Thứ Ba, 14 tháng 8, 2012

Túi đựng đồ ăn trưa đơn giản mà cá tính

 
Kiểu dáng độc đáo, lạ mắt nhưng cách thức thực hiện lại vô cùng đơn giản. Có thể bạn sẽ bất ngờ khi hoàn thành chiếc túi đấy!
Bạn cần những nguyên vật liệu như sau:
- Da cứng
- Kim khâu da
- Dao cắt
- Chỉ
- Kìm bấm lỗ.
 

 
Bước 1:
Tải mẫu bên về, phóng lớn theo kích thước bạn mong muốn rồi in ra giấy. Bạn có thể phải ghép giấy A4 hoặc A3 để có thể có được kích thước như ý, nhất là với chiếc túi cỡ lớn.

Bước 2:
Cắt mẫu giấy và ướm lên mảnh da, cắt kích thước và hình dáng tương tự. Với da cứng thì bạn cần phải có dao thật sắc để cắt, còn nếu sử dụng da mỏng hơn thì bạn có thể cắt hai mẫu và may 2 miếng lại với nhau cho độ cứng tốt hơn.


Bước 3:
Bấm lỗ tại vị trí các điểm tròn trên mẫu. Nếu không có kìm bấm lỗ kích thước nhỏ bạn có thể dùng dùi đục thay thế.

Bước 4:
Với hai miếng da vuông, bạn cũng bấm lỗ theo đường in trên mẫu. Làm tương tự với cả hai miếng mẫu.

Bước 5:
Ghép hai miếng da vào tấm đáy lớn. Vị trí ghép là phần giữa của chiếc túi hay chính là phần đáy túi sau khi túi hoàn thành.

Đây là vị trí bạn ghép phần đáy túi.

Bước 6:
Dùng dùi đục để tiếp tục đục lỗ cho mảnh da lớn bên dưới. Sở dĩ dùng dùi đục vì bạn có thể đục lỗ bên dưới thông qua lỗ của tấm da bên trên. Như thế sẽ đảm bảo cho đường khâu sau đó của bạn vừa vặn và không bị xô lệch.
Giờ thì khâu hai mép da lại bằng loại chỉ dày (có thể là loại chuyên may quần bò cũng được). Nhờ đã được đục lỗ phía trên nên bạn sẽ không phải tốn nhiều lực để xuyên chỉ qua hai lớp da.

Bước 7:
Phần miệng túi, bạn gấp mép lại (theo đường nét đứt trên mẫu) và khâu theo đường đục lỗ để tạo thành một khe gài miệng túi.
Bước 8:
Gấp đôi mép trên của tấm da lót lại, bấm lỗ tại vị trí đánh dấu trên mẫu và khâu mép này để tạo thành một nón chụp. Bạn có thể phải khâu hai lần để đường chỉ bền hơn.
Làm tương tự với cả hai bên là được.
Chiếc túi này có kiểu dáng đơn giản nhưng thật độc đáo, lạ mắt phải không bạn? Không chỉ để đựng đồ ăn trưa tiện dụng mà bạn có thể gắn thêm vài phụ kiện trang trí bên ngoài cho đẹp mắt, có thể dùng khi đi chơi. Đó là lúc bạn thỏa sức sáng tạo nhé!

Chúc các bạn thành công!