Thứ Hai, 6 tháng 8, 2012

GIẢM CÂN VỚI CHUỐI

GIẢM CÂN VỚI CHUỐI

Khi "banana diet" xuất hiện ở Nhật, cả nước Nhật phát sốt lên đi mua chuối về để thực hiện giảm cân. Hãy cùng tìm hiểu nhé.
Mỗi buổi sáng, chỉ cần ăn một quả chuối hoặc nhiều hơn nếu bạn muốn. Sau đó uống một ly nước ấm để cho dễ tiêu. Kiên trì thực hiện trong 2 tuần, số cân có thể giảm đáng kể. Hơn thế nữa, điều thú vị ở phương pháp này là bữa trưa và bữa tối, bạn có thể ăn bất cứ thứ gì bạn thích, miễn sao bạn đừng dùng đồ ngọt sau buổi sáng.
Giảm cân bằng chuối, Làm đẹp,

Mỗi buổi sáng, chỉ cần ăn một quả chuối hoặc nhiều hơn nếu bạn muốn
Tuy nhiên, phương pháp này cũng kèm "điều kiện", đó là: Bữa ăn cuối cùng trong ngày phải kết thúc trước 8h tối, bạn không nên ăn bất cứ thứ gì nữa. Hãy đi ngủ sớm để cơ thể có thời gian được nghỉ ngơi. Tuyệt đối tránh thức quá khuya. Tốt nhất là nên đi ngủ trước nửa đêm.
Sở dĩ chuối có tác dụng tuyệt vời như thế là do chuối giúp đẩy mạnh quá trình trao đổi chất, tạo ra một lớp màng bảo vệ trong ruột giúp tiêu diệt các độc tố trong cơ thể bạn và kích thích tiêu hóa tốt.
Hãy thử áp dụng thực đơn này cho bữa sáng của mình xem. Dĩ nhiên kèm theo đó, bạn cũng nên áp dụng các động tác thể dục trước bữa sáng để tăng thêm hiệu quả từ biện pháp đơn giản này.
Giảm cân bằng chuối, Làm đẹp,
Tuy nhiên, BS Đào thị Yến Thủy - Chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo; Không nên cứng nhắc áp dụng phương pháp này nếu bạn cảm thấy khó chịu khi ăn chuối, đặc biệt là những người có vấn đề ở dạ dày. Tuy ăn chuối không phải là nguyên nhân chính gây đau bao tử như nhiều người lầm tưởng, nhưng nếu người có bệnh dạ dày nếu ăn chuối giảm cân mà bị đau bụng, khó chịu thì không nên áp dụng. Nếu không khó chịu có thể áp dụng, nhưng cần cẩn thận cân đối các thành phần dinh dưỡng khác.
Cũng theo BS Thủy, nguyên tắc cơ bản để giảm cân vẫn là giảm tổng năng lượng ăn vào và tăng năng lượng tiêu hao. Ăn chuối và ăn ít thực phẩm khác để giảm tổng năng lượng thu nhập thì cũng có thể giảm cân.
Tuy nhiên, việc ăn uống không đa dạng, đầy đủ chất có thể dẫn đến thừa cái này mà thiếu cái kia, không hợp lý sẽ không tốt cho sức khỏe.

                                                                                               24H.COM.VN (Theo Bác sĩ gia đình) 
 

Chuối tiêu là loại hoa quả phổ biến ở các nước nhiệt đới như Việt Nam, bởi vì là loại trái cây phổ biến nên nhiều người không thể tin vào khả năng giảm béo của chuối tiêu. Bằng chứng là một loạt các ngôi sao nổi tiếng sử dụng chuối tiêu như là loại hoa quả giảm béo hàng đầu.



Từ Hy Viên giảm 7 kg với chuối tiêu.


 Từ Hy Viên, là một diễn viên nổi tiếng, dáng người rất quan trọng, nên đã có đoạn thời gian trong 3 tuần liên tục mỗi bữa cô chỉ ăn một quả chuối tiêu đã giúp cô giảm được 3 kg, trong nửa tháng tiếp giảm được 7 kg khiến biện pháp giảm béo bằng chuối tiêu lập tức trở thành đề tài nóng ở Đài Loan.

Ngoài ra chuối là loại hoa quả giàu calorie, chất xơ và chất đường, cho nên một mặt có thể giúp bạn thỏa mãn cơn đói mặt khác có thể bổ sung dinh dưỡng và năng lượng cho cơ thể. Cho nên trong quá trình giảm béo sử dụng chuối có thể giảm lượng chất béo trong thức ăn nhưng vẫn cung cấp được năng lượng và dinh dưỡng cho quá trình hoạt động.



Điều cấm kỵ khi sử dụng phương pháp giảm béo bằng chuối.

Bởi vì chuối là loại thực phẩm ngọt mang tính lạnh, cho nên đối với những người có thể chất không thích hợp với khí hàn thì không nên ăn nhiều dễ dẫn đến bị tiêu chảy, mặt khác a xít dạ dày quá nhiều, đau bụng, tiêu chảy, tiêu hóa không tốt cũng không nên ăn nhiều.



Buổi sáng chỉ ăn chuối tiêu, hơn nữa cần ăn chậm.


Buổi sáng tuy là bữa ăn quan trọng, nhưng đối với người đang giảm béo thì cần đặc biệt chú ý đến chế độ ăn của mình mới mong đạt được kết quả tốt. Cho nên với những đối tượng này trong quá trình giảm cân thì vào buổi sáng chỉ nên ăn chuối tiêu, muốn ăn bao nhiêu thì ăn bấy nhiêu, không nên ăn chuối bỏ lạnh bởi vì rất dễ dẫn đến lạnh đường ruột, ảnh hưởng đến chức năng của dạ dày.

Lúc tiến hành biện pháp giảm béo bằng chuối tiêu cần chú ý đến uống nước, buổi sáng lúc ăn chuối nên uống với nước ấm, trong ngày cũng nên uống nhiều nước, uống càng nhiều càng tốt cho quá trình giảm béo.

Đặc biệt cần chú ý điều chính thời gian làm việc và nghỉ ngơi, điều chỉnh chế độ ăn uống để tránh tác động ngược, có như vậy mới nhanh chóng đạt được mục tiêu đề ra.
Chúc bạn thành công với phương pháp giảm béo bằng chuối tiêu.
                                                                                  
                                                                                                   Hồng Nhung (Theo QQ)

Bữa sáng ăn kiêng với chuối - Phương pháp giảm cân hiệu quả tuyệt vời

(Xinh xinh) - Đây là phương pháp ăn kiêng đơn giản nhất nhưng cũng rất phổ biến ở nước Nhật. Hy vọng là cũng sẽ rất hiệu quả đối với các bạn gái muốn giảm cân.
Bữa sáng ăn kiêng với chuối hay còn gọi là "banana diet" là vì chuối là thứ duy nhất trong bữa ăn có thể giúp bạn giảm cân, một phương pháp đơn giản, rẻ tiền nhưng hiệu quả vô cùng. Phương pháp này được một nữ dược sĩ người Nhật tự thiết kế cho ông chồng thừa cân của mình. Khi "banana diet" xuất hiện ở Nhật, cả nước Nhật phát sốt lên đi mua chuối về để thực hiện giảm cân.



Hãy bắt đầu một ngày mới bằng một quả chuối giúp bạn giảm cân

Mỗi buổi sáng bạn chỉ cần ăn chuối, tối thiểu là một quả chuối, hoặc bạn có thể ăn nhiều như bạn muốn. Sau đó uống một cốc nước ấm để cho dễ tiêu. Phương pháp phải kiên trì duy trì trong ít nhất là 2 tuần hoặc có thể lâu hơn nhưng đảm bảo là sẽ giúp bạn tiêu hao đi số ký lô đáng kể.

Trước khi bắt đầu thực hiện chế độ ăn kiêng này hãy chú ý và tuân thủ một số nguyên tắc sau.

1. Phải ăn ít nhất là 1 quả chuối vào buổi sáng, nếu bạn có thể ăn nhiều hơn thì rất tốt, sau đó để dễ tiêu hãy uống một cốc nước ấm.

2. Điều thú vị là bạn có thể ăn bất cứ thứ gì vào bữa trưa và bữa tối miễn sao bạn không ăn ngay đồ ngọt sau bữa sáng ăn kiêng.


3. Bữa ăn cuối cùng trong ngày phải kết thúc trước 8h tối. Sau 8h tối, bạn không nên ăn bất cứ thứ gì nữa.

4. Hãy đi ngủ sớm để cơ thể có thời gian được nghỉ ngơi. Tuyệt đối tránh thức quá khuya. Tốt nhất là nên đi ngủ trước nửa đêm.

Sở dĩ chuối giúp bạn giảm cân là do chuối giúp cho quá trình trao đổi chất xảy ra nhanh hơn, tạo ra một lớp màng bảo vệ trong ruột giúp tiêu diệt các độc tố trong cơ thể bạn, kích thích tiêu hóa tốt.

Hãy thử bắt đầu chương trình ăn kiêng bằng bữa sáng với chuối nhé. Người Nhật có thể thực hiện được và đạt kết quả tốt thì tại sao bạn lại không nhỉ? Chúc bạn sẽ có được một cơ thể mảnh mai, thon gọn như mong muốn.
    
                                                                                                           THEO XINHXINH.COM

Giảm cân bằng chuối theo kiểu Nhật Bản


Ngày nay, vóc dáng và cân nặng luôn là quan tâm hàng đầu của mọi người, nhất là phụ nữ. Xin giới thiệu cùng các bạn phương pháp giảm cân cực kỳ đơn giản và hiệu quả mà một người bạn người Nhật đã giới thiệu. Nói một cách ngắn gọn là “ăn chuối vào bữa sáng để giảm cân”.
Phương pháp này do cô Sumiko, một dược sĩ Nhật Bản, thiết kế cho người bạn trai 31 tuổi giảm từ 72kg xuống 61kg (11 kg). Sau đó họ quá thích thú và lan truyền phương pháp này trên cách trang mạng xã hội và đẩy nó thành một sự kiện “hot” nhất cho những ai đang mong muốn giảm cân. Và cũng vì thế chuối đã trở nên khan hiếm và đắt đỏ ở Nhật. Vào thời điểm sôi động nhất, lượng chuối tại các chợ và siêu thị không đủ cung cấp cho lượng người có nhu cầu giảm cân.

Nguyên tắc căn bản
1. Ăn chuối cho bữa ăn sáng
  • Bạn có thể ăn bao nhiêu trái chuối chín tùy thích vào bữa sáng. Ăn thoải mái và không ép mình phải tuân theo số lượng nào cả. Loại chuối cùng tùy thích nhưng tốt nhất ăn loại chuối mập và ngắn khi chuối đã chín hoàn toàn.
  • Nếu thích bạn có thể ăn thêm trái cây khác nhưng mỗi buổi sáng chỉ được ăn thêm một loại thôi
  • Sau khi ăn chuối 30 phút, nếu bạn vẫn thấy đói, bạn nên tiếp tục ăn thức ăn khác. Nên chọn loại ít năng lượng. Người Nhật thường ăn 1 chén cơm trắng sau khi ăn chuối 2,5 giờ.
2. Ăn uống bình thường cho bữa trưa và bữa tối
  • Bạn ăn uống bình thường cho bữa trưa và bữa tối. Tuy nhiên, bữa ăn tối nên trước 8h tối (tốt nhất vào lúc 6h chiều).
  • Bạn có thể ăn bất kỳ loại thức ăn nào bạn thích nhưng chỉ nên ăn đến mức vừa đủ no.
  • Nên cắt giảm từ từ các món chiên xào và số lượng chén cơm. Bạn nên học cách ý thức số lượng, chất lượng các món ăn, cũng như các món này có lợi thế nào với sức khỏe của bạn.
  • Không nên ăn ngọt sau các bữa ăn. Bạn có thể ăn các món này vào giữa buổi chiều (khoảng 4h).
3. Chỉ uống nước lọc
  • Chỉ nên uống nước khoán hoặc nước lọc sau các bữa ăn. Uống từng ngụm nhỏ. Nước ấm ấm (không được nóng hoặc lạnh)
  • Không hạn chế lượng nước uống nhưng bạn nên uống bữa đủ thôi, đừng cố gắn uống quá mức.
  • Ngoài bữa ăn, các loại thức uống ít caloric khác như trà, café, soda…đều dùng được. Tuy nhiên, không nên uống quá nhiều sữa. Các thảo luận trên diễn đàn về phương pháp giảm cân này cũng chấp nhận uống bia và rượu.
4. Quan tâm đến các món bạn ăn
  • Bạn nên tập trung quan tâm đến ý nghĩa, lợi ích và hương vị của các món bạn ăn, ăn chậm thôi nhưng vậy bạn sẽ hạn chế được lượng thức ăn đưa vào cơ thể.
5. Có thể ăn nhẹ vào giữa bữa chiều
  • Các món ngọt như bánh, socolate…có thể ăn lúc 3h chiều
  • Món kem, đậu và khoai tây chiên thì không nên ăn
  • Các món trái cây và snack mặn đều có thể dùng nhưng tốt nhất là ăn bắp luộc.
  • Nếu bạn đói quá thì có thể ăn chuối nữa nhưng không nên làm như thế thường xuyên nhé.
6. Đi ngủ sớm
  • Nên đi ngủ trước 12h đêm. Càng ngủ sớm càng tốt.
  • Cố gắn đi ngủ sau bữa ăn cuối cùng trong ngày 4 giờ đồng hồ.
7.    Tập thể dục nếu bạn thích
  • Nếu bạn thích, cứ tập thể dục như bạn muốn nhưng đừng quá gây áp lực cho bản thân mình nhé.
  • Tốt nhất cố gắn làm việc nhà càng nhiều càng tốt. Có lẽ đây là cách thể dục có nhiều lợi ích!
Từ khi được vợ chồng Hitoshi Watanabe người sáng lập phổ biến trên mạng, ăn chuối để giảm cân trở thành phong trào nổi tiếng không chỉ ở Nhật mà cả các nước phương tây nữa. Phương pháp này thu hút quan tâm của các nhà nghiên cứu, các nhà xã hội và các phương tiên thông tin. Nó được đăng tải rộng trên các phương tiện thông tin đại chúng và có 3 quyển sách đã xuất bản. Ở Anh, năm 2003 sau khi một tờ báo Sun đăng tin người đàn ông giảm 6,3kg trong vào 28 ngày nhờ áp dụng phương pháp này, số lượng chuối bán trong siêu thị Tesco bán tăng 30%/ngày.
Trên diễn đàn Morning banana diet, nhiều thành viên chia sẽ thành công và kinh nghiệm của họ khi áp dụng cách giảm cân này. Người giảm cân nhanh nhất là anh Thomas, anh giảm 15kg trong vòng 7 tháng. Còn cô Sallie giảm 18kg trong vòng chưa đến một năm. Cũng giảm 18kg trong một năm nhưng trường hợp cô Denise thì đặc biệt hơn. Cô không có thời gian tập thể dục và chăm sóc bản thân vì một mình nuôi 2 con nhỏ. Nhưng từ khi cô áp dụng cách đơn giản này, cô đã lấy lại vóc dáng như xưa và cũng đủ sức khỏe để tiếp tục làm việc, chăm sóc gia đình.
Một người bạn mới sinh xong và đang cho con bú nhưng muốn giảm cân của tôi đã áp dụng thử. Cô khám phá ra rằng ăn chuối vừa giảm cân nhưng vẫn đảm bảo lượng sữa cho em bé 4 tháng tuổi của cô. Cô khuyên những người có như cô nên áp dụng thử. Quá đơn giản! Tại sao bạn không thử áp dụng nhỉ?

Minh Chip