Chủ Nhật, 12 tháng 8, 2012

Dưỡng da trắng đẹp bằng nước đá

Dưỡng da trắng đẹp bằng nước đá

Giúp da mặt thư giãn với nước đá

Các chuyên gia về sắc đẹp khuyên chúng ta nên rửa mặt buổi sáng bằng những viên đá được làm từ nước các loại hoa quả thay cho nước lã. Những viên đá lạnh buốt này sẽ làm trẻ hoá làn da, xoá đi những vết nhăn, và làm ửng hồng đôi má của bạn
Lấy một cục đá kích cỡ vừa phải, chà vào mặt và cổ theo các hướng khác nhau, sau đó lau khô bằng khăn lông mềm và bôi kem dùng cho ban ngày mà bạn vẫn sử dụng.

Chế tạo “đá dưỡng da”


Bạn có thể kết hợp giữa việc làm đá với các loại nguyên liệu, mỹ phẩm từ tự nhiên như các loại lá hoặc quả khác nhau để có một chế độ chăm sóc hoàn hảo cho làn da. Và nước lạnh từ vòi cũng không nên dùng để làm đá rửa mặt. Sẽ tốt hơn nhiều nếu làm đá từ nước đun sôi hay nước khoáng không ga.

Da bình thường: Dùng nước cơm để làm đá, ngoài tác dụng dưỡng da, nó còn có tác dụng làm trắng da. Nước cơm được chắt ra khi nấu cơm, để nguội rồi cho vào ngăn đá. Loại đá này nên giữ trong ngăn đá không quá 3 ngày.
Nếu da bạn thuộc lọai bình thường, hãy thử nước đá từ nước cơm.
Da khô: Da khô thích hợp với những loại đá được làm từ lá, hoa, cũng như quả . Những quả sơn tra đỏ thắm, những cọng bồ công anh là thứ nguyên liệu tuyệt diệu cho loại da này. Đá được làm như loại bình thường và cũng bảo quản trong chừng ấy thời gian. Có thể làm đá từ nước quả, tốt nhất là những loại quả đỏ. Nghiền nát 3 thìa quả và khoắng đều trong 2 cốc nước sôi để nguội, sau đấy lọc lấy nước. Đá dùng trong vòng 5 ngày.
Nước đá từ chanh có tác dụng rất tốt trong việc giảm tiết nhờn.
Da nhờn: Có lẽ, da nhờn hợp với nhiều loại lá nhất, hầu như tất cả các loại lá kể trên đều có thể dùng được, chỉ có điều nên cho thêm vào một ít nước dưa chuột tươi, một vài giọt chanh. Nhưng nếu dùng chúng thì thời hạn bảo quản sẽ giảm đi 1- 2 ngày.

Nước đá làm từ nước trà (trà đen và trà xanh):
Rất tốt đối với bất kỳ loại da nào nếu hàng ngày rửa bằng cục nước đá làm từ trà đen pha đặc hoặc nước trà xanh. Nên để nguội nước mới cho vào ngăn đá.

Nước đá làm se khít lỗ chân lông


Nước chanh ép rửa mặt: Lấy một quả chanh tươi, một thìa cà phê nước đá lạnh, vắt chanh vào ly rồi bỏ nước đá vào, massage từ 1-3 phút lên da mặt đã rửa sạch.  Sau đó  rửa sạch bằng nước ấm. Chất axit tự nhiên trong chanh cùng độ lạnh của nước đá có tác dụng làm trương lực, giúp làm se khít lỗ chân lông, giảm các nốt sần ngứa.
Nước đá làm giảm mỡ bụng
Nước đá làm quá trình đốt mỡ hoạt động mạnh hơn và giúp củng cố các mô liên kết ở bụng. Để đạt được điều đó hãy dùng các mẩu nước đá chà trên bụng.
Alice tổng hợp 
webphunu.net