Chủ Nhật, 12 tháng 8, 2012

Bí quyết đơn giản làm se khít lỗ chân lông

Bí quyết đơn giản làm se khít lỗ chân lông

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến việc lỗ chân lông to như do cơ địa của từng người, nhưng chủ yếu là do cách chăm sóc da không thích hợp khiến cho cấu trúc của các sợi collagen vốn có tác dụng giữ độ căng mịn và đàn hồi của da bị phá vỡ khiến lớp da trong lỗ chân lông bị suy yếu và giãn dần ra.

Sự tích lũy của bã nhờn, tẩy trang không cẩn thận hay môi trường ô nhiễm là các tác nhân chính dẫn đến việc tăng kích thước lỗ chân lông và nguy cơ gây nổi mụn cao.


Để ngăn ngừa và làm se lỗ chân lông bạn nên rửa mặt sạch 2 lần/ ngày bằng sữa rửa mặt thích hợp cho từng loại da. Tẩy tế bào chết 1-2 lần/ 1 tuần với mặt nạ dạng lột.

Đối với những người sở hữu típ da nhờn, nên chọn các sản phẩm có yếu tố: oil free hay water base.


Một số biện pháp khác:


Dùng khăn lạnh

Cho khăn lạnh chuyên dụng vào trong tủ lạnh. Sau khi rửa mặt thật sạch, bạn dùng khăn lạnh đó áp vào mặt, vị trí có lỗ chân lông to khoảng 1 – 2 phút..

Dùng vỏ dưa hấu


Lấy phần cùi trắng dưahấu chà nhẹ lên mặt vừa có tác dụng làm mềm da, trắng da, loại bỏ dầu trên da và giúp thu nhỏ lỗ chân lông hiệu quả.


Dùng nước cốt chanh


Mùa hè bạn gái bị da nhờn thường cảm giác khó chịu,đặc biệt là lỗ chân lông to, nhiều dầu. Cách đơn giản để hạn chế là bạn cho vài giọt nước cốt chanh vào ít nước, rồi dùng bông thoa lên mặt. Hoặc có thể cho vài giọt nước cốt chanh vào chậu nước rửa mặt. Cách này giúp bạn thu nhỏ lỗ chân lông, giảm việc xuất hiện mụn. Nhưng lưu ý, không được cho quá nhiều nước cốt chanh và không được trực tiếp chà chanh lên vùng da mặt.

Mặt nạ dầu oliu, trứng gà


Hai loại thực phẩm này sẽ giúp bạn có làn da săn chắc mịn màng, se khít lỗ chân lông. Cách thực hiện đơn giản: Đập quả trứng gà vào bát, thêm ít nước cốt chanh, ít muối biển, thêm dầu oliu. Sau đó, khuấy đều hỗn hợp trên với nhau. Bạn hãy để hỗn hợp thực hiện mặt nạ này trong tủ lạnh. Bạn thực hiện 1 – 2/tuần sẽ giúp bạn cải thiện làn da rất tốt, giúp da mịn màng, lỗ chân lông nhỏ lại.

Theo TCLĐ
xinhxinh.com

8 bí quyết giúp se khít lỗ chân lông

Để giảm sự xuất hiện của lỗ chân lông quá khổ trên khuôn mặt phái đẹp, các chuyên gia đã đưa một số biện pháp hiệu quả.
1. Làm sạch da
Mỗi ngày, bã nhờn, mồ hôi, bụi bẩn luôn bám vào mặt bạn. Nếu không biết cách loại bỏ chúng, lỗ chân lông của bạn sẽ càng ngày càng lớn hơn và những chất bẩn tiếp tục bịt kín da, khiến lỗ chân lông bị viêm nhiễm, xuất hiện mụn, cục u trên bề mặt da. Để ngăn chặn tác nhân gây hại và giữ lỗ chân lông nhỏ, bạn nên rửa mặt hai lần mỗi ngày cùng sản phẩm phù hợp.
Rửa sạch mặt là cách quan trọng giúp lỗ chân lông sạch sẽ, loại bỏ bụi bẩn. Nhưng bạn không nên rửa mặt quá thường xuyên
2. Không lạm dụng
Rửa sạch mặt là cách quan trọng giúp lỗ chân lông sạch sẽ, loại bỏ bụi bẩn. Nhưng bạn không nên rửa mặt quá thường xuyên. Bởi da sạch sẽ khuyến khích sản xuất chất dầu giúp mềm da nhưng da quá sạch lại góp phần gây tắc nghẽn sự "hít thở" của các lỗ chân lông, khiến chúng lớn hơn.
3. Đều đặn
Việc duy trì thói quen chăm sóc da là điều quan trọng của phái đẹp. Bạn hãy cố gắng tìm một sản phẩm có axit salicylic, đây là thành phần giúp lỗ chân lông thông thoáng, sạch sẽ và làn da bạn trở nên mịn màng hơn.
4. Quan tâm đến dầu
Da dư chất nhờn sẽ khiến lỗ chân lông lớn hơn. Vì vậy, bạn hãy chắc chắn sản phẩm chăm sóc da đang dùng là loại thích hợp và mỗi tuần một lần, bạn đắp mặt nạ bùn. Phương pháp này sẽ giúp bạn điều chỉnh việc sản xuất bã nhờn và giữ cho làn da sạch sẽ, không dầu.
5. Tránh ánh nắng mặt trời
Tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng mặt trời góp phần làm to các lỗ chân lông. Để đảm bảo da luôn mịn màng, bạn hãy dùng kem chống nắng phù hợp trước khi ra ngoài.
6. Di truyền
Bạn đã sử dụng nhiều biện pháp hạn chế lỗ chân lông lớn nhưng chúng không hiệu quả. Lúc đó, bạn nên xem xét đến yếu tố di truyền. Để giảm sự xuất hiện của lỗ chân lông, bạn hãy trang điểm một lớp kem lót dưới lớp kem nền. Da của bạn sẽ trở nên mượt và mịn hơn.
7. Nhiệt độ thấp
Sau khi bạn đã áp dụng sữa rửa mặt vào buổi sáng, bạn hãy rửa sạch một lần nữa với nước lạnh. Nhiệt độ thấp hơn sẽ khuyến khích các lỗ chân lông se khít.
8. Trứng gà
Nếu thường xuyên áp dụng những biện pháp làm đẹp tại nhà thì bạn nên quan tâm lòng trắng trứng gà. Bạn chỉ cần tách lòng trắng và lòng đỏ trứng, sau đó, đánh đều lòng trắng trong một cái bát cho đến khi chúng tạo thành lớp bọt nổi. Bạn dùng lớp bọt đắp lên mặt, giữ trong 15 - 20 phút trước khi rửa sạch bằng nước lạnh.
Theo BĐVN

Làm se khít lỗ chân lông

Bên cạnh những vấn đề như mụn, nám, da khô, da nhờn... thì tình trạng lỗ chân lông to cũng khiến nhiều chị em kém tự tin.
Làm se khít lỗ chân lông
Nguyên nhân làm cho lỗ chân lông trên da mặt bị nở to:

Lỗ chân lông có chứa tuyến dầu cung cấp dầu cho da bảo vệ bề mặt da mịn màng, khi tuyến này hoạt động nhiều thì sẽ gây ra tình trạng nở lỗ chân lông. - Hàng ngày, do bận rộn công việc, ít chị em phụ nữ chú ý đến việc uống nước làm da thiếu nước, các tế bào biểu bì bắt đầu teo lại, khiến lỗ chân lông rồi nếp nhăn hiện ra rõ hơn, nhất là vào mùa hanh khô.
- Do tăng chất sừng là lớp tế bào chết không được lấy lâu ngày làm lỗ chân lông phải tự nở to ra để trao đổi chất.
- Do da bị lão hóa, mất tính đàn hồi, cơ nhão khiến lỗ chân lông cũng bị giãn rộng.
- Một nguyên nhân nữa là những thói quen chăm sóc da mặt không đúng cách như nặn mụn làm cho da bị tổn thương, khó sản sinh tế bào mới, tẩy da, cạo lông mặt, xông hơi da mặt, trang điểm nhiều, mỹ phẩm nhiều thêm bụi bẩn từ môi trường ô nhiễm làm bít lỗ chân lông... từ đó làm cho chúng bị nở to ra để hoạt động.
Cách khắc phục da dầu và làm se khít lỗ chân lông:
- Một điều luôn ghi nhớ trong các bước chăm sóc da mặt là luôn tẩy trang sau khi trang điểm dù bạn trang điểm đậm hay nhạt.
- Không nên rửa mặt quá 3 lần/ ngày, dù là da thường hay da dầu, mỗi ngày tốt nhất chỉ nên rửa mặt trong phạm vi không quá 3 lần. Vì sẽ làm mất đi lớp màn tự nhiên "phòng ngự" trên da, làm da tiết thêm thật nhiều dầu, do đó lỗ chân lông càng to. Khi rửa mặt nên bắt đầu bằng nước âm ấm và kết thúc bằng nước lạnh, nước ấm giúp giãn nở lỗ chân lông lấy sạch bụi bẩn cứng đầu sau đó nước lạnh giúp cân bằng lại độ ẩm trên da và làm lỗ chân lông co lại.
- Một bí quyết không thể thiếu nếu như bạn muốn thu nhỏ, se khít lỗ chân lông là sau khi rửa sạch mặt dùng nước hoa hồng thoa đều khắp mặt, vừa thoa vừa vỗ vỗ nhẹ lên da để sản phẩm thấm sâu vào da. Nước hoa hồng sẽ gíup làm thu nhỏ lỗ chân lông vừa là một bước đệm để hấp thu các sản phảm dưỡng da khác.
- Thỉnh thoảng da cần tẩy tế bào chết để làm bề mặt da thông thoáng.
- Chế độ dinh dưỡng và nghỉ ngơi đầy đủ cũng là một trong những bí quyết giúp da tươi trẻ không nên bỏ qua. Những thực phẩm như các loại rau xanh, hoa quả tươi mát sẽ cung cấp cho làn da một lượng vitamin cần thiết. Và 1 điều tương đối dễ hiểu là nếu bị da dầu, bạn cần tránh hoặc hạn chế các thực phẩm chứa nhiều bơ, dầu, hoặc thức ăn chiên, xào nhiều mỡ...
- Mặt nạ dưa leo và lòng trắng trứng rất tốt cho những bạn có da dầu và cũng có công dụng làm se khít lỗ chân lông.
Theo Sức sống mới

Mẹo hay giúp se khít lỗ chân lông

Nguyên nhân:
- Tích tụ chất trong nang lông: như bụi bẩn, dầu nhớt, hóa chất từ môi trường ô nhiễm; chất bã nhờn do yếu tố nội tiết; chất mủ, máu trong quá trình viêm do vi trùng như trong viêm nang lông hoặc mụn trứng cá (sẩn, mụn mủ).
- Tăng sừng trong nang lông: trong một số trường hợp sẽ có hiện tượng tăng sừng nang lông như trong bệnh mụn trứng cá (cồi), bệnh dầy sừng nang lông, bệnh chàm nang lông… Nguyên nhân của các bệnh này có thể là do di truyền, môi trường, dị ứng…
- Tình trạng sợi lông mọc cuộn ngược: hoặc sợi lông mọc ngày càng dày làm to dần lỗ chân lông (thường gặp ở những người thường xuyên tẩy hoặc cạo lông).
Để ngăn ngừa việc lỗ chân lông to, bạn nên:
Meo hay giup se khit lo chan long
- Trang điểm nhẹ, nhất là đối với bạn có làn da nhờn, dễ ra mồ hôi. Việc bịt kín lỗ chân lông bằng kem và phấn càng làm cho lỗ chân lông hở rộng thêm.
- Sử dụng nước hoa hồng sau khi rửa mặt để giúp lỗ chân lông se lại.
- Giữ cho da mặt sạch sẽ.
- Tránh thức khuya, ăn nhiều dầu mỡ gây nổi mụn. Hãy giảm những loại thức ăn xào, rán, cay, thay vào đó là các loại rau, hoa quả tươi để cung cấp nhiều vitamin cho da.
- Không nên nặn mụn, bởi càng nặn bạn càng dễ bị viêm nhiễm và lỗ chân lông càng to hơn.
- Đắp mặt nạ ít nhất tuần một lần cho da được thông thoáng.
- Rửa mặt sạch 2 lần/ngày bằng sản phẩm tẩy rửa thích hợp cho từng loại da, đặc biệt ở những bạn da nhờn thường rất dễ bị lỗ chân lông to. Tẩy trang trước khi ngủ. Không nên rửa mặt quá 3 lần mỗi ngày vì sẽ làm mất cân bằng độ ẩm dẫm tới mụn nổi nhiều hơn.
- Tạo điều kiện cho da được tái tạo thường xuyên bằng cách tẩy da chết. Tuy nhiên, hãy tẩy da chết một cách nhẹ nhàng; nếu làm quá mạnh có thể gây vỡ tuyến nhờn dưới bề mặt da và dẫn đến sự hình thành mụn.
- Nên để tinh thần thật thoải mái, tránh bị stress. Stress là một trong những nguyên nhân chính gây phát sinh mụn.
- Uống thật nhiều nước, ăn nhiều trái cây để tránh táo bón.
Các loại mặt nạ giúp se khít lỗ chân lông:
Mặt nạ khoai tây
Rửa sạch khoai tây, gọt vỏ, sau đó thái lát mỏng. Rửa mặt bằng nước lạnh, đắp những lát mỏng khoai tây đều lên mặt, để khoảng 10 - 15 phút, sau đó rửa lại bằng nước lạnh.
Mặt nạ sữa tươi và cà chua
Sữa tươi cũng rất hiệu quả trong việc làm sạch da mặt, bạn chỉ cần dùng sữa tươi (không đường) thấm lên mặt từ 15 đến 20 phút. Sau đó, rửa sạch mặt bằng nước lạnh.
- Hoặc trộn nước ép cà chua với sữa tươi, dùng bông thấm lên mặt.
Mặt nạ lòng trắng trứng và mật ong
Meo hay giup se khit lo chan long
Lấy lòng trắng trứng gà trộn đều cùng mật ong, sau đó đắp mặt nạ khoảng 15 - 20 phút. Rửa lại bằng nước ấm.
Mặt nạ dầu oliu, trứng gà
Hai loại thực phẩm này sẽ giúp bạn có làn da săn chắc mịn màng, se khít lỗ chân lông. Cách thực hiện đơn giản: Đập quả trứng gà vào bát, thêm ít nước cốt chanh, ít muối biển, thêm dầu oliu. Sau đó, khuấy đều hỗn hợp trên, khi đã đạt độ sánh mịn thì đắp lên mặt. Bạn thực hiện đắp mặt bằng mặt nạ dầu oliu, trứng gà từ 1 – 2 lần/tuần sẽ giúp cải thiện làn da rất tốt.
Mặt nạ vỏ hạt dẻ và mật ong
Hạt dẻ giúp bạn có làn da săn chắc. Ban đầu, bạn lấy phần vỏ bên trong hạt dẻ rồi giã hoặc xay nhuyễn ra. Tiếp theo, trộn đều với chút mật ong, sau đó thoa lên mặt. Loại mặt nạ này giúp bạn thu nhỏ lỗ chân lông rất tốt.
Một vài mẹo đơn giản khác
Dùng đá lạnh
Meo hay giup se khit lo chan long
Thật đơn giản, bạn để miếng đá lên bông trang điểm, rồi đắp lên vị trí có lỗ chân lông to khoảng 10 - 20 giây. Với cách này, giúp bạn thu nhỏ và làm sạch lỗ chân lông hiệu quả.
Dùng khăn lạnh
Cho khăn lạnh chuyên dụng vào trong tủ lạnh. Sau khi rửa mặt thật sạch, bạn dùng khăn lạnh đó áp vào mặt, ở vị trí có lỗ chân lông to khoảng 1 – 2 phút..
Dùng vỏ dưa hấu
Lấy phần cùi trắng dưa hấu chà nhẹ lên mặt để có tác dụng làm mềm da, trắng da, loại bỏ dầu trên da và giúp thu nhỏ lỗ chân lông hiệu quả.
Dùng nước cốt chanh
Mùa hè bạn gái bị da nhờn thường cảm giác khó chịu, đặc biệt là lỗ chân lông to, nhiều dầu. Cách đơn giản để hạn chế là bạn cho vài giọt nước cốt chanh vào ít nước, rồi dùng bông thoa lên mặt. Hoặc có thể cho vài giọt nước cốt chanh vào chậu nước rửa mặt. Cách này giúp bạn thu nhỏ lỗ chân lông, giảm việc xuất hiện mụn. Nhưng lưu ý, không được cho quá nhiều nước cốt chanh và không được trực tiếp chà chanh lên vùng da mặt.
Bông và nước hoa hồng

Sau khi đã vệ sinh da mặt sạch, hoặc vừa tẩy trang xong, bạn dùng bông tẩm nước hoa hồng thoa lên mặt. Điều này sẽ giúp da bạn vừa sạch vừa se khít lỗ chân lông rất hiệu quả.
                                                                                                                  Viet Bao (Theo Đẹp)