Thứ Hai, 13 tháng 8, 2012

LÀM ĐẸP VỚI DẦU OLIVE


Dầu olive mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và sắc đẹp. Nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh những giá trị thực tiễn của nó. Trong dầu olive có hàm lượng chất béo không bão hòa và chất chống oxy hóa tự nhiên như vitamin E, carotenoids, chlorophyll, polyphenol hydroxytyrosol.
Với sức khỏe, dầu olive có công dụng hạ huyết áp, ngăn chặn sự phát triển của một số loại ung thư, xoa dịu chứng thấp khớp, ngăn chặn chứng xơ vữa động mạch. Trong lĩnh vực làm đẹp, dầu olive được dùng để cải thiện mái tóc, làn da và tăng cường độ bền cho móng.
Tinh dầu olive giàu chất chống oxy hóa, có tác dụng làm mịn và mềm da, nhất là da khô, đồng thời củng cố sức bảo vệ tự nhiên của da

Công Dụng Làm Đẹp Tuyệt Vời Và Toàn Diện

Của Dầu Ôliu

Dầu Oliu có nhiều công dụng làm đẹp hiệu quả và toàn diện đến không ngờ. Sau đây là những kinh nghiệm thực tế mà mình khám phá trong quá trình làm đẹp với dầu ôliu. Nếu chịu khó áp dụng thì dầu ôliu sẽ thực sự không làm các chị thất vọng đâu!
Dầu ôliu chén
1. Làm kem dưỡng trắng và mịn da toàn thân
Dầu ôliu sẽ mang đến cho các chị một làn da mềm mại và mượt mà đến không ngờ. Đó là nhờ dầu ôliu có khả năng thấm sâu vào da và cung cấp một màng chắn giữ ẩm lâu dài. Không chỉ vậy, tinh chất tự nhiên trong dầu ôliu còn kích thích sự tổng hợp collagen và elastin giúp da thực sự khỏe mạnh.
Công thức 1 : ¼ chén dầu ôliu  1 muỗng canh giấm táo (bán nhiều trong siêu thị). Hòa cả 2 thành phần lại rồi thoa lên cơ thể. Lúc mới thoa có thể hơi khó chịu vì mùi của dấm, nhưng sau khi khô thì mùi dấm không còn nữa mà chỉ còn mùi ôliu thoảng thoảng trên da.Có thể thay giấm táo bằng nước cốt chanh (nếu các chị không thích mùi giấm táo).

 Công thức 2 trộn một nửa chén dầu oliu,1/4chén dấm và 1/4 chén nước. 
Trộn đều các thành phần nói trên với nhau và sử dụng hỗn hợp này như một loại kem dưỡng da ban đêm. 

 -Dầu oliu sẽ ngấm sâu và nuôi dưỡng những tế bào da, dấm sẽ giúp loại trừ những loại vi khuẩn gây hại cho da và đem đi những tế bào chết. Với những chị da khô (hoặc vào mùa khô hanh), dầu ôliu dùng thay thế kem dưỡng ẩm vô cùng tốt. Nên thoa khi da còn hơi ẩm ( ví dụ lúc mới tắm và lau khô xong), bởi lúc này nước có thể làm giảm bớt cảm giác nhờn bóng của dầu bám trên da.
 -Dầu ôliu thấm vào da sâu và nhanh hơn so với mỹ phẩm. Về lâu dài, sử dụng dầu ôliu cũng an toàn hơn. Ngoài dưỡng ẩm thì ưu điểm lớn nhất của dầu ôliu là khả năng chống oxy hóa mạnh (tức chống lão hóa). Chất chống oxy hóa trong dầu ôliu làm giảm quá trình lão hóa của da. Bên cạnh đó Vitamin A và E giúp tái tạo, phục hồi lại làn da xấu do tiếp xúc nhiều với ánh mặt trời, không khí ô nhiễm, hoặc khói thuốc lá v.v.

Năm 2006, Sophia Loren ở tuổi 71 đã giành được danh hiệu "Người có nét đẹp tự nhiên quyến rũ nhất thế giới", vượt qua rất nhiều diễn viên trẻ hơn bà đến 20-25 tuổi. Sau đó bà tiết lộ một bí quyết giữ mãi tuổi xuân chính là tắm bằng dầu ôliu nguyên chất.

2.Dưỡng môi

Chiết dầu ôliu vào một chai nhỏ đem theo bên mình (như chai thuốc nhỏ mắt) để thoa bất kì lúc nào các chị cảm thấy môi khô nứt, hoặc thoa lên mỗi tối trước khi ngủ và để qua đêm. Dầu ôliu có tác dụng dưỡng môi rất tốt, giúp môi mềm mại và giảm thiểu tình trạng nếp nhăn xuất hiện ở môi.
3. Cho da khô và bong vảy
Nếu chị nào gặp vấn đề da khô và bị bong vảy thì hãy trộn dầu ôliu với muối biển để thoa rồi tắm. Hoặc cách khác là thêm một vài muỗng canh dầu ôliu với ít giọt tinh dầu oải hương vào bồn tắm. Đây là một cách tắm rất sang trọng để thư giãn, làm dịu và dưỡng ẩm toàn thân. Nếu không có bồn thì pha vào chậu rồi tắm cũng được các chị ạ.
4. Cho da tay và móng
Dầu ôliu là một sự lựa chọn hoàn hảo cho việc chăm sóc móng, đặc biệt là móng giòn và dễ gãy. Các chị dùng dầu ôliu thoa trực tiếp lên móng và vùng da xung quanh móng. Cách này giúp các lớp biểu bị bao xung quanh móng mềm mại hơn và móng thì sáng bóng một cách tự nhiên.
5. Tẩy trang
Chỉ cần 3-4 giọt dầu ôliu thấm vào 1 miếng bông (hoặc dùng trực tiếp ngón tay) là có thể loại bỏ hiệu quả lớp trang điểm quanh mắt mà không hề gây bất kì hiện tượng kích ứng nào cho vùng da mỏng manh này. Ngoài ra dầu ôliu cũng giúp giảm thiểu nếp nhăn xung quanh mắt.
Nếu chị nào da nhờn thì dùng dầu ôliu tẩy trang vẫn rất tốt. Tẩy trang bằng dầu ôliu xong thì rửa mặt bằng SRM, sau đó nên thoa thêm toner (có thể là dấm táo hoặc nước hoa hồng), da mặt sẽ vô cùng sạch.
6. Se khít lỗ chân lông
Công thức:
    - 1 muỗng cà phê dầu ôliu
    - 1 lòng trắng trứng
Trộn đều 2 thành phần lại với nhau rồi thoa lên mặt, để trong 15 phút rồi rửa sạch. Mặt nạ này giúp lỗ chân lông se khít lại, da căng mịn màng.
7. Làm đẹp tóc và chăm sóc da đầu
Khi dùng cho tóc và da đầu, dầu ô liu có thể phát huy được cùng lúc 2 tác dụng: dưỡng ẩm cho tóc và trị gàu. Làm ướt tóc rồi thoa dầu ôliu lên, massage đều da đầu. Giữ trong vòng 5 phút (dùng khăn hoặc mũ trùm đầu), sau đó gội lại với dầu gội bình thường. Da đầu sẽ được khỏe mạnh, sạch gàu và tóc trở nên bóng đẹp hơn.
Các chị nên chú ý là dùng lượng ít dầu ôliu thôi, tốt hơn nữa là thêm nước cốt chanh. Nếu dùng quá nhiều dầu ôliu thì tóc có thể sẽ bị bết dính lại. Cách này rất tốt với những chị tóc khô.
8. Chăm sóc gót chân nứt nẻ
Nếu chị nào bị khô nứt ở gót, ở viền móng hoặc bị tổn thương do làm móng quá thường xuyên thì dầu ôliu sẽ là giải pháp tuyệt vời. Các chị sẽ ngạc nhiên đấy.
9. Chữa cháy trong make up 
Khi makeup, đôi khi các chị kẻ viền mắt (eyeliner) không được chuẩn, bị lệch, hoặc lem mascara, hãy dùng tăm bông thấm ít dầu oliu bôi nhẹ lên chỗ cần tẩy, vết lem sẽ bị xóa.
 10. Giảm cân
Béo phì hay dư thừa cân nặng luôn là mối lo ngại của không ít những chị em phụ nữ. Bởi nó không chỉ làm mất "phom" chuẩn của bạn mà còn khiến cho bạn mắc phải nhiều căn bệnh nguy hiểm khác như tim mạch, đột quỵ, dư thừa lượng cholesterol xấu trong máu.Muốn giảm cân nhanh chóng và hiệu quả cao, bên cạnh việc áp dụng một chế độ ăn uống lành mạnh, luyện tập đều đặn bạn đừng quên mỗi buổi sáng khi thức dậy hãy ăn 2 - 3 thìa dầu oliu. Hãy làm thường xuyên bạn sẽ nhận được những kết quả đáng mừng.

11. Dầu olive ngăn ngừa và hạn chế nếp nhăn 

Nếp nhăn bắt nguồn từ làn da mỏng và thiếu sự đàn hồi. Thường xuất hiện ở vùng da mặt, cổ và bàn tay. Nếp nhăn ra đời khi da thiếu chất collagen và elastin (hai chất giúp da đàn hồi) khiến da yếu đi và mất sức sống.
Trong trường hợp này, dầu olive là một giải pháp tốt.
Bạn hãy trộn một nửa chén dầu oliu,1/4chén dấm và 1/4 chén nước. Trộn đều các thành phần nói trên với nhau và sử dụng hỗn hợp này như một loại kem dưỡng da ban đêm. Dầu oliu sẽ ngấm sâu và nuôi dưỡng những tế bào da, dấm sẽ giúp loại trừ những loại vi khuẩn gây hại cho da và đem đi những tế bào chết. Dầu ôliu còn có tác dụng điều trị mụn trứng cá. Sử dụng hỗn hợp gồm 4 thìa muối tinh dầu trộn đều với 3 thìa dầu ôliu xoa đều lên mặt. Giữ như vậy trong vòng 1 đến 2 phút sau đó rửa sạch mặt bằng nước ấm. Bôi hỗn hợp này mỗi ngày một lần trong một tuần, sau đó giảm xuống 2 đến 3 lần một tuần cho đến khi giảm hẳn mụn trứng cá. Ngoài ra, dầu ôliu còn có thể sử dụng thay thế bọt cạo râu cho nam giới. Nó không những làm cho lưỡi dao cạo dễ dàng di chuyển mà còn giữ ẩm cho da, giúp bạn cạo sạch râu mà không bị rát cũng như không làm xây xước da mặt.
Muốn làn da trên cơ thể luôn trắng hồng, mềm mại và gợi cảm. Bạn hãy đừng quên thêm vài thìa dầu oliu vào trong nước mỗi khi tắm.Dầu oliu có tác dụng làm mềm mịn và nuôi dưỡng cho làn da.

12. Với làn da bị cháy nắng
 
Cháy nắng là kết quả của quá trình da chịu ảnh hưởng trực tiếp từ ánh sáng mặt trời. Làn da trở nên ửng đỏ, mềm đi và có hiện tượng căng phồng. Hỗn hợp dầu olive và giấm ăn giữ lạnh rất hiệu quả trong việc phục hồi làn da bị ăn nắng.
Trộn hỗn hợp dầu olive và giấm ăn. Thoa lên da trước khi tắm. Sau 3 ngày, vết cháy xạm do nắng sẽ biến mất đi.
13. Trị vết thâm, sẹo
 
Vết thâm là những vệt nhỏ xẫm màu trên da. Chúng có những kích cỡ rất khác nhau. Khi da có mụn, cháy nắng hay tổn thương nào đó, sau khi phục hồi, vẫn còn để lại những vết thâm, mà sau này có thể lan rộng ra. Tùy thuộc vào loại da để chọn mỹ phẩm điều trị thích hợp. Riêng dầu olive, không phụ thuộc vào làn da loại nào, vẫn giúp da giảm vết thâm đi nhanh chóng cũng như đem lại một làn da mềm mại. Chấm dầu olive trực tiếp lên vết thâm, sau 7 ngày, vết thâm sẽ giảm đi đáng kể.  14. Chống lại nếp nhăn nơi "núi đôi"
Một đôi gò bồng đào đẹp hoàn hảo không chỉ tôn thêm vẻ nữ tính của bạn mà còn luôn tạo nên nét gợi cảm hấp dẫn cho chính bạn. Tuy nhiên, theo dấu thời gian bộ ngực của bạn bị những nếp nhăn hay những nốt chân chim "làm hại".
Bạn lo lắng khi không biết làm cách nào để cải thiện tình trạng này. Thực ra nó không khó như bạn vẫn tưởng, bạn chỉ cần thấm dầu oliu vào một chiếc khăn ấm và lần lượt đắp lên mỗi bên "núi đôi" khoảng 10 đến 15 phút. Sau đó rửa sạch lại.
Bên cạnh đó, bạn có thể áp dụng theo cách làm sau đây cũng đem lại hiệu quả tương tự.
Trộn lòng đỏ quả trứng gà với dầu oliu và một chút nước chanh vắt. Dùng để mát xa nhẹ nhàng hai bên gò bồng đào.
 14.Làm mặt nạ:
Mỗi tuần, bạn có thể đắp mặt nạ chăm sóc da theo công thức sau: một củ khoai tây luộc chín, 1 thìa dầu ôliu, 1 lòng trắng trứng gà. Trộn đều hỗn hợp thoa lên mặt, cả vùng cổ và vai. Để khoảng 10- 15 phút rồi rửa sạch. Mặt nạ này giúp da trắng mịn.
15. Loại trừ cảm giác khô rát khi cạo râu cho quý ông:




Ngoài công dụng làm đẹp cho các cô, dầu olive còn giúp giảm đau rát khi cạo râu của quý ông
Muốn công việc cạo râu dễ dàng thì trước hết ta thoa 1 lớp dầu olive lên da trước khi cạo râu.
CÁCH TẮM DẦU OLIVE NGUYÊN CHẤT ĐỂ CÓ LÀN DA TRẮNG TRONG 7 NGÀY
  Tắm với dầu olive mang lại sự khác biệt ngay lần đầu tiên, và làn da trắng mịn hơn chỉ sau ,ôt tuần tắm
 Đối với thời tiết và khí hậu như ở nước ta mặc dù chúng ta có dùng kem dưỡng trắng cả ngày và đêm cũng không có hiệu qủa nhanh như vậy.
 vậy mà ôliu làm trắng da chỉ trong 1 tuần… Không chỉ trắng mà da còn rất mịn và khỏe nữa. Thật sự mà nói thì từ trước đến giờ da mình chưa bao giờ mịn như thế, trơn láng, chạm vào rất thích. Từ đó trở đi dầu ôliu trở thành một trong những sự lựa chọn hàng đầu của mình
Chuẩn bị:
Dầu ôliu (tất nhiên rồi!). Tuy nhiên phải là loại Extra Virgin nhé (ghi trên vỏ chai). Đây là loại tốt nhất, dành cho làm đẹp
Sữa tắm mà các chị dùng tắm hàng ngày.
 Cách thực hiện:
- Làm ướt người (tắm sơ bằng nước hoặc tẩy tế bào chết bằng muối biển trước càng tốt).
- Pha sữa tắm với dầu ôliu vào một cái ca hay chén nhỏ, trộn đều thoa lên da. Làm giống như các chị tắm bằng sữa tắm lúc bình thường đấy ạ. Những lần đầu pha ít dầu ôliu thôi để thử xem da các chị có hợp không.Tắm với nước ấm.
Mình tắm bằng cách này đều đặn 1-2 lần/ngày. Các chị sẽ thấy làn da mịn màng ngay lần đầu tiên và sau 1-2 tuần sẽ thấy sáng ra khá rõ.

Chú ý đối với loại da tương đối ẩm thì nên pha lượng dầu olive vào ít hơn sữa tắm ( và cho vào thêm chút nước ấm vào hỗn hợp dầu olive sữa tắm để dầu olive loãng ra chút và dầu olive không bị bết dính vào da ). Sau khi tắm với dầu olive thì các chị tắm lại với sữa tắm và nước ấm.



 DẦU OLIVE MUA Ở ĐÂU, LOẠI NÀO TỐT, CÁCH BẢO QUẢN


Extra Virgin Olive, Olive Bottles

1. Có bao nhiêu loại dầu ôliu?
Thông thường dầu ôliu sẽ được phân thành 4 loại sau:
- Extra virgin: là dầu từ lần ép đầu tiên của quả ôliu nên được xem là tốt nhất, ít qua xử lý nhất.
- Virgin: cũng rất tốt, chỉ thua Extra Virgin.
- Pure: là dầu đã qua một số công đoạn xử lý, chẳng hạn như lọc và tinh chế.
- Extra light/Lite hoặc Pomace: đã qua chế biến đáng kể, chỉ còn lại chút ít hương vị của ô liu.
2. Nên mua dầu ôliu loại nào?
Nhìn chung, dầu ôliu Extra virgin là loại tốt nhất. Thế nhưng không nhất thiết lúc nào cũng dùng extra virgin. Tùy vào mục đích sử dụng mà các chị hãy chọn loại dầu ôliu phù hợp và kinh tế nhất như sau:
- Nếu mua dầu ôliu để làm đẹp hoặc dùng trộn rau, ăn sống (vd món xà lách trộn) thì nên chọn Extra Virgin hoặc Virgin. Loại này nguyên chất nhất, giá cao nhất.
- Nếu dùng để nấu ăn thì nên chọn Pure Olive.
- Để đánh bóng đồ vật thì Extra Light/Light hay Pomace là lựa chọn kinh tế vì giá rẻ nhất. Thường loại này có màu vàng như dầu ăn.
3. Mua dầu ôliu ở đâu?
Hiện nay dầu ôliu được bán trong các siêu thị hoặc cửa hàng thực phẩm như Lotte Mart, Coopmart (cứ hỏi nhân viên trong đó họ sẽ chỉ), giá khoảng 70-110 nghìn/chai extra virgin 250ml tùy vào thương hiệu và nguồn gốc (giá pure olive hoặc extra light thì rẻ hơn). So với cách đây vài năm thì giá đã "mềm" đi nhiều, chứng tỏ nhiều người Việt đã bắt đầu ý thức đến việc bảo vệ sắc đẹp và sức khỏe từ ôliu. Loại chai 250ml và 500ml là phổ biến nhất. Ngoài ra cũng có loại 125ml hoặc 1lit nhưng ít hơn. Đa số dầu ôliu được nhập khẩu từ Tây Ban Nha, Ý và Hy Lạp.
2. Nên mua dầu ôliu loại nào?
Nhìn chung, dầu ôliu Extra virgin là loại tốt nhất. Thế nhưng không nhất thiết lúc nào cũng dùng extra virgin. Tùy vào mục đích sử dụng mà các chị hãy chọn loại dầu ôliu phù hợp và kinh tế nhất như sau:

- Nếu mua dầu ôliu để làm đẹp hoặc dùng trộn rau, ăn sống (vd món xà lách trộn) thì nên chọn Extra Virgin hoặc Virgin. Loại này nguyên chất nhất, giá cao nhất.
- Nếu dùng để nấu ăn thì nên chọn Pure Olive.
- Để đánh bóng đồ vật thì Extra Light/Light hay Pomace là lựa chọn kinh tế vì giá rẻ nhất. Thường loại này có màu vàng như dầu ăn.
Nhiều chị có tâm lí là giá càng mắc thì chắc càng tốt. Trên thực tế không phải lúc nào cũng vậy. Ở Việt Nam có loại Extra Light mà giá mắc gấp đôi loại Extra Virgin, cho nên không hẳn mắc tiền đã tốt hơn các chị nhé!
3. Mua dầu ôliu ở đâu?
Hiện nay dầu ôliu được bán trong các siêu thị hoặc cửa hàng thực phẩm như Lotte Mart, Coopmart (cứ hỏi nhân viên trong đó họ sẽ chỉ), giá khoảng 70-110 nghìn/chai extra virgin 250ml tùy vào thương hiệu và nguồn gốc (giá pure olive hoặc extra light thì rẻ hơn). So với cách đây vài năm thì giá đã "mềm" đi nhiều, chứng tỏ nhiều người Việt đã bắt đầu ý thức đến việc bảo vệ sắc đẹp và sức khỏe từ ôliu. Loại chai 250ml và 500ml là phổ biến nhất. Ngoài ra cũng có loại 125ml hoặc 1lit nhưng ít hơn. Đa số dầu ôliu được nhập khẩu từ Tây Ban Nha, Ý và Hy Lạp.
4. Dầu ôliu Extra Virgin, Pure và Light khác nhau thế nào?
Extra Virgin Olive Oil Bottle




Pure Olive Oil Logo



Extra Light Olive Oil LogoExtra virgin là dầu chưa tinh chế, được lấy từ nước ép đầu tiên của quả ôliu nên có hương vị tinh khiết nhất. Loại này thu được bằng phương pháp cơ học và vật lý trong điều kiện nhiệt độ được kiểm soát. Nó có hương vị hoàn hảo, hương liệu không quá 1% (1 gram hương vị cho mỗi 100 gram dầu) và không có acid oleic. Càng ít qua xử lý thì dầu ôliu càng đảm bảo được chất lượng cũng như hương vị.
Virgin cũng lấy từ nước ép đầu tiên của ô liu, thu được cùng một cách như Extra Virgin nhưng có nồng độ axit cao hơn so với Extra Virgin một chút , nên cũng được xem là rất chất lượng.
Extra virgin và Virgin được dùng cho làm đẹp và ăn sống (món rau trộn).
Pure Olive (hoặc 100% pure) dễ gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng vì cái tên rất “đẹp” (dịch ra là "100% tinh khiết", tinh khiết nghĩa là không còn tạp chất, nhưng cũng không còn dinh dưỡng, giống như đường tinh luyện). Thực chất Pure olive là dầu đã qua xử lý bằng hóa chất để loại bỏ tạp chất nên tính nguyên chất bị giảm nhiều. Nếu chai dầu chỉ ghi là "Olive oil" thì có thể hiểu là loại Pure.
Pure rẻ hơn Virgin, được dùng để nấu ăn.
Extra Light (Light hoặc Olive) cũng là cái tên “đẹp” trong thương mại, có thể đánh lừa người mua. Loại này hoàn toàn không được kiểm soát hoặc chứng nhận bởi bất kỳ tổ chức nào. Không thể biết chắc được bên trong đó có những gì, thậm chí thể được thay bằng một loại dầu thực vật khác và thêm chút hương liệu ôliu mà thôi.
Extra light là loại rẻ nhất, dùng để đánh bóng đồ vật (không dùng cho nấu nướng hay làm đẹp).

6. Cách bảo quản dầu ôliu như thế nào?
Vấn đề bảo quản dầu ôliu cũng rất quan trọng. Dầu ôliu nên được sử dụng trong vòng 3 tháng sau khi mở nắp, nên đựng trong chai thủy tinh sậm màu, giữ lạnh và tránh ánh sáng. Nếu bảo quản không tốt hoặc để quá thời gian này thì chất lượng dầu ôliu giảm đi đáng kể cho dù là loại tốt nhất. Lúc đó giá trị dinh dưỡng hay làm đẹp không còn như trước.
Sau khi mua về thì tốt nhất nên san ra một chai nhỏ để dùng dần nhằm hạn chế quá trình oxy hóa do mở nắp.
Thông tin thêm:
Một nghiên cứu đăng trên tạp chí New Scientist đã xác nhận rằng ánh sáng phá hủy rất nhiều các chất chống oxy hóa trong dầu ôliu. Các nhà nghiên cứu tại Đại học Bari (miền nam nước Ý), đã so sánh chất lượng một chai dầu Extra virgin để ở ánh sáng trong siêu thị và một chai dầu để trong bóng tối. Sau 12 tháng, chai dầu được lưu trữ trong siêu thị bị mất ít nhất 30% tocopherols (vitamin E) và carotenoids, còn mức peroxide (gốc tự do) lại tăng cao, nên không còn được xem là Extra virgin nữa.
Theo nghiên cứu tiến hành tại trường Đại học Lleida (Tây Ban Nha) và một báo cáo trên Tạp chí Nông nghiệp và Hóa Thực phẩm (Journal of Agriculture and Food Chemistry) cho thấy nồng độ chất diệp lục trong dầu ôliu giảm 30%, beta-carotene giảm 40% và vitamin E giảm 100% sau 12 tháng lưu trữ ở điều kiệt rất tốt. 
lamdepcungha.com
nhiều nguồn khác