Thứ Hai, 13 tháng 8, 2012

KHÁM PHÁ BÍ QUYẾT LÀM ĐẸP TỪ SỮA

Công thức làm đẹp từ sưa tươi vô cùng đơn giản nhưng hiệu quả lại hết sức bất ngờ. Khi mệt mỏi khó ngủ, bạn hãy dùng một li sữa tươi đun nóng. Sữa tươi cũng có thể giúp cho làn da khô, đen sạm trở nên sáng, mịn màng.  Sữa chứa chủ yếu các chất như chất béo no, protein và canxi cũng như vitamin C. Sữa tươi là loại thức uống đặc biệt, cung cấp nhiều chất dinh dưỡng và có mùi thơm ngon. Sữa còn có tác dụng kì diệu với sắc đẹp của phụ nữ.

Từ lâu, con người đã biết dùng sữa để làm đẹp. Những giọt sữa trắng chứa protein, enzim, axit latic giúp khắc phục các chứng bong da mặt, mụn trứng cá, da thô ráp, dưỡng ẩm và làm mịn da, chống lão hóa, giúp làn da chống lại những tổn hại từ môi trường bên ngoài. Nếu biết kết hợp uống sữa với mát xa mặt, hiệu quả càng tốt hơn.
Sữa tươi mỹ phẩm rẻ tiền nhưng hoàn hảo, Làm đẹp, sua tuoi dep da, sua tuoi, sua tuoi cham soc da, lam dep bang sua tuoi, lam dep, da dep
Da đẹp hơn nếu dùng sản phẩm sữa tươi đều đặn

Nếu có điều kiện, bạn nên ngâm mình trong bồn tắm ngập sữa tươi một tuần 2 lần. Cách này cho làn da độ ẩm cần thiết. Để tạo cho cơ thể có mùi hương đặc trưng, có thể dùng các loài hoa có mùi nhẹ nhàng như hoa hồng, hoa cúc, hoa nhài bằng cách lấy cánh hoa giã nhuyễn, hòa với sữa tươi để tắm. Nều không có thời gian chuẩn bị ở nhà, bạn có thể đến các tiệm spa làm đẹp. Tuy nhiên cách này khá tốn kém nên người ta thường chế các sản phẩm làm đẹp khác nhau có nguồn gốc từ sữa tươi như sữa tắm, sữa dưỡng thể…
Nếu vẫn muốn dùng sữa tươi tự nhiên, bạn có thể dùng cách đỡ tốn kém hơn là hòa tan 1 cốc mật ong vào bồn tắm kèm 2 cốc sữa tươi nguyên chất. Sau đó ngâm mình khoảng 20-30 phút, mỗi tuần tắm với hỗn hợp này khoảng 2 lần.  Dùng sữa tươi để rửa mặt và làm đẹp là một phương pháp rất phổ biến và được nhiều người ưa chuộng. Sữa tươi giúp da trở nên săn chắc hơn, trắng mịn hơn, chống nhăn da, tăng cường độ ẩm cho da và còn giúp da hấp thụ chất dinh dưỡng rất tốt.

Sữa tươi mỹ phẩm rẻ tiền nhưng hoàn hảo, Làm đẹp, sua tuoi dep da, sua tuoi, sua tuoi cham soc da, lam dep bang sua tuoi, lam dep, da dep
Thêm chú thích


Ngoài dùng trực tiếp, sữa tươi còn có thể dùng kết hợp với một số sản phẩm khác để tối đa hóa hiệu quả như: mật ong, cánh hoa hồng, tinh dầu…Bạn cũng nên tăng cường sữa tươi trong bữa ăn hàng ngày. Sữa tươi có tác dụng rất tốt trong việc chống loãng xương, ngăn ngừa một số bệnh lí và dưỡng da từ bên trong.

Bạn cũng có thể dễ dàng chế được những mặt nạ dưỡng da đơn giản từ sữa như:
- Mặt nạ sữa và chanh tươi:
Nhỏ vài giọt chanh tươi vào một cốc sữa, khuấy đều. Dùng hỗn hợp massage da mặt khẳng 10 phút sau đó rửa sạch với nước. Hỗn hợp này vừa có tác dụng tẩy tế bào chết, se khít lỗ chân lông là tăng cường độ ẩm cho da.

Sữa tươi mỹ phẩm rẻ tiền nhưng hoàn hảo, Làm đẹp, sua tuoi dep da, sua tuoi, sua tuoi cham soc da, lam dep bang sua tuoi, lam dep, da dep
Tắm bằng sữa tươi là điều không hề xa xỉ như bạn vẫn nghĩ

- Mặt nạ sữa, chanh tươi và nghệ tươi:
Nhỏ vài giọt chanh tươi vào một cốc sữa, khuấy đều, sau đó cho thêm ½ thìa bột nghệ giã nhuyễn và trộn đều hỗn hợp thật mịn. Thoa lên da mặt và massage nhẹ. Hỗn hợp này ngoài tác dụng dưỡng ẩm, dưỡng chất từ nghệ tươi còn giúp tái tạo phần da bị tổn thương. Trong thời gian ngắn, bạn sẽ có làn da tươi sáng và mịn màng.


Sữa tươi "ăn đứt" mĩ phẩm hạng sang 

Sữa là loại nước uống bổ dưỡng, mọi người nên uống sữa mỗi ngày để tăng cường sinh lực. Sữa còn có tác dụng diệu kỳ với sắc đẹp của phụ nữ.
Các chuyên gia khuyên bạn thay bằng việc sử dụng mỹ phẩm, hãy tự chăm sóc sắc đẹp của mình bằng các nguyên liệu có sẵn trong tự nhiên, mà sữa là loại nguyên liệu rất quý.
Từ ngàn xưa, con người đã biết dùng sữa để làm đẹp. Những giọt sữa trắng ngần chứa protein, enzyme, axit lactic... giúp khắc phục các chứng bong da mặt, mụn trứng cá, da thô ráp, giữ ẩm và làm mịn da, chống lão hóa,giúp làn da kháng lại sự ô nhiễm và những tổn hại từ môi trường bên ngoài. Nếu kết hợp uống sữa với massage da mặt, hiệu quả càng tốt hơn.

Sữa tươi "ăn đứt" mĩ phẩm hạng sang, Làm đẹp, sua tuoi dep da, sua tuoi, lam dep voi sua, sua de, sua bo, mat na cham soc da, lam dep, da trang, xoa seo, xoa ro
Sữa tươi không chỉ mang đến sức khỏe mà còn rất có ích trong việc làm đẹp

Trước đây, các mỹ nữ trong cung đình thường được ngâm mình trong bồn tắm đầy sữa tươi khoảng 2 lần trong một tuần. Cách tắm này cho làn da mịn màng, có độ ẩm cần thiết. Để tạo cho cơ thể có mùi hương đặc trưng, có thể dùng các loại hoa có mùi nhẹ nhàng như hoa hồng, hoa cúc, hoa nhài, lấy cánh hoa giã nhuyễn hòa với sữa để tắm. Đây cũng là một trong những cách làm đẹp của nữ hoàng sắc đẹp Cleopatra. Tuy nhiên cách này tốn kém nên người ta thường dùng sữa để chế thành các sản phẩm làm đẹp khác nhau:
Giúp thư giãn mắt

Dùng miếng vải mềm hoặc bông gòn nhúng vào cốc sữa tươi lạnh, rồi đắp lên mắt khoảng 10-15 phút. Thực hiện mỗi ngày có thể làm giảm quầng thâm dưới mắt.
Làm trắng da

Vắt nửa quả chanh tươi lọc lấy nửa thìa cà phê nước cốt hòa vào cốc sữa, khuấy đều. Dùng hỗn hợp này massage da mặt khoảng 10 phút. Hoặc lấy nghệ tươi giã nhuyễn rồi trộn đều với lớp váng trên mặt sữa, thoa lên da và massage, sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Mỗi tuần làm khoảng 2 lần. Bạn có thể sử dụng sữa chua đắp lên mặtvào các buổi sáng, sau đó rửa sạch lại bằng nước lạnh.
Lấy nửa thìa cà phê muối, 1 thìa cà phê dầu dừa, 100 ml sữa chua. Hòa muối và dầu dừa thành hỗn hợp nhuyễn, dùng tay thoa nhẹ nhàng hỗn hợp lên cơ thể sau đó tráng người bằng nước ấm. Lấy bông gòn thấm sữa tươi rồi xoa lên vùng da vừa tẩy. Mỗi tuần làm một lần bạn sẽ có làn da mềm mại.
Bạn cũng có thể trộn một thìa bột gạo vào hai thìa sữa béo rồi khuấy đều. Dùng hỗn hợp này để tẩy trang, chúng rất tốt cho việc làm sạch lỗ chân lông. Cách khác, đổ một chén sữa bột vào bồn tắm, đánh tan rồi ngâm mình trong bồn trong vòng 10 phút. Acid lactic có trong sữa sẽ lấy đi những tế bào da chết, đem đến sự mịn màng cho làn da.
Làm mặt nạ sữa

Dành cho da thường: 1 chén bùn hoặc cám gạo, 1 chén nước, 3 thìa cà phê sữa bột, 1 thìa cà phê sữa chua hoặc kem tươi. Trộn tất cả thành hỗn hợp mịn và thoa lên mặt, nằm thư giãn và đợi mặt nạ khô, rồi rửa sạch bằng nước ấm.
Dành cho da khô: 1 thìa cà phê sữa tươi, 2 thìa cà phê mật ong, trộn lại thành hỗn hợp mịn thoa lên mặt, nằm thư giãn 15-20 phút. Sau đó rửa sạch bằng nước ấm.

Sữa tươi "ăn đứt" mĩ phẩm hạng sang, Làm đẹp, sua tuoi dep da, sua tuoi, lam dep voi sua, sua de, sua bo, mat na cham soc da, lam dep, da trang, xoa seo, xoa ro
Làm mặt nạ sữa vừa dễ vừa hiệu quả
Tái tạo làn da mới
Dùng 2-4 chén sữa, 1 thìa cà phê dầu dừa, 1 nắm cánh hoa hồng, 3 giọt dầu gừng, 6 giọt dầu gỗ giáng hương, 6 giọt dầu cam. Trộn thành hỗn hợp, pha thêm nước ấm và thoa lên da lưu lại chừng 15 phút sau đó tắm sạch.
Làm lành sẹo, vết rỗ

Chế biến hỗn hợp gồm: một nắm lá hạnh đào tán nhỏ, 2 thìa cà phê sữa tươi, 1 thìa cà phê nước cà rốt, 1 thìa cà phê nước cam, hoà đều trong chén rồi đắp lên vùng da bị tổn thương. Rửa sạch lại trong 30 phút. Mỗi tuần làm một lần.
Chế biến dầu tắm

Nhỏ 10 giọt tinh dầu oải hương và mật ong vào bàn tay, trộn 2 thìa sữa vào hỗn hợp rồi miết nhẹ đều bằng đầu ngón tay. Sau khi hỗn hợp đã được trộn đều, bạn có thể dùng chúng như dạng gel tắm thông thường, giúp da luôn mượt mà. Cách khác dùng 1 túi trà thảo mộc, ngâm với nước sôi; 1 tách sữa dê (có thể thay thế bằng sữa đậu nành). Cho hỗn hợp vào bồn nước ấm. Tắm sạch người trước và ngâm người trong bồn khoảng 20 phút. Công thức này còn tuyệt đối an toàn cho những người có làn da nhạy cảm.

Sữa tươi "ăn đứt" mĩ phẩm hạng sang, Làm đẹp, sua tuoi dep da, sua tuoi, lam dep voi sua, sua de, sua bo, mat na cham soc da, lam dep, da trang, xoa seo, xoa ro
Sữa còn có thể tắm hoặc xoa lên da cũng rất tốt
Giảm nếp nhăn
- 3 muỗng sữa tươi, 3 muỗng bột mì trộn đều đắp lên mặt cho đến khi khô và rửa sạch mặt bằng nước ấm. Nên áp dụng cách này 2 lần/tuần, với những làn da quá thô ráp thì 3 lần/tuần để cải thiện.
- 1 muỗng canh sữa tươi, 3 muỗng cà phê dầu ô liu và bột mì, trộn đều, đắp lên mặt cho đến khi khô rồi rửa sạch với nước ấm. Mặt nạ này có tác dụng giảm nếp nhăn và tăng độ đàn hồi cho da.
- 50g dâu tây xay nhuyễn lọc qua rây lấy nước, trộn với 1 muỗng canh sữa tươi. Lấy gạc thấm hỗn hợp này rồi đắp lên vùng da mặt, cổ khoảng 20 phút. Loại mặt nạ này có tác dụng se da, giảm nếp nhăn và cung cấp cho da rất nhiều dưỡng chất.
Mờ vết tàn nhang
- 1 thìa sữa, 2 thìa hydrogen peroxide, 3 thìa bột mì và ít nước, trộn đều, thấm qua gạc rồi đắp mặt đến khi mặt nạ khô hoàn toàn, rửa sạch mặt với nước ấm
- Nếu không có thời gian làm mặt nạ, tuần 2 lần bạn có thể đổ sữa tươi ra chậu rửa mặt, cho khăn mặt mỏng vào nước sữa, vắt nhẹ, rồi cho khăn lên mặt, nằm thư giãn 30 phút. Kiên trì 1-2 tháng, da của bạn rất bóng và sáng.
Chữa bọng mắt
Nếu sáng sớm thức dậy, bạn thấy mí mắt bị sưng, có thể trộn 1 thìa sữa tưoi và 1 thìa dấm, dùng gạc thấm qua rồi đắp lên mắt 10 phút, rửa lại bằng nước lạnh, hiệu quả thấy rõ đấy.
Cứu làn da cháy nắng
Trong sữa có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng và các enzym có tác dụng làm giảm sưng, giảm căng thẳng và kích ứng da. Vì thế nếu bạn đang lo lắng bởi làn da cháy nắng sau chuyến du lịch mùa hè, sữa sẽ là cứu tinh của bạn!
Chỉ cần dùng khăn sạch thấm sữa lạnh không đường lên các vùng da cháy nắng hoặc cho thêm một lượng sữa vào trong bồn tắm của bạn rồi ngâm mình trong đó 15 phút, bạn sẽ cảm thấy làn da của mình dịu hẳn.

 Trị chứng mất ngủ
Nếu uống một ly sữa ấm trước khi đi ngủ, bạn sẽ có giấc ngủ sâu và an lành. Ngoài ra, nếu bạn tắm trong bồn nước ấm có hoà thêm sữa, chất hyperhidrosis trong sữa sẽ làm hệ thần kinh của bạn sẽ cực kỳ thư thái.

Cách làm rất đơn giản: Xả nước từ 35-40 độ C vào bồn, sau đó đổ 2-3l sữa ấm, khuấy đều rồi ngâm mình khoảng 15-20 phút. Sau đó bạn xả sạch lại bằng nước ấm.

Một điều chú ý khi làm làm đẹp bằng sữa tươi là bạn phải sử dụng sữa không đường. Chúc bạn thành công!

Bí quyết làm đẹp tự nhiên từ sữa 

Hãy từ bỏ thói quen chi tiêu những số tiền kếch xù cho việc làm đẹp, vì còn rất nhiều công thức làm đẹp tự nhiên đang chờ bạn. Nào, hãy cùng khám phá bí quyết làm đẹp từ sữa.  

Trị quầng thâm: Dùng miếng vải mềm hoặc gạc nhúng vào ly sữa tươi lạnh đắp lên mắt, để khoảng 10-15 phút rồi thay mới. Làm như vậy hằng ngày, bạn sẽ giảm được quầng thâm. Bạn cũng có thể dùng sữa để chăm sóc da theo nhiều cách khác:
Mặt nạ cho đôi tay: Lấy khoảng 100 ml sữa nấu nóng, trộn thêm vài giọt dầu dưỡng dùng để ngâm tay cho khỏi bị khô, nứt nẻ, tránh bị gãy móng trong những ngày lạnh.
Sữa rửa mặt hằng ngày: Hòa một ít sữa tươi với nước cốt chanh. Dùng gạc mềm thấm dung dịch đó thoa đều lên mặt. Chú ý thoa kỹ các vùng xung quanh mũi, mi mắt, trán giúp trẻ hóa làn da.
Mặt nạ cho da hỗn hợp: Nếu da bạn thuộc loại hỗn hợp, vùng chữ T quanh mũi và mắt luôn nhờn bóng trong khi má và cằm luôn bị khô. Chỉ cần pha 100 ml sữa tươi và 50 g sữa chua thành hỗn hợp sền sệt đắp mặt. Để 20 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm.
Mặt nạ cho da cháy nắng: Đi nắng quá nhiều, bạn có cảm giác bị ngứa ngáy, phỏng rộp. Hãy cho một ly sữa tươi vào bồn tắm và ngâm mình trong đó. Cách này sẽ giúp bạn làm dịu da, tránh bị bỏng rát và giúp da tái tạo nhanh hơn.
Bí quyết làm đẹp tự nhiên từ sữa, Chăm sóc da, Làm đẹp,
"Kem" chống nhăn: Lấy lòng trắng trứng gà trộn với 1 muỗng nhỏ sữa bột và mật ong, thoa lên mặt, để khoảng 20 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm.
Hoặc: Lấy 2 muỗng cà phê sữa tươi, 1 muỗng mật ong, 5 muỗng kem tươi, nửa lòng đỏ trứng gà. Hòa sữa và mật ong với nhau rồi nấu nhỏ lửa đến khi mật ong tan hoàn toàn, sau đó cho kem và lòng đỏ trứng gà vào khuấy đều. Bắc ra chờ hỗn hợp nguội rồi trút vào hũ thủy tinh trữ trong tủ lạnh. Dùng hỗn hợp này thoa mặt vào mỗi tối trước khi đi ngủ, bạn sẽ hạn chế được nếp nhăn và giúp da láng mịn.
Tẩy tế bào chết: Dùng hỗn hợp gồm nước ép dưa leo, lòng trắng trứng, một ít bột sữa và nước hoa hồng thoa đều lên mặt và cổ, sẽ giúp làm mát và mềm da, loại bỏ vết cháy nắng, giúp da trắng sáng tự nhiên. 

Dưỡng da bằng sữa... rẻ mà đẹp! 

Xin "bật mí" cho bạn những cách chăm chút nhan sắc không tốn kém với nguyên liệu chính từ sữa. 

Dưỡng da bằng sữa... rẻ mà đẹp!

Sở dĩ sữa tươi có khả năng làm mềm và mịn da vì trong sữa có chứa các thành phần dưỡng và khoáng chất giúplàn da luôn tươi sáng, mềm mịn.
Chăm sóc da thường
Cách chăm sóc da bằng sữa rất đơn giản, bạn hãy dùng một miếng bông gòn thấm sữa và thoa đều lên da trong vòng khoảng 30 phút. Nằm thư giãn đợi cho sữa khô thì rửa sạch mặt với nước.
Dưỡng da ban đêm
Để sở hữu một làn da trắng mịn, không thâm nám, không nếp nhăn không khó như bạn vẫn tưởng. Chỉ đơn giản bằng cách dành vài phút trước khi đi ngủ để chăm sóc làn da theo bước đơn giản sau bạn sẽ trở thành chủ nhân của một làn da hoàn hảo.
Trộn lẫn 2 thìa sữa với 1 thìa muối và thoa lên mặt trước khi đi ngủ. Hãy đợi sáng hôm sau hãy rửa lại mặt. Cách này sẽ giúp làn da luôn mềm và tươi sáng, loại trừ nguy cơ bị mụn trứng cá “viếng thăm”.
Khắc phục da khô
Bạn cũng có thể “chế” mặt nạ dưỡng da từ sữa bằng cách trộn 1 thìa sữa với 1 thìa nước cà rốt, nước cam và mật ong. Thoa đều lên mặt trong vòng 15 phút. Loại mặt nạ này rất thích hợp đối với loại da khô. 
Protein trong sữa giúp khắc phục các chứng bong da mặt, mụn trứng cá, da thô ráp. Nếu kết hợp uống sữa với massage da mặt, hiệu quả càng tốt hơn. Bạn có thể dùng riêng hoặc kết hợp với một số chất khác để làm tăng hiệu quả làm đẹp.
Tẩy tế bào chết
1 chén muối, 1 muỗng cà phê dầu dừa, 2 muỗng cà phê sữa chua. Hòa muối và dầu dừa thành hỗn hợp nhuyễn, dùng tay thoa nhẹ nhàng hỗn hợp lên cơ thể sau đó tráng người bằng nước ấm. Hòa sữa tươi vào sữa chua rồi đắp lên vùng da vừa tẩy.
Làm trắng da
Nhỏ giọt chanh tươi vào cốc sữa, khuấy đều. Dùng hỗn hợp này massage da mặt khoảng mười phút. Hoặc lấy nghệ tươi giã nhuyễn rồi trộn đều với lớp váng trên mặt sữa, thoa lên da và massage.
Tái tạo làn da mới
2-4 chén sữa, 1 muỗng cà phê dầu dừa hay dầu mỡ, 1 nắm cánh hoa hồng, 3 giọt dầu gừng, 6 giọt dầu gỗ giáng hương, 6 giọt dầu cam. Trộn thành hỗn hợp, pha thêm nước ấm và thoa lên da. Tắm sạch trong 20 phút.
Tẩy tế bào da bóng và xóa đi vết rám nắng
1-2 chén bột đậu xanh, 2 chén sữa chua, 1-2 muỗng cà phê bột nghệ, trộn thành hỗn hợp nhuyễn rồi thoa lên cơ thể trong vòng 15 phút, sau đó nhẹ nhàng bóc lớp đắp ra. Thực hiện hằng ngày trước khi tắm.
Làm sạch da nhờn
Da nhờn là loại da dễ gây nên mụn trứng cá nhất. Hơn thế nếu da bạn thuộc loại nhờn bóng thì cũng gây nên những khó khắn trong khi trang điểm.
Muốn làm sạch nhờn, bóng trên da, bạn có thể dùng loại sữa tươi đã gạn kem để rửa mặt thường xuyên.
Dưỡng da bằng sữa... rẻ mà đẹp!, Làm đẹp,
Khắc phục bóng nhờn bạn có thể dùng loại sữa tươi đã gạn kem để rửa mặt thường xuyên
Phục hồi mái tóc hư tổn
Mái tóc hư tổn là do việc lạm dụng hóa chất là ép, sấy, do ánh nắng mặt trời. Để phục hồi mái tóc hư tổn, bạn hãy trộn khoảng ¼ chén sữa bột và một lượng nước vừa phải để tạo thành một dạng bột, sau đó thoa đều từ trên xuống dưới. Dùng một chiếc khăn ủ nóng, quấn lên tóc trong vòng 30 phút cho tới khi chiếc khăn hết nóng. Gội đầu lại như bình thường.
Cách đơn giản này sẽ nhanh chóng giúp phục hồi mái tóc, giúp tóc mềm mượt hơn và không bị chẻ ngọn.
Tẩy trang
Trước khi đi ngủ, bạn đừng quên tẩy trang để giúp làn da luôn được thông thoáng, các lỗ chân lông không bị bít lại, giảm trừ nguy cơ gây mụn trứng cá.
Để tẩy trang, bạn hãy dùng một chiếc bát và cho 1 thìa sữa tươi đầy vào trong đó, sau đó cho tiếp vài giọt dầu quả hạnh. Trộn đều và dùng bông gòn thấm đều lên da, để khoảng 20 phút thì rửa sạch lại.
Dưỡng thể
Ngâm mình trong bồn tắm đầy sữa tươi 2-3 lần trong một tuần. Đây cũng là một trong những cách làm đẹp của các mỹ nữ ngày xưa. Để tạo cho cơ thể có mùi hương đặc trưng, có thể dùng các loại hoa có mùi nhẹ nhàng như hoa hồng, hoa cúc... (lấy cánh hoa giã nhuyễn hòa với sữa).
Chế biến dầu tắm
Nhỏ 5 giọt tinh dầu oải hương và mật ong vào bàn tay, trộn 2 thìa bột sữa vào hỗn hợp rồi miết nhẹ đều bằng đầu ngón tay. Sau khi hỗn hợp đã được trộn đều, bạn có thể dùng chúng như dạng gel tắm thông thường, giúp da luôn mượt mà.
Dùng làm sữa tắm
Trộn lẫn vài thìa sữa với nửa chén mật ong với nhau, sau đó thoa đều lên cơ thể, sử dụng giống như sữa tắm và sau đó tắm sạch lại như bình thường.
Làm lành sẹo, vết rỗ
Một nắm lá hạnh đào tán nhỏ, 2 muỗng cà phê sữa tươi, 1 muỗng cà phê nước cà rốt, 1 muỗng cà phê nước cam. Hòa nước cam, cà rốt, sữa tươi và lá hạnh đào trong chén rồi đắp lên vùng da bị tổn thương. Rửa sạch lại trong 30 phút.
Dưỡng da bằng sữa... rẻ mà đẹp!, Làm đẹp,
Hỗn hợp đào tán nhỏ, 2 muỗng cà phê sữa tươi, 1 muỗng cà phê nước cà rốt, 1 muỗng cà phê nước cam khắc phục sẹo rỗ
Rửa mắt
Sữa bò có thể làm thuốc mắt thiên nhiên, rửa sạch bụi trong mắt, chống ứ máu và khôi phục thị lực. Cắt vải xô thành từng mảnh vuông lớn hơn mắt, thấm ướt bằng sữa rồi đắp lên mắt, mắt mở to, vài phút là được.
Loại bỏ quầng thâm quanh mắt
Để loại bỏ những quầng thâm đáng ghét quanh mắt, bạn chỉ cần duy trì thói quen thấm sữa tươi đều lên vùng quanh mắt sau mỗi sáng thức dậy.
Chăm sóc đôi bàn tay
Một bàn tay trắng mịn, mềm mại sẽ làm tăng thêm vẻ duyên dáng, đáng yêu và quyến rũ của bạn gái. Tuy nhiên, da tay lại rất mỏng và khô, ít có khả năng sinh ra lớp màng bảo vệ tự nhiên; khả năng ngậm nước cũng kém hơn da mặt 4-5 lần nên rất dễ bị tổn thương.
Công thức chăm sóc đôi bàn tay bằng sữa sau đây sẽ giúp bạn có được đôi bàn tay nuột nà: trộn sữa tươi và bột yến mạch với nhau sao cho tạo thành một lớp bột nhão và thoa kín đôi bàn tay, đợi cho lớp bột này khô đi thì rửa sạch lại. Bạn sẽ thấy da tay mềm, mịn hơn và không còn chai sần.

Bật mí bí mật làm đẹp từ sữa chua

Sữa chua không chỉ là một món ăn khoái khẩu của các chị em phụ nữ, mà nó còn rất hữu ích cho sức khỏe. Chưa dừng lại ở đó, bạn cũng có thể sử dụng sữa chua như một loại thần dược chăm sóc sắc đẹp.  

Bật mí bí mật làm đẹp từ sữa chua

Các chuyên gia thẩm mỹ khuyên bạn thay bằng việc sử dụng ngày càng nhiều mỹ phẩm chứa nhiều chất hóa học thì hãy chăm sóc sắc đẹp của mình bằng những cách đơn giản từ nguyên liệu sữa có sẵn trong tự nhiên, bạn có thể tự làm lấy sữa chua tại nhà, vừa an toàn sạch sẽ, không gây kích ứng da, lại vừa đạt được hiệu quả cao
Mặt nạ cho tóc
Uốn, sấy, ép, nhuộm hay do không có thói quen bảo vệ mái tóc dưới ánh nắng mặt trời sẽ khiến mái tóc của bạn trở nên hư tổn, khô, xơ và thiếu sức sống.
Bạn đã thử nhiều loại dầu gội, rồi dầu xả, dầu dưỡng nhưng tình hình vẫn không mấy khả quan. Để phục hồi mái tóc hư tổn, lấy lại vẻ mềm, mượt, óng ả cho mái tóc không quá khó như bạn vẫn tưởng.
Rất đơn giản, sau mỗi lần gội đầu xong bạn hãy dùng sữa chua thoa đều từ chân tóc tới ngọn tóc, sau đó dùng một chiếc khăn mặt nóng ( bằng cách ngâm vào trong nước nóng) cuốn quanh lên tóc trong vòng 30 phút. Cuối cùng xả sạch với nước thường.
Nên chịu khó thực hiện theo cách này, chỉ sau 1 - 2 tháng là bạn lại có thể tự tin với mái tóc của mình.
Mặt nạ trị da khô nẻ
Mùa đông tiết trời hanh khô, độ ẩm thấp chính là những tác nhân khiến da bạn bị khô nẻ. Bạn cảm thấy da bị khô, bong tróc và gây trở ngại lớn mỗi khi trang điểm.
Vậy bạn đã có kế sách gì để ứng phó chưa?
Bạn hãy thử theo bí kíp sau đây: Dùng 1 trái dưa chuột cắt lát, 1 thìa nước ép cây mùi tây, 5 thìa sữa chua. Trộn đều với nhau, rồi dùng những lát dưa chuột đó đắp kín lên mặt và cổ trong vòng 15 - 20 phút rồi rửa sạch lại với nước.
Hãy thử và cùng cảm nhận!
Tìm lại nét thanh xuân cho làn da
Thời gian và tuổi tác chính là kẻ thù của sắc đẹp, hình thành nên những nếp nhăn trên da. Bạn lo lắng khi những nốt chân chim ngày càng viếng thăm bạn nhiều hơn, đó chính là bằng chứng tố cáo tuổi tác của bạn.
Tuy nhiên, bạn đừng thụ động để chúng tự do hoành hành, thay vào đó hãy chủ động ứng phó bằng cách đơn giản sau bạn sẽ có được làn da mịn màng, tươi trẻ, hồi xuân. Hãy trộn 3 - 4 thìa sữa chua không đường với 1 - 2 thìa mật ong và một trái chuối chín nghiền nát. Tiếp đó đắp hỗn hợp này lên mặt trong vòng 15 phút.
Ngoài ra bạn cũng có thể đắp mặt nạ tự chế sau mỗi tuần 2 lần cũng sẽ giúp bạn nhanh chóng cải thiện tình hình.
-Dùng nửa trái bơ chín nghiền nát, trộn cùng 3 - 4 thìa sữa chua không đường, rồi thoa lên mặt và cổ trong vòng 30 phút. Rửa sạch với nước lạnh, bạn sẽ ngay lập tức cảm nhận được sự khác biệt. 
 - Trộn đều sữa chua và bột đậu lăng bôi lên da cho đến khi khô. Dùng tay bóc lớp mặt nạ đã khô và sau đó rửa sạch lại bằng nước sạch.
- Trộn đều một cốc sữa chua nguyên chất không đường với 2 thìa rưỡi cà phê mật ong. Bôi lên mặt, rửa lại sạch bằng nước ấm sau 5 phút.

- Sữa chua không đường trộn với vỏ cam tán nhuyễn. Bôi lên mặt để khoảng 15 phút và sau đó rửa lại bằng nước sạch.
Chế sữa rửa mặt
Bạn hãy dùng 2 thìa sữa chua để thoa đều lên mặt và cổ trong vòng 30 phút, sau đó rửa sạch mặt với nước ấm vừa phải.
Cách làm này có tác dụng loại bỏ những bụi bẩn bám trên da, cho làn da được tươi sáng, các lỗ chân lông không bị bít lại, giảm thiểu nguy cơ bị mụn tấn công.
Chăm sóc móng tay
Sở hữu một đôi tay mềm mịn luôn là mơ ước của nhiều bạn gái. Để làm được điều đó, không khó như bạn vẫn tưởng.
Hãy trộn một thìa sữa chua với vài giọt chanh. Sau đó để trong ngăn mát tủ lạnh vài giờ. Sử dụng hỗn hợp đó để mátxa tay và móng tay.
Dưỡng chất trong sữa chua sẽ giúp bạn trở thành chủ nhân của đôi tay mềm mại, trắng trẻo.
Chế sữa dưỡng thể
Khỏi cần dùng những loại sữa tắm đắt tiền mà lại có nguy cơ bị kích ứng da. Bằng cách làm sau bạn đã có thể tự tạo được cho mình một loại sữa tắm rẻ tiền nhưng vẫn rất hiệu nghiệm.
Trộn 8 thìa sữa chua cùng 1 thìa dầu rau và 3 thìa nước chanh vắt. Thoa hỗn hợp trên lên khắp cơ thể và tắm sạch lại sau khoảng 10 phút. Hãy thử và cảm nhận sự khác biệt. 


Trị gàu
Gàu luôn là nỗi ám ảnh và bận tâm của các chị em phụ nữ. Mặc dù đã thử nhiều cách, thay đổi nhiều loại dầu gội đầu, tuy nhiên gàu vẫn không chịu rời xa bạn.
Bạn bối rối và lo lắng không biết làm cách nào để gỡ rối, cách đơn giản là hãy thoa một lượng sữa chua vừa phải lên tóc, 1 giờ trước khi gội đầu, sau đó mới dùng dầu gội và xả sạch.
Làm đều đặn, bạn sẽ nhanh chóng "chia tay" với gàu.
Ngoài ra, sữa chua còn cung cấp dưỡng chất để mái tóc của bạn có thể được chăm sóc từ chân tóc đến ngọn tóc. 
                                                                                                         SƯU TẦM