Thứ Tư, 15 tháng 8, 2012

Tự làm cơm kẹp cho bữa trưa văn phòng ngon bổ rẻ


Chỉ với vài động tác nhanh gọn là bạn có ngay món cơm kẹp lạ miệng mà rất vệ sinh cho bữa trưa ở văn phòng!
Nguyên liệu - cho 4 - 5 phần ăn:
250gr thịt gà xay, hay thịt lợn xay
2 bát cơm nguội
1 thìa cà phê xốt mayonnaise
Hành lá muối, tiêu, hạt nêm
1 - 2 quả trứng gà
2 thìa cà phê bột năng
Dầu ăn
1 quả cà chua
Rau xà lách.
Bước 1:
Hành lá rửa sạch, thái nhỏ.
Trộn đều thịt gà, hành lá, bột năng, mayonnaise, một thìa cà phê muối, nửa thìa cà phê hạt nêm, chút hạt tiêu, 1 thìa cà phê dầu ăn và một quả trứng gà, dùng thìa quết nhuyễn. Nếu hỗn hợp thịt đặc quá bạn cho thêm 1 quả trứng gà nữa, lỏng thì bạn thêm vào ít bột năng.
Trộn xong bạn bọc lại bằng màng bọc thực phẩm, cho vào tủ đông đá từ 2 - 3 tiếng.
Bước 2:
Cơm múc vào bát, dùng màng bọc thực phẩm ấn cơm vào trong bát nhỏ. Nếu không dùng màng bọc này bạn phải dùng ít dầu ăn phết khắp bát cơm để dễ lấy cơm ra. Nếu làm quen tay bạn có thể múc cơm lên màng bọc thực phẩm, dùng tay xoay cho miếng cơm tròn là được.

Nếu thích ăn cơm cháy, bạn làm nóng chảo với chút dầu ăn, thả từng miếng cơm vào chảo, chiên lửa lớn để cơm cháy vàng và giòn. Nếu không thích, bạn có thể dùng cơm trắng.
Cơm chín vàng bạn gắp ra dĩa,  làm cho hết phần cơm còn lại.
Bước 3:
Dùng thìa lớn múc từng viên thịt, ấn dẹp cho miếng thịt tròn.
Làm nóng 3 thìa súp dầu ăn trong chảo, thả từng miếng thịt vào chiên vàng.
Nếu có lò nướng, bạn có thể dàn miếng thịt ra khay, nướng ở nhiệt độ 200ºC khoảng 10 - 15 phút đến khi thịt vàng là được.
Bước 4:
Cà chua, rau xà lách rửa sạch, để lên rổ cho ráo nước.
Cà chua thái lát vừa ăn.
Bước 5:
Lấy 1 miếng cơm lên đĩa, xếp rau xà lách, cà chua và miếng thịt xếp lên.
Phía bên trên đặt 1 miếng cơm nữa, thêm tương ớt nếu thích rồi ấn nhẹ xuống, nếu mang cơm tới văn phòng để ăn trưa bạn dùng màng bọc thực phẩm bọc kín miếng cơm lại là được. 


Cơm kẹp là món ăn khá phổ biến trong giới văn phòng ở các đô thị lớn như Hà Nội hay Tp. HCM; tuy nhiên một phần cơm kẹp mua bên ngoài thì không hề rẻ chút nào. Với cách làm cơm kẹp đơn giản như thế này, bạn hoàn toàn có thể nấu cơm và thức ăn từ tối hôm trước, hôm sau chỉ với vài động tác nhanh gọn là bạn có ngay món cơm kẹp lạ miệng mà rất vệ sinh cho bữa trưa ở văn phòng; chỉ việc cho cơm vào lò vi sóng để làm nóng là bạn có phần cơm nóng hổi vừa ngon tuyệt vừa đủ chất và no bụng nữa.
Chúc các bạn thành công và có món cơm kẹp thật "đỉnh" cho bữa trưa nhé!