Chủ Nhật, 12 tháng 8, 2012

Nhật ký Hana: Mặt nạ xóa nếp nhăn



Có rất nhiều nguyên nhân hình thành nếp nhăn, trong đó đơn giản nhất đó chính là khi chúng ta thêm một tuổi. Tuy nhiên, với những chị em không biết chăm sóc da, quên dùng kem chống nắng, sử dụng mỹ phẩm không phù hợp thì nếp nhăn có thể xuất hiện nhanh hơn. Để  phòng chống nếp nhăn, cách đơn giản nhất là hãy sử dụng kem chống nắng đều đặn khi ra ngoài. Ngoài ra, Hana vẫn thường có thói quen mát xa da mặt khoảng 5 phút trước khi đi ngủ. Cách này cũng giúp da căng mịn, hồng hào và nếp nhăn lâu đến hơn.

Việc tẩy da chết cũng vô cùng quan trọng trong quá trình phòng chống nếp nhăn vì nó sẽ giúp lột bỏ lớp da cằn cỗi, kích thích tế bào mới phát triển. Để lột da chết hiệu quả, các chị nên sử dụng hỗn hợp đường - chanh- dầu oliu để mát xa mặt trong khoảng 10 phút. Chỉ cần một tuần 2 lần thực hiện công thức này, làn da sẽ trở nên tươi mới, căng mọng hơn.

Ngoài ra, trong tiết trời chuyển mùa, Hana còn thường xuyên sử dụng mặt nạ chuối. Trong chuối có rất nhiều vitamin và chất chống oxy hóa giúp da khỏe mạnh, căng mịn hơn. Chỉ cần vài phút chuẩn bị, các chị đã có một sản phẩm chăm sóc da rất tuyệt vời, giúp da lấy lại vẻ căng bóng.

Cách làm mặt nạ chuối
Chuẩn bị:
Nhật ký Hana: Mặt nạ xóa nếp nhăn - 1
1/2 quả chuối chín
2 thìa sữa tươi không đường

Thực hiện:
Nhật ký Hana: Mặt nạ xóa nếp nhăn - 2
Chuối lột vỏ, cắt nhỏ, trộn thêm sữa tươi.
Nhật ký Hana: Mặt nạ xóa nếp nhăn - 3
Dùng dĩa nghiền nát hỗn hợp.
Nhật ký Hana: Mặt nạ xóa nếp nhăn - 4
Sau khi hỗn hợp đã nhuyễn, đắp lên mặt và cổ trong vòng 20 phút. Với ai có bàn tay khô có thể sử dụng cả mặt nạ này cho tay. Sau đó rửa lại với nước lạnh.

Không chỉ là loại mặt nạ làm đẹp da hiệu quả, công thức này còn rất dễ thực hiện, giá thành lại tiết kiệm. Chúc các chị sẽ ưng ý với làn da mới của mình nhờ trái chuối thơm ngon.
Hana (Eva.vn)