Thứ Hai, 13 tháng 8, 2012

Nhật ký Hana: Trị dứt điểm mụn nhờ trứng

Với những chị em có làn da dầu hẳn đã quá quen thuộc với loại mặt nạ lòng trắng trứng và chanh. Hana cũng nhận được nhiều phản hồi từ loại mặt nạ này, và hầu hết đều hài lòng với tác dụng của chúng. Một số chị còn cảm nhận được làn da sáng và các lỗ chân lông thắt chặt hơn sau một thời gian sử dụng. Theo Hana, đây là loại mặt nạ rất tốt, an toàn với da, và có nhiều công dụng làm đẹp da khác nhau. Nhưng có thể, với những ai bị mụn thì chưa biết tận dụng cách làm đẹp với lòng trắng trứng. Bởi thường mụn thì luôn yêu cầu làn da phải sạch, nên khi cảm giác bôi một món gì đó hơi nhờn lên mặt, lại có mùi tanh hẳn sẽ khiến không ít người e ngại. Tuy nhiên, các chị đừng lo lắng nhé, vì công dụng trị mụn này đã được khoa học chứng minh rồi đấy.
Nhật ký Hana: Trị dứt điểm mụn nhờ trứng - 1
Nghiên cứu cho thấy trong trứng có rất giàu vitamin để phòng chống mụn trứng cá. Vitamin B2 giúp giảm stress, một nguyên nhân gây sản xuất dầu dư thừa, làm bít lỗ chân lông và gây mụn. Vitamin b3 giúp cải thiện lưu lượng máu trong cơ thể. Kem giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, chữa lành vết thương và điều tiết hormone.

Để chăm sóc da mụn, các chị nên sử dụng liệu pháp kết hợp cả trong lẫn ngoài. Nghĩa là bên cạnh mặt nạ lòng trắng trứng đắp mặt thì có thể sử dụng để ăn hàng ngày. Cách này sẽ giúp vitamin hấp thụ vào da tốt hơn.

Cách để chăm sóc da với trứng rất đơng giản, chỉ cần đánh bông một lòng trắng trứng và thoa lên mặt. Nếu là da dầu, hãy thêm vào một vài giọt chanh để giúp giảm nhờn. Tuy nhiên, việc này vẫn là chưa đủ để có được làn da sạch mụn. Khi thoa mặt nạ lên mặt, các chị cần mát xa theo chuyển động vòng tròn một cách nhẹ nhàng. Sau 15-20 phút, mặt nạ sẽ khô lại. Lúc này, rửa mặt bằng nước ấm để làm sạch lại da.
Nhật ký Hana: Trị dứt điểm mụn nhờ trứng - 2
Các chị lưu ý là mặt nạ lòng trắng trứng rất dính nên cần buộc gọn tóc khi thực hiện. Cũng chỉ nên làm loại mặt nạ này 2 lần mỗi tuần. Nếu sở hữu làn da nhạy cảm, các chị nên thử đắp lên một vùng nhỏ của da trước khi đắp mặt. Ngoài công dụng trị mụn, mặt nạ này còn giúp làm sáng, se lỗ chân lông và chống nếp nhăn. Mặt nạ trứng cũng hợp hơn với da dầu và da hỗn hợp, vì thế các chị nên kiểm tra loại da của mình trước khi lựa chọn.

Chúc các chị thành công và không còn phải lo lắng với đốm mụn nữa.
Hana(evan)