Thứ Bảy, 11 tháng 8, 2012

Xinh tươi áo dài đi chơi tết


Xinh tươi áo dài đi chơi tết

Những bộ áo dài được trang trí bằng họa tiết thêu tinh tế sẽ làm bạn gái thêm đẹp và duyên dáng.
Tết luôn là một dịp lễ đặc biệt đối với người dân Việt, nhất là đối với các chị em phụ nữ. Bởi ngoài việc bận bịu chuẩn bị lễ Tết, các món ăn truyền thống, trang hoàng nhà cửa... việc chọn cho mình và gia đình những "manh áo mới" để chơi cũng khiến chị em phụ nữ khá "đau đầu".
 
Những bộ váy áo bằng chất liệu dạ, lông... choàng bên ngoài một chiếc măng tô hay một chiếc khăn bông to là lựa chọn khá phổ biến của chị em trong dịp lễ trọng đại này. Bởi chúng vừa có thể giữ ấm lại mang đến vẻ sang trọng, lịch sự cần thiết cho ngày lễ đầu năm. Tuy nhiên đôi khi, chúng dễ khiến các chị em bị "lẫn" giữa bao nhiêu cô gái đi trên phố, chưa kể những gam màu thường dùng cho trang phục này thường là gam màu trầm, khiến chúng chưa thực sự hoàn hảo với không khí ngày xuân.
 
Bên cạnh đó, Tết cũng là dịp người Việt luôn nhớ đến những giá trị truyền thống bao đời. Hình ảnh các bà, các mẹ, các chị, các cô gái trẻ đẹp diện áo dài mặc áo chần bông đi lễ chùa, dạo phố ngày xuân... đã là một hình ảnh đẹp kinh điển trong tiềm thức người Việt. Vậy tại sao chúng ta không chọn cho mình bộ trang phục truyền thống này để đi du xuân?
 
 
Những chiếc áo dài bằng voan, bóng kính hay lụa mỏng chắc chắn sẽ không mấy phù hợp với thời tiết se se lạnh, đôi khi là rét buốt của những ngày đầu năm. Nhưng những chiếc áo dài với chất liệu lụa, đũi dày dặn với những đường may cách điệu vừa tôn lên đường cong của phụ nữ vừa gọn gàng, không rườm rà. Thêm nữa, áo dài có thể được trang trí bằng những họa tiết thêu tay tinh tế trên nền thân áo màu xanh lá mạ, màu đỏ hay tím hồng... sẽ đem đến một không khí rực rỡ sắc xuân mà lại không bị "quê mùa" hay lỗi mốt.
 
 
Bên hoa đào, hoa mai, bên bánh chưng bánh tét..., những người phụ nữ của gia đình diện những bộ áo dài truyền thống thiêng liêng trong nghi lễ gia tiên, rộn ràng đi chúc Tết họ hàng, tươi vui đi du xuân trên phố... ắt hẳn cũng góp một gam màu đẹp đẽ vào bức tranh ngày Tết cổ truyền của dân tộc.
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
theo n