
Nhiều tạp chí Trung Quốc cho rằng, sữa chua đánh với đường nâu sẽ giúp chị em giảm cân hiệu quả.

Các chuyên gia y tế Trung Quốc đánh giá, sữa chua là “thực phẩm của thế kỷ 21, có công dụng đặc biệt”. Sữa chua đánh đều với đường nâu là một món đồ uống bổ dưỡng, nếu dùng thường xuyên sẽ giúp chị em có vóc dáng thon thả và đường tiêu hóa khỏe mạnh. Tuy nhiên, hiệu quả còn phụ thuộc vào đặc điểm thể chất và sự kiên trì của từng người.

Các chuyên gia cũng khuyến cáo, khi bụng khó chịu, không nên ăn sữa chua. Thời điểm tốt nhất để thưởng thức loại thực phẩm này là hai tiếng sau bữa ăn. Một số vi khuẩn và acid trong sữa chua có hại cho răng, thậm chí gây mòn răng, vì vậy sau khi ăn nên uống một chút nước trắng để tráng miệng.

Theo Mai Anh
Đất Việt

Vài công thức sữa chua giúp giảm cân cho chị em

10-06-2012 07:10:17 | In bài viết In bài viết này Thúy Phạm - TTVN
Sữa chua thúc đẩy nhu động ruột, điều trị táo bón… Nếu biết cách kết hợp sữa chua với các thực phẩm khác sẽ giúp chị em giảm cân hiệu quả
Ăn gì giúp giảm cân? Chọn chế độ ăn uống với sữa chua là một trong những cách phổ biến để giảm cân và được chị em đón nhận tích cực. Đặc biệt là việc lựa chọn sữa chua ít chất béo để ăn hàng ngày. Những công thức dưới đây sẽ là gợi ý nhỏ cho bạn.
 
Sữa chua + đu đủ xanh
 
 
Nguyên liệu: 150ml sữa chua, 1-2 thìa sữa đặc, vài miếng đu đủ xanh thái nhỏ
 
Cách sử dụng: Ngày 1 lần, sau bữa ăn tối
 
Do có nhiều sinh tố C và caroten nên đu đủ có tác dụng chống oxy hóa, tăng sức đề kháng cho cơ thể. Sữa chua chứa nhiều vi khuẩn axit lactic có thể bảo vệ sức khỏe đường ruột. Nhờ vậy mà có thể giảm lượng chất béo dư thừa trong cơ thể.
 
Sữa chua + bột yến mạch
 
Nguyên liệu: 200ml sữa chua, bát nhỏ bột yến mạch
 
Cách sử dụng: Khuấy đều, ăn ba lần một ngày (ăn sáng, ăn trưa và ăn tối)
 
Yến mạch là một loại ngũ cốc thô, chứa nhiều cellulose, có thể hấp thu dễ dàng bởi cơ thể, vì vậy giúp làm sạch dạ dày, cải thiện môi trường đường ruột, thuận lợi cho tiêu hóa và giảm táo bón. Khi kết hợp với sữa chua, nó là một món lý tưởng để ăn thường xuyên.
 
 
Sữa chua + đường nâu
 
Nguyên liệu: 1 cốc sữa chua, 2g đường nâu
 
Cách sử dụng: Khuấy đều trước hoặc sau khi ăn, ăn ba lần một ngày.
 
Đây là một cách kết hợp phổ biến để giảm cân mà lại có tác dụng lợi tiểu. Đường nâu kết hợp với sữa chua có thể làm tăng nhu động ruột, thúc đẩy tiêu hóa và giải phóng năng lượng. Tuy nhiên, không nên sử dụng sữa chua thay cho bữa ăn vì có thể dẫn đến thiếu hụt dinh dưỡng và năng lượng, làm xuất hiện nhiều triệu chứng bất lợi.
 
Sữa chua + táo tàu
 
Nguyên liệu: 1 cốc sữa chua, 1 ít táo tàu
 
Cách sử dụng: Khuấy đều, ăn vào bữa sáng, ngày 1 lần.
 
Táo tàu và sữa chua tốt cho ruột, đặc biệt là cho các chị em trong những ngày “đèn đỏ” bởi nó tăng cường máu tới da. Vì vậy các cô gái nếu muốn sắc da tươi tắn trong những ngày kinh nguyệt thì đừng ngần ngại thử món sữa chua này nhé!
 
Sữa chua + hoa quả
 
 
Nguyên liệu: 1 cốc sữa chua, táo, chuối, dâu tây và các loại quả khác
 
Cách sử dụng: Cắt trái cây thành những miếng nhỏ trộn đều với sữa chua, ăn vào bữa tối, ngày 1 lần.
 
Salad trộn chứa không quá nhiều hàm lượng calo và ít chất béo.

Giảm cân nhờ sữa chua

Bạn không chỉ dùng sữa chua như một món đồ thực phẩm mà còn có thể dùng nó như một bí quyết giúp bạn giảm cân.
Sữa chua làm giảm mỡ bụng

Sữa chua chứa rất ít carbohydrate nhưng lại giàu vitamin nhóm B và các chất khoáng cần thiết. Bổ sung sữa chua vào khẩu phần ăn hàng ngày sẽ tăng khả năng đốt cháy chất béo, giúp giảm cân, đặc biệt là giúp vòng eo thon gọn hơn.

Những người bị béo phì, đặc biệt là trẻ em, ăn sữa chua mỗi ngày sẽ giảm được trọng lượng và chất béo trong cơ thể nhanh chóng hơn những người không ăn sữa chua. Lí do là canxi và protein có trong những sản phẩm sữa chua cơ thể đốt cháy được lượng chất béo, dẫn đến giảm cân nhanh hơn.

Đặc biệt, dành cho những nàng đang sở hữu vòng 2 phì nhiêu, ăn sữa chua sẽ giảm được tới hơn 81% chất béo quanh vùng 2 và vùng đùi. Vấn đề là, béo bụng rất nguy hiểm. Không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ, mỡ thừa vùng bụng còn có nguy cơ bị bệnh tim, đái tháo đường, đột quỵ, chất béo bao bọc quanh nội tạng và nhiều bệnh ung thư khác. Khoảng 2 tiếng sau khi ăn cơm là thời gian thích hợp nhất để ăn sữa chua.

Sữa chua giúp săn chắc cơ khi giảm cân

Không chỉ vậy, sẽ thật là sai lầm nếu loại bỏ các sản phẩm từ sữa, đặc biệt là sữa chua, trong quá trình ăn kiêng. Lượng canxi cao trong sữa chua lúc này sẽ giúp duy trì mật độ xương và sự săn chắc của cơ, giúp việc giảm khẩu phần ăn mà không bị mất sức, yếu cơ.

Khi giảm cân, thứ chúng ta muốn giảm nhiều nhất là chất béo chứ không phải các cơ bắp, nhưng thông thường, khi trọng lượng giảm xuống các chất béo mất đi cũng làm các cơ tan biến theo, khiến da bị chùng. Sữa chua sẽ khắc phục điều này.

Sữa chua là một nguồn dinh dưỡng rất giàu canxi. Phụ nữ cần canxi, bất kể ở lứa tuổi nào, để bảo vệ và giữ cho hệ xương được chắc khỏe.

Ăn sữa chua cũng làm giảm tình trạng bị đầy hơi và chuột rút khi mang thai nhờ có thành phần canxi trong đó.

Làm đẹp nhờ sữa chua

Các chị em thường lo ngại rằng để có một làn da đẹp thật không dễ dàng và phải tốn rất nhiều tiền cho các loại mỹ phẩm, kem dưỡng. Tuy nhiên, làm đẹp với sữa chua lại rất đơn giản, rẻ và hiệu quả.

Axit lactic có trong sữa chua làm cho da mềm mịn và se lỗ chân lông. Nhiều chị em đã dùng sữa chua thay cho sữa rửa mặt thông thường để thanh tẩy, thư giãn làn da. Ngoài ra, các vi khuẩn lên men trong sữa chua còn có tác dụng tái tạo da một cách nhanh chóng.

Đặc biệt, sữa chua nha đam (aloe vera) còn giúp ngăn ngừa được lão hóa da, cho làn da và mái tóc vẻ đẹp khỏe khắn từ bên trong.

Có vài cách làm đẹp bằng sữa chua có thể áp dụng tại nhà

Sữa chua làm dầu xả: Đánh đều lòng trắng trứng cho đến lúc bông lên, trộn với 5 – 6 thìa sữa chua nhỏ, xoa đều lên ngọn tóc, để khoảng 10 – 15 phút sau đó xả lại với nước ấm. Bạn sẽ có mái tóc óng mượt và chắc khỏe. Có thể bảo vệ tóc với sữa chua từ 1 – 2 lần mỗi tuần.

Dưỡng da: Xoa đều sữa chua lên mặt và để trong 10 phút, rửa sạch với nước ấm và sau đó thoa kem dưỡng ẩm trước khi đi ngủ. Bạn sẽ thức dậy với làn da láng mịn, tươi sáng và giảm nguy cơ bị mụn tấn công.

Massage tay và móng: Trộn sữa chua với 5 – 6 giọt chanh tươi, để trong ngăn mát tủ lạnh trong vài giờ và sử dụng hỗn hợp này để massage tay và móng. Bạn sẽ ngạc nhiên vì làn da tay mềm mịn và sáng bóng hơn.

Mặt nạ sữa chua – mật ong: Trộn đều sữa chua với 2 thìa nhỏ mật ong, xoa đều lên mặt theo hình vòng tròn và rửa lại với nước ấm.

Bí quyết cho em bé nhà bạn

Điều mà các bà mẹ trẻ hay băn khoăn nhất, là khi nào con có thể ăn được sữa chua. Câu trả lời là khi trẻ được từ 7 – 8 tháng, bé có thể làm quen với loại thức ăn này. Sữa chua rất tốt cho đường tiêu hóa. Mỗi hũ sữa chua mỗi ngày, vào một trong số các bữa phụ của bé là được. Mùa đông, cần đặt hũ sữa chua vào nước ấm cho bớt lạnh trước khi ăn.

Đối với các bé lớn hơn, có thể bổ sung các loại hoa quả thái miếng nhỏ như chuối, xoài, đu đủ... vào món sữa chua để tăng hương vị, hoặc chọn các loại sữa chua hương dâu, sữa chua lô hội…

Phương pháp giảm béo bằng sữa chua


Phụ nữ ai cũng biết sữa chua có tác dụng giảm béo nhưng mỗi người lại có những cách làm khác nhau. Chuyên gia đã thông qua việc tính toán năng lượng và dinh dưỡng để đưa ra cách giảm béo bằng sữa chua không gây tác hại đối với sức khỏe:


Mỗi sáng sau khi tỉnh giấc, việc đầu tiên là uống một cốc nước mật ong nhạt. Chú ý là mật ong cần chọn ở trạng thái lỏng không kết tinh, màu sắc đậm một chút. Nước mật ong không nên quá ngọt. Nhạt một chút là thích hợp nhất, như thế có thể bổ sung phần nước cho cơ thể và làm mềm đường ruột dạ dày, phòng chống táo bón, giúp âm thanh của bạn ngọt ngào hơn. Sau đó tốt nhất nên uống một cốc nước trắng để tiếp tục rửa đường ruột dạ dày.

Việc tiếp theo là bạn phải uống một cốc sữa chua ( khoảng 200 ml ), ăn một chiếc bánh đại mạch, 1 bát cháo yến mạch. Mua sữa chua ít đường hoặc sữa chua ít chất béo ( hàm lượng chất béo khoảng 1.0 – 1.5 % ). Hoặc có thể uống sữa chua bình thường có hàm lượng protein > 2.3%. Chú ý không nên mua sữa chua hàm lượng protein quá thấp vì đó không phải là sữa chua thật.




Chú ý: sữa chua sau khi lấy từ tủ lạnh ra để ấm một chút. Uống sữa chua quá lạnh có thể làm bạn đau bụng. Có thể đặt hộp sữa chua vào trong một bát nước ấm, hộp sữa chua sẽ mau ấm trở lại. Nhưng không nên dùng lò vi sóng làm nóng để tránh sát hại khuẩn trong sữa chua. Ăn một hộp sữa chua dâu là cách giảm béo tốt nhất khi bụng no.

Buổi sáng nên uống sữa chua thế nào để giảm béo?

10 h sáng

Khi đói có thể ăn một chút hoa quả, như quả kiwi, quýt, nửa quả táo, nho khô.

Buổi trưa


Nếu cảm thấy dạ dày hơi đói, trước tiên uống một bát canh, một ít cháo. Sau đó uống một cốc sữa chua ( khoảng 150 ml ). Sau đó ăn 100 g thịt gà, thịt dê, cá…Những thức ăn này chủ yếu để bổ sung sắt. Thêm đĩa rau hoặc có thể ăn cà chua, rau sống. Sau bữa ăn uống trà ô long để tiêu thức ăn.

4 h chiều

Khi đói có thể uống một cốc sữa chua

Buổi tối

Trước bữa ăn nên uống một cốc nước hoặc một ít canh, sau đó ăn rau xanh. Tiếp đó uống một cốc sữa chua như bữa trưa.

Chú ý: Khi quá đói không nên uống sữa chua trực tiếp, nên uống canh hoặc ăn một chút rau để phòng chống dạ dày quá nhiều acid. Sau khi ăn có thể uống trà ô long, nhưng nếu uống trà ô long không ngủ được có thể uống trà hoa cúc. Cần thiết nhất vẫn là bổ sung rau, bởi rau cung cấp chất xơ và vitamin C, có lợi đối với đánh tan chất béo cần thiết.

Mặt nạ sữa chua

Sữa chua là thực phẩm tốt đối với sức khỏe, đặc biệt sữa chua chứa nhiều acid lactic. Có thể dùng chút sữa chua thừa sau khi ăn sau để đắp mặt.

Tóm lại, một ngày nên uống khoảng 800 ml sữa chua, thêm 50 g lương thực, 100 g thịt/ cá, 400 g rau, 100 g hoa quả. Năng lượng cả ngày là 1000 – 1200 kcal, 65 – 75 g protein, 3000 ml nước. Nếu ăn sữa chua không đường nên ăn thêm nhiều hoa quả.

Kiên trì chế độ ăn uống trong một tháng bạn có thể giảm khoảng 3 cân, đồng thời phối hợp với vận động thích hợp để đạt hiệu quả cao nhất.
Ánh Tuyết ( socola.vn )

Sữa chua giảm béo

(ANTĐ) - Không có loại thực phẩm tốt và an toàn nào mà ăn vào lại ngay lập tức giảm cân. Tuy nhiên, biết lựa chọn và kết hợp các loại thực phẩm an toàn sẽ giúp bạn có được vóc dáng đẹp. Sữa chua là thực phẩm đứng đầu danh sách này. Đó là ý kiến của các chuyên gia tại Hội thảo "Dinh dưỡng hợp lý cho bữa ăn gia đình” do nhãn hàng Sữa chua Well Yo (Công ty Cổ phần Kido) và Hội LHPN quận Cầu Giấy tổ chức mới đây tại Hà Nội.

Sữa chua có tác dụng giảm béo nhất định, chủ yếu là vì sữa chua hàm chứa đại lượng khuẩn acid sữa, có thể giúp ích điều tiết sự cân bằng nhóm vi khuẩn trong cơ thể, đẩy mạnh dạ dày đường ruột nhu động, từ đó dần dần giải tỏa chứng táo bón. Ngoài ra sữa chua còn đem lại cho chúng ta cảm giác no nhất định, khi hơi đói, ăn một cốc sữa chua có thể làm bớt cảm giác đói bụng lúc đó, từ đó giảm bớt lượng thức ăn của bữa chính. Men dùng lên men sữa là các dạng vi sinh vật sinh enzyme giúp thủy phân các thành phần dưỡng chất đa lượng trong sữa, chủ yếu là lên men đường.
Hội thảo thu hút nhiều chị em tham dự
Các chế phẩm sữa bao gồm sữa bò, sữa dê, sữa trâu, sữa chua, váng sữa... có thể nuôi dưỡng những vi khuẩn có ích ở ruột non, ức chế sự hình thành những vi khuẩn gây thối rữa, ngăn chặn hiện tượng nhiễm độc. Vi khuẩn có ích trong ruột già càng nhiều, thì độc tố do vi khuẩn gây thối rữa tạo ra càng ít. Hàm lượng đường trong sữa chua sẽ nuôi dưỡng vi khuẩn có ích ở trong ruột. Ngoài ra, sữa chua còn hỗ trợ việc hấp thụ các thành phần dinh dưỡng trong thức ăn. Sữa chua tuy không phải là thuốc nhưng có tác dụng giúp bạn duy trì sự trẻ trung.
Nếu ăn sữa chua khi hơi đói sẽ khiến bạn không còn cảm giác đói, từ đó giúp giảm lượng thức ăn bạn hấp thu vào cơ thể. Thông thường, ăn sữa chua sau bữa cơm 30 phút đến 2 tiếng sẽ đem lại hiệu quả tốt nhất. Nguyên nhân là do độ pH bình thường trong dịch dạ dày là 1-3 độ, khi đói, độ pH sẽ giảm xuống dưới 2 độ, không thích hợp cho men trong sữa chua phát huy tác dụng. Chỉ khi độ PH tương đối cao, chất men này mới có thể phát triển và sẽ có lợi cho sức khỏe. Sau bữa ăn khoảng 2 tiếng, dịch vị tương đối loãng, vì thế độ PH sẽ tăng lên khoảng 3-5 độ PH, khi đó uống sữa chua sẽ rất tốt cho quá trình hấp thu dinh dưỡng của cơ thể. Bên cạnh đó, nếu ăn sữa chua khi đói, chất dinh dưỡng trong sữa chua sẽ không được tiêu hóa và hấp thu một cách triệt để; ăn sau bữa cơm có thể làm giảm sự kích thích của dạ dày để sữa chua được hấp thu một cách từ từ.
Cần lưu ý, nếu ủ sữa chua không đúng cách, bị lẫn khuẩn sẽ gây nhiễm khuẩn. Người dùng có nguy cơ nôn ói, dẫn đến ngộ độc. Vì thế, cách tốt nhất là nên sử dụng sữa chua có đầy đủ thành phần dưỡng chất tự nhiên đảm bảo an toàn cho sức khỏe. Sữa chua kết hợp với Lô Hội (nha đam) được xem là một loại dinh dưỡng tốt và an toàn nhất cho sức khỏe và sắc đẹp.
“Đó chính là lý do mà Kido lựa chọn nha đam làm hương vị chính kết hợp với vitamin E cho sản phẩm sữa chua dành cho các bà mẹ với phương châm “đẹp dáng sáng da” – bà Nguyễn Thanh Trúc – Giám đốc Nhãn hiệu sữa chua Well Yo cho biết - “Chúng tôi đã đầu tư dây chuyền công nghệ đạt tiêu chuẩn châu Âu với quy trình, thời gian lên men được chuẩn hóa, khép kín và đảm bảo an toàn thực phẩm, tuyệt đối cân bằng về dinh dưỡng”.
Sữa chua là nguồn thực phẩm chứa tương đối nhiều canxi, nếu xét về mục đích bổ sung canxi thì ăn sữa chua vào buổi tối sẽ có tác dụng hiệu quả nhất. Bởi từ 12 giờ đêm đến sáng sớm là thời điểm canxi thấp nhất trong cơ thể, vì thế đây là thời điểm có lợi cho sự hấp thụ canxi. Đồng thời, lúc này những yếu tố ngăn cản sự hấp thu canxi cũng tương đối ít. Tuy lượng canxi trong sữa tươi rất cao, nhưng sự kết hợp giữa men sữa và canxi có trong sữa chua lại có tác dụng thúc đẩy sự hấp thu canxi hiệu quả hơn. Tuy nhiên, khi ăn sữa chua vào buổi tối, bạn cần chú ý rằng men sữa và chất axit có trong sữa chua sẽ gây những tổn hại nhất định cho răng, vì thế bạn nên đánh răng ngay sau khi ăn.
baomoi.com