Thứ Hai, 6 tháng 8, 2012

BÍ ĐAU GIẢM CÂN

BÍ ĐAU GIẢM CÂN






Không chỉ chế biến thành món canh ngon trong ngày hè giúp chữa một số bệnh, bí đao còn có tác dụng rất tốt để làm đẹp da. Sau đây là một số công dụng quý của bí đao mà bạn không nên bỏ qua:
- Trị nóng trong: Ép bí đao lấy nước, trộn vài giọt muối dùng làm nước uống hàng ngày giúp thanh nhiệt, giải độc. Đặc biệt, trong mùa nắng nóng, dùng nước ép bí đao còn giúp phòng ngừa cảm, giảm mụn nhọt, lở ngứa, rôm sảy.

Da đẹp, dáng thon nhờ bí đao - 1
Bí đao có tính thanh nhiệt và giải độc.
- Giúp giảm cân: Bí đao không chứa chất béo, có chứa hợp chất hóa học hyterin - caperic có khả năng khống chế đường chuyển hóa thành mỡ nên ngăn chặn được sự tích lũy mỡ trong cơ thể, chống tình trạng béo phì. Một số món canh dùng đều đặn hàng ngày giúp giảm cân:

+ Canh bí đao nấu gừng: Nấu cả vỏ và hạt bí đao, cho trên gừng tươi, trần bì, muối, nước. Hạt bí đao lợi thấp, vỏ bí đao lợi thủy nên ăn được cả vỏ hạt bí đao thì công hiệu càng cao. Trần bì có tác dụng lý khí, kiện tỳ, lợi thấp, gừng hành thông dương hóa ẩm lợi thủy ăn kết hợp với bí đao sẽ hỗ trợ giảm béo.

+ Canh bí đao vỏ bưởi: Vỏ bưởi để cả cùi trắng, thái nhỏ, đun sôi với 1 lít nước trong 30 phút và bỏ bã. Bí đao khoảng nửa cân gọt vỏ, xay nhuyễn và cho vào nước vỏ bưởi đun thành canh, uống ngày 2 lần vào lúc bụng đói sẽ giúp tiêu mỡ.
Da đẹp, dáng thon nhờ bí đao - 2
Canh bí đao giúp giảm cân hiệu nghiệm.
+ Bí đao luộc: Bí đao gọt vỏ, thái miếng to, luộc ăn hàng ngày sẽ tạo cảm giác no miệng, giảm bớt lượng cơm nên giảm cân nhanh hơn.
+ Nước ép bí đao: Mỗi ngày uống một quả bí đao ép giúp cơ thể thon gọn nhanh chóng.

- Trị da khô: Thái bí đao thành lát mỏng đắp lên mặt tuần 2 lần sẽ giúp cung cấp độ ẩm cho da.

- Chống nhăn da: Xay bí đao nhuyễn và trộn thêm mật ong đắp mặt giúp làm căng và sáng da một cách tự nhiên. Cách này thực hiện 2 lần một tuần còn giúp giảm tàn nhang trên da.

- Kem làm trắng và mịn da: Đây là cách làm hơi cầu kỳ, nhưng bạn có thể trữ sản phẩm trong tủ để dùng lâu dài. Nguyên liệu gồm 500g bí đao (bỏ vỏ và ruột), 1 lít rưỡi rượu, 1 lít nước cho vào nồi đất đun nhừ rồi nghiền kĩ, lọc qua vải màn cho mịn. Sau đó đổ thêm 0,5kg mật ong vào nấu chừng 2h cho tới khi hỗn hợp cô lại. Để cao nguội và cho vào lọ kín, cất tủ lạnh dùng dần. Loại kem này có tác dụng làm căng mịn da, giúp giảm mụn và tạo một làn da sáng hồng.
Da đẹp, dáng thon nhờ bí đao - 3
Cao bí đao thành phẩm có màu nâu sậm, được dùng để chăm sóc da hàng ngày.
M.M (Tổng hợp)



Tôi đã giảm cân thành công chỉ với 500g bí đao mỗi ngày

(Phunutoday)- Tôi tên là Thu, năm nay 30 tuổi. Tôi cũng đã có chồng và một con trai đầu lòng 5 tuổi. Ngày còn con gái, tôi tuy không cao ráo (cao 1,50m) nhưng cân nặng của tôi thì chỉ ở mức vừa phải. Vì thế, tôi vẫn là cô gái mi nhon đáng yêu.
Nhưng từ khi tôi lấy chồng, không biết có phải do ở nhà chồng thoải mái không hoặc “phải hơi nhau” như nhiều người vẫn nói mà cơ thể tôi cứ phát phì dần lên. 4 tháng ở nhà chồng sau khi cưới, tôi tăng được thêm 6kg nữa. Khỏi phải nói, cái mặt tôi thì tròn như cái đĩa, vai u lên, đi đứng nặng nề. Cái vòng 1, vòng 2, vòng 3 tất cả đều quá khổ… 
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Rồi tôi cũng như bao chị em khác cũng phải mang bầu, làm mẹ. Và so với hồi con gái cho đến lúc này con trai đầu lòng của tôi đã được 2 năm rồi nhưng thân thể tôi thì vẫn tăng 10 kg. Nhìn tôi cứ béo tròn béo trục. Mặc bộ quần áo nào cũng rất xấu, mọi người thân trong nhà và đồng nghiệp toàn cười bảo tôi rằng lăn nhanh hơn đi.
Giờ đây con trai cũng lớn hơn rất nhiều, cháu cũng đã đi lớp vì thế tôi bắt đầu nghĩ đến việc sao bản thân tôi không giảm cân nhỉ? Sau nhiều ngày lên mạng tham khảo và trực tiếp thăm khám tại một số bệnh viện để tham khảo các cách giảm cân, tôi đã chọn cách đơn giản nhất, an toàn nhất, rẻ tiền nhất đó chính là ăn bí đao hàng ngày.
Quy trình thực hiện giảm cân bằng bí đao xanh của tôi như sau:
- Bữa sáng và bữa trưa thì tôi vẫn ăn đầy đủ và bình thường
- Bữa chiều lấy 500g bí đao xanh và luộc rồi sau đó ăn thay cơm + uống nước bí đao luộc.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Tôi chỉ nghiêm túc thực hiện theo biện pháp trên đúng như lời bác sĩ dặn nên phần thưởng cho bản thân tôi trong 1 tháng đã giảm được 3kg đấy. Thường thì khi ăn bí đao xanh hàng ngày thì chỉ sau khoảng 1 tuần, cơ thể bạn đã cảm thấy khác lạ rồi bởi vì bí đao vừa mát vừa giúp tiêu trừ nước thừa trong cơ thể, giảm cân, chống mập phì. Thấy kết quả đạt được khá tốt nên tháng này tôi lại tiếp tục phấn đấu giảm cân thêm từng bước một.

Nói chung, áp dụng biện pháp giảm cân theo cách này không khó phải không các chị. Nhưng khuyến cáo với các chị những điều cần lưu ý sau:
- Những chị em bị huyết áp thấp sẽ không áp dụng được biện pháp này vì bí đao thì calo ít lắm, 100g bí mới có 15calo nên sẽ làm hạ huyết áp của các chị em. Với những chị em bị huyết áp thấp muốn giảm cân thì cứ nên ăn uống như bình thường vào bữa tối và chỉ coi bí đao xanh như một loại rau mỗi ngày.
- Nếu thấy ăn bí đao luộc quá nhàm chán trong chiến dịch giảm cân của mình thì bạn có thể uống nước ép bí đao nhé. Uống nước bí xanh tuy cho hiệu quả hơn nhưng uống thử thấy khó uống lắm nên tôi tin chắc các chị em sẽ không duy trì được việc uống nước bí đao lâu dài. Với lại, uống nước bí đao phải nên uống trước khi ăn vì sẽ làm giảm cảm giác đói và từ đó giúp giảm cân.
- Ăn bí đao tuy được coi là thực phẩm lành mạnh cho sức khỏe con người nhưng hãy xen kẽ việc ăn bí đao với các loại rau củ khác. Một tuần 4 bữa ăn bí đao thay cơm là ổn. 
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
 - Bạn nên ăn đúng 500g bí đao luộc và 1 lít nước bí đao xanh luộc mà vẫn có thể ăn thêm hoa quả, rau xanh nếu muốn nhé.
Tôi đã áp dụng giảm cân thành công bằng chính biện pháp ăn 500g bí đao xanh luộc. Các chị thử áp dụng xem sao nhé. Chúc tất cả các chị “mèo ú” đều áp dụng thành công và trở thành người phụ nữ thanh mảnh, hấp dẫn.
                                                                                 Minh Khai (Cầu Giấy, Hà Nội)