Thứ Hai, 13 tháng 8, 2012

Trị sẹo lõm bằng tự nhiên


Sẹo lõm là những tàn tích để lại trên da mặt do mụn trứng cá. Mặc dù không nguy hiểm đến sức khoẻ nhưng bạn gái thường mất tự tin trong giao tiếp và công việc thường ngày. Điềutri seo lom và vết thâm do mụn trên da đòi hỏi thời gian điều trị dài và tuy nhiên hiệu quả khó đạt triệt để. Tuy nhiên bạn có thể tham khảo các cách tri seo lom bằng tự nhiên dưới đây công thêm sự kiên trì của bạn bạn có thể loại bỏ vết sẹo đáng ghét hiệu quả
Sẹo lõm là những tàn tích để lại trên da mặt do mụn trứng cá. Mặc dù không nguy hiểm đến sức khoẻ nhưng bạn gái thường mất tự tin trong giao tiếp và công việc thường ngày. Điều tri seo lom và vết thâm do mụn trên da đòi hỏi thời gian điều trị dài và tuy nhiên hiệu quả khó đạt triệt để. Tuy nhiên bạn có thể tham khảo các cách tri seo lom bằng tự nhiên dưới đây công thêm sự kiên trì của bạn bạn có thể loại bỏ vết sẹo đáng ghét hiệu quả. Tri seo lom bang tu nhien

Tri seo lõm bằng tự nhiên

Sẹo lõm có nhiều dạng:
Sẹo sâu hẹp (Ice-pick scar) : Sẹo khá lớn dễ nhìn thấy, miệng sẹo khá rộng đường kính từ 1-2mm , thành sẹo thẳng sâu, miệng sẹo và thành sẹo thẳng giống như một nhát đâm thủng vào da bởi vật nhọn và nhỏ. Đây là sẹo để lại do một cái mụn viêm mủ hay một nang lông viêm lan rộng và lớn thành nang mủ hoại tử hình thành. Sẹo dạng này là sẹo nguyên phát, tức là sẹo lành tự nhiên mà không chịu những tác động bất thường khác như ngắt, cạy nặn…
Sẹo hố là sẹo sâu rộng (pit scar) : Sẹo lớn, miệng sẹo mở rộng đường kính từ 3-5mm hay hơn , đáy sẹo rộng, miệng sẹo bằng hay rộng hơn đáy sẹo. Sẹo này thường dẹt hơn loại trên nhưng to rộng hơn nên xuất hiện rõ. Sẹo loại này hình thành do nhiều (từ 3-5) nang lông nằm kế cận nhau bị viêm và hoại tử.
Tri seo lom tren mat
Sẹo hố cũng thường xảy ra khi có những tác động không đúng vào mụn như ngắt, bóp, cố cạy nặn, hút mụn, nặn mụn viêm không đúng thời điểm, thậm chí lễ hút không theo nguyên tắc vệ sinh làm cho tình trạng viêm nang lông lan rộng sang những nang lông kế cạnh.
Trị sẹo lõm bằng tự nhiên
1. Uống nhiều nước: Uống nước là một trong những biện pháp giảm sẹo mụn. Nó cải thiện, lưu thông máu trong cơ thể và tăng khả năng chữa trị vết thương . Vì vậy, bạn nên uống ít nhất 7 đến 8 ly nước mỗi ngày, mỗi ly khoảng 300ml.
2. Sử dụng mật ong: Người ta tin rằng mật ong cho bạn một làn da tuyệt vời và chữa lành mọi vết sưng, viêm nhiễm. Bạn có thể bôi trực tiếp mật ong lên sẹo mụn và để thế khoảng 10 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.
Tri seo lom bang tu nhien

tri seo lom bang tu nhien

3. Ăn cà chua: Cà chua là nguồn dưỡng chất giàu vitamin A ,C ngăn ngừa tối đa sự xuất hiện sẹo mụn . Bạn có thể ăn sống cà chua mỗi ngày để giúp chữa bệnh và đẩy lùi sẹo mụn
4. Sử dụng lô hội: Lô hội từ lâu đã được biết đến là loại thảo mộc tốt cho da, đặc biệt là khả năng làm lành da nên rất hữu hiệu với những vùng da bị sẹo do mụn. Có thể dùng lô hội tươi hoặc dùng gel chiết xuất từ lô hội..
5. Uống nước chanh: Chanh chứa số lượng axit citric lớn, là một phần của nhóm AHA có khả năng tuyệt vời để giảm sẹo. Uống nước chanh càng nhiều càng làm da trắng mịn và mờ vết thâm. Nước cốt chanh rất hữu hiệu trọng việc cải thiện các vết sẹo do mụn đầu đen gây ra. Vắt 1 quả chanh lên một miếng vải cotton mỏng rồi đắp lên mặt một lúc, rửa sạch lại mặt bằng nước.
Tri seo lom bang tu nhien

tri seo lom bang tu nhien

6. Sử dụng đá lạnh: Đây là một trong những cách dễ nhất và đơn giản nhất để chữa sẹo mụn . Mặc dù nó không thể cho bạn kết quả ngay lập tức,nhưng thường xuyên ứng dụng sẽ rất hiệu quả. Áp đá vàp sẹo mụn ít nhất từ 10 đến 15 phút mỗi ngày bạn sẽ thấy kết quả thật bất ngờ.
7. Giảm căng thẳng: Stress là một trong những nguyên nhân chínhg gây mụn và vô hiệu hóa các quá trình chữa mụn. Hãy thử tránh xa căng thẳng càng nhiều càng tốt. Nếu bạn không thể làm điều đó. , ít nhất bạn hãy cố loại bỏ sự căng thẳng bằng mọi cách khác nhau.
Bên cạnh việc làm theo các cách chữa bệnh đặc biệt, việc sử dụng đồ uống và cách ăn uống lành mạnh với nhiều antioxidant cùng trái cây , rau quả sẽ giúp bạn tránh xa được sẹo mụn đáng ghét kia.
Tri seo lom bang tu nhien

tri seo lom bang tu nhien

8. Hỗn hợp sữa chua, nước chanh, bột yến mạch: Thuốc tri seo à, bạn có thể tạm thời quên nó bằng cách sử dụng hỗn hợp của 1 muỗng sữa chua, 1 muỗng canh bột yến mạch xay và một số giọt nước chanh. Thoa hỗn hợp này lên khuôn mặt, massage nhẹ nhàng trong 10 phút và sau đó đi rửa sạch.
9. Dầu vitamin E
Vitamin E là loại “ thần dược” rất tốt cho da, bên cạnh khả năng nuôi dưỡng làn da, dầu vitamin E còn có thể sử dụng để tri seo do mụn trứng cá để lại, rất hiệu quả.
Điều này đã được minh chứng bởi các chuyên gia thẩm mỹ. Việc điều trị bằng dầu vitamin E không những đem lại hiệu quả bất ngờ mà lại rất đơn giản và không tốn kém.
Bạn có thể tìm mua viên nang Vitamin E ở các hiệu thuốc, xin lưu ý rằng Vitamin E dạng viên nang vẫn có thể phát huy tác dụng như VitaminE tự nhiên.
Bẻ viên nang Vitamin E và bôi vào vết sẹo ngày từ1 đến 2 lần. Để đạt hiệu quả cao, cùng thời điểm đó, bạn có thể uống kết hợp vitamin E và bổ sung thêm hàm lượng viatamin C
 


Da đẹp nhờ trị sẹo đúng cách

Sau đây có nhiều cách trị sẹo đa dạng bằng phương pháp thiên nhiên.Sẹo để lại do các tổn thương trên da, đặc điểm của sẹo to, nhỏ, lồi, lõm, màu sắc khác nhau là tuỳ thuộc vào mức độ tổn thương, độ tuổi, hay cơ địa của từng người sẽ khác nhau.
Da đẹp nhờ trị sẹo đúng cách
Do chủ quan một số người đã không xử lý tri seo tốt ngay ban đầu nên đã để lại những ảnh hưởng xấu đến cơ thể. Khi đã thành sẹo thì sẹo không thể tẩy hay làm mất đi hoàn toàn được mà chỉ có thể can thiệp làm cho ít ảnh hưởng nhất đến thẩm mỹ cơ thể.
Bạn có thể đang phải chịu trận những vết sẹo cũ xấu xí từ một chấn thương, do bị bỏng, bị bệnh thủy đậu hoặc mụn trứng cá và cả sẹo sau phẫu thuật. Nhưng theo Ths.Bs Võ Tiến Huy giám đốc Thẩm mỹ viện Linh Nhung thì bạn hoàn toàn có thể lựa chọn nhiều tùy chọn khác nhau trong việc trị sẹo chỉ cần tập trung vào những biểu hiện đang có của nó như: quá lộ diện, gây ngứa… thì sẽ cho kết quả điều trị tốt hơn.

Bác sĩ Huy cũng khuyến cáo bạn nên áp dụng sử dụng hydrocortisone 1% một lần hoặc hai lần/ ngày nếu vết sẹo của bạn ngứa ngáy. Tuy nhiên với những bạn đang sở hữu những vết sẹo đỏ thì khó hơn bởi vì để che giấu một vết sẹo đỏ thì bạn cần phải nhờ đến phương pháp laser để loại bỏ hoàn toàn được vết sẹo xấu xí đó. Ngoài ra, nếu bạn không có điều kiện sử dụng các liệu pháp trị sẹo triệt để tại Thẩm mỹ viện, bạn có thể chọn cho mình các phương pháp trị sẹo, làm mờ sẹo từ thiên nhiên, đơn giản mà rất kinh tế.
3 cách tự nhiên làm mờ sẹo lâu năm
Tri seo lau nam bằng cây rau má
Cây Kola (côla) hay thường gọi là cây rau má là một loại thảo dược truyền thống đã được sử dụng trong nhiều thế kỷ ở Trung Quốc, Ấn Độ và Indonesia nhằm chữa lành vết thương và những bệnh về da như bệnh vẩy nến và bệnh phong.
Theo Trung tâm Y tế Đại học Maryland thì cây rau má có chứa nhiều triterpenoids giúp tăng cường da và tăng lưu thông vào vùng da. Các hợp chất có trong cây rau má sẽ ức chế việc sản xuất quá mức của collagen trong các mô sẹo, nâng cao chất chống oxy hóa và thúc đẩy sự phát triển, tái tạo làn da mới cho những vết sẹo cũ của bạn.


Những đặc tính trên của cây rau má đã giúp giảm sự xuất hiện xấu xí của những vết sẹo lâu năm. Để có được kết quả tốt nhất trong việc ngăn ngừa sẹo, hãy áp dụng đắp cây rau má cho da càng sớm càng tốt sau khi bị thương.
Nếu ở quê, bạn có thể dàng tìm kiếm cây rau má ở khắp các bờ ruộng, bờ đê, bờ ao nhà bạn. Với những bạn ở thành phố, bạn có thể mua rau má ở các chợ cóc với giá cũng khá “bèo” thui.

Tri seo lau nam với hành tây
Từ lâu hành tây luôn được coi là một loại thảo dược tự nhiên để loại bỏ vết sẹo. Chiết xuất hành tây là một chất chống viêm, giảm sự thâm của vết sẹo do dư thừa collagen trong mô sẹo, giảm thiểu sự xuất hiện của mức độ sẹo và ức chế phát triển sẹo.

Bạn có thể sử dụng chiết xuất hành tây có sẵn ở dạng gel và trong một số loại thuốc mỡ theo toa để điều trị vết sẹo lâu năm xấu xí của mình nhé. Bạn có thể dễ dàng mua chúng ở các hiệu thuốc tây. Tuy nhiên, với những bạn bị dị ứng với hành tây thì không nên sử dụng chiết xuất hành tây đâu nhá vì nó có thể gây dị ứng tồi tệ cho da của bạn hơn.
Tri seo lau nam bằng tinh dầu cây ngải đắng (ngải cứu)
Tinh dầu cây ngải đắng thường được chưng cất từ lá của cây ngải đắng (ngải cứu) lâu năm. Đây là một chất khử trùng, một loại kháng sinh và là nguồn chất chống oxy hóa tự nhiên và hiệu quả.
Vì thế, khi bị sẹo, bạn có thể sử dụng tinh dầu cây ngải đắng để sữa chữa tình trạng xấu xí của các vết sẹo nhé, đặc biệt là với những vết sẹo cũ hoặc các vết sẹo quá khó coi.
Tinh dầu cây ngải đắng giúp cải thiện lưu thông và làm mềm vết thương, chữa lành và tái tạo da, phá vỡ các mô sẹo. Tuy nhiên, bạn chỉ nên sử dụng một lượng nhỏ vừa phải tinh dầu cây ngải đắng thui vì chúng có chứa thujone – một hóa chất có thể gây độc hại nếu bạn quá lạm dụng và sử dụng một số lượng cao.

Đặc biệt khi áp dụng những biện pháp tự nhiên để điều trị sẹo lâu năm, nhất định bạn không được nóng vội nhé vì chắc chắn bạn sẽ không thể làm mờ vết sẹo của mình ngay tức thì hoặc trong ngày 1 ngày 2 được. Bạn cần áp dụng kiên trì và liên tục thì mới có hiệu quả được.

Nguồn internet

Sáng ngời với khuôn mặt không sẹo

Rau quả có thể trị sẹo mụn,làm cho da mặt trở nên đẹp một cách tự nhiên mà không cần phải đi bác sỹ hay thẩm mỹ,mà bạn có thể trị sẹo tại gia.
Sáng ngời với khuôn mặt không sẹo
1. Nước cốt chanh
Nước cốt chanh rất hữu hiệu trọng việc chữa sẹo do mụn đầu đen gây ra. Vắt 1 quả chanh lên một miếng vải cotton mỏng rồi đắp lên mặt một lúc, rửa sạch lại mặt bằng nước.
2. Tỏi
Thái vài nhánh tỏi tươi thành những lát mỏng rồi đắp lên vùng da bị sẹo trong khoảng 15 phút, rửa sạch mặt với nước.

3. Gỗ đàn hương và nước ép hoa hồng – cách trị sẹo đầy hương thơm

Trộn hỗn hợp bột gỗ đàn hương với vài giọt nước ép hoa hồng, thoa hỗn hợp này lên vùng da bị sẹo và để qua đêm, sáng ngủ dậy rửa sạch mặt. Sau một thời gian sẽ thấy hiệu quả đáng kể của cách chữa sẹo này.

4. Trị sẹo mụn bằng bột yến mạch và nước

Hỗn hợp bột yến mạch và nước phù hợp với mọi loại da, đặc biệt với da dầu. Thoa hỗn hợp này lên những vùng da bị sẹo do mụn gây ra và để trong khoảng 30 phút rồi rửa sạch mặt với nước lạnh.

5. Cà chua
Trong cà chua có chứa nhiều vitamin A nên rất hữu hiệu với những vùng da bị sẹo do mụn. Vitamin A điều chỉnh quá trình sản xuất sebum và có khả năng chống ôxy hoá rất tốt. Thái cà chua thành những lát mỏng và đắp trực tiếp lên da.
6. Dưa chuột và cà chua

Mặt nạ hỗn hợp dưa chuột và cà chua giúp cải thiện đáng kể những vùng da bị mụn và làm se khít lỗ chân lông giúp da mịn màng tươi sáng.

7. Mật ong
Mật ong là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời giúp điều trị các vết sẹo do mụn gây ra. Làm ấm một lượng nhỏ mật ong rồi thoa lên những vùng da bị sẹo, massage nhẹ nhàng trong khoảng 30 phút rồi rửa sạch mặt với nước ấm để loại bỏ hết mật ong trên da.
8. Lô hội
Lô hội từ lâu đã được biết đến là loại thảo mộc tốt cho da, đặc biệt là khả năng làm lành da nên rất hữu hiệu với những vùng da bị sẹo do mụn. Có thể dùng lô hội tươi hoặc dùng gel chiết xuất từ lô hội.
9. Cỏ ca ri
Thoa hỗn hợp từ lá cây cỏ ca ri trực tiếp lên da mặt, để 1 lúc rồi rửa sạch mặt với nước. Đun sôi hạt cây cỏ ca ri trong nước, dùng nước này để rửa mặt giúp giảm các vết sẹo do mụn.
10. Lòng trắng trứng
Thoa trực tiếp lòng trắng trứng lên vùng da bị sẹo do mụn trong khoảng 30 phút rồi rửa sạch mặt với nước. Lòng trắng trứng có tác dụng dưỡng da rất tốt.

Bạn thấy đấy, để trị sẹo mụn hay trị sẹo do những nguyên nhân khác, chúng ta đâu cần phải nhất thiết dùng tới các loại thuốc trị sẹo, chỉ cần dùng những thực phẩm, hoa quả bên cạnh chúng ta cũng có thể làm việc đó một cách rất tốt.
Nguồn internet

Đánh bay sẹo mụn làm cho da thật đẹp

Những cách trị sẹo mụn thật  đơn giản mà ít tốn kém nhất sau đây chỉ với những nguyên liệu sẵn có trong tự nhiên, nhưng sẽ khiến bạn phải ngạc nhiên.
Đánh bay sẹo mụn làm cho da thật đẹp
1. Nước chanh
Trộn đều hai phần bằng nhau nước chanh và nước hoa hồng. Sau đó thấm dung dịch lên mặt bằng bông gòn hay khăn vải sợi mềm. Đợi cho đến khi khô thì rửa sạch lại với nước. Cách làm này không những trị được mụn mà còn ngăn ngừa không cho sẹo mụn hình thành về sau.
2. Dưa chuột
Dùng lá của cây dưa chuột giã nát hay dưa chuột cắt khoanh, đắp lên mặt vùng da bị mụn. Hiệu quả cũng sẽ rất nhanh chóng.
3. Tỏi
Chỉ đơn giản bằng cách ăn nhiều tỏi, cũng có khả năng phòng trừ mụn. Bởi tỏi giúp tăng hệ thống miễn dịch, loại trừ những loại vi khuẩn gây nên mụn. Cho nên đừng quên bổ sung thêm tỏi vào những món ăn thường ngày.
Ngoài ra, bạn cũng có thể làm theo cách sau: Tỏi giã nhuyễn vắt lấy nước, thêm một vài giọt mật ong và một chút sữa đông. Dùng hỗn hợp này đắp lên nốt mụn, đợi đến khi khô thì rửa sạch lại. Làm thường xuyên bạn sẽ đặt được hiệu quả nhanh chóng, nhưng lưu ý lớp bột nhão đó chỉ đắp lên nốt mụn, chứ không phải vùng da khác.
4. Lô hội
Lô hội hay còn gọi là nha đam, rất hữu ích trong việc điều trị mụn và làm đẹp da. Bạn hãy dùng lô hội tách lấy chất nhờn bên trong và thoa lên da mặt. Kết hợp với việc uống nước ép từ lá lô hội hiệu quả sẽ thật bất ngờ.

5. Cà rốt
Tinh dầu trong nước ép cà rốt không chỉ hỗ trợ tiêu hóa mà còn rất có ích trong việc ứng phó với mụn trứng cá. Vì thế ngoài các kế sách trị mụn, bạn nên uống mỗi ngày một cốc nước ép cà rốt.
6. Lòng trắng trứng
Chỉ đơn giản bằng cách dùng lòng trắng trứng thoa đều khắp lên khuôn mặt, rồi sau đó đợi đến khi khô thì rửa sạch lại với nước lạnh. Cách làm này không chỉ có khả năng điều trị mụn mà còn cho bạn làn da tươi sáng, mịn màng.
7. Vỏ cam
Vỏ cam phơi khô, tán nhuyễn và hòa với nước. Dùng bông gòn thấm lên da chỗ bị mụn hoành hành.
8. Dầu hướng dương
Dùng một thìa dầu hướng dương, lòng đỏ 1 quả trứng gà và 1 thìa men bia. Trộn tất cả các nguyên liệu trên lên, đắp lên mặt khoảng 20 phút, rồi rửa sạch lại với nước ấm.
9. Đào
Dùng 2 thìa cùi đào, 2 thìa bột sữa và 1 thìa nước chanh cộng thêm 1 thìa mật ong. Trộn đều các thành phần trên lên và bôi lên mặt. Rửa sạch sau 15 phút với nước ấm.
10. Sữa
Trộn đều nước chanh vắt với nửa cốc sữa đun sôi, để nguội thấm lên da mặt có khả năng trị mụn đầu đen, mụn đầu trắng
11. Cà chua
Cà chua thái lát đắt lên mặt trong vòng 1 giờ.
12. Nước bạc hà
Dùng nước bạc hà để rửa mặt buổi tối trước khi đi ngủ.
Hay lấy nước bạc hà có thêm bột nghệ cho đến khi tạo thành bột nhão, đắp lên mặt trong 30 phút,sau đó rửa sạch với nước ấm.
13. Lựu
Vỏ quả lựu rang lên tán thành bột và trộn với nước chanh bôi vào chỗ da bị mụn.
14. Khoai tây
Khoai tây được xem là một trong số những bí quyết trị mụn hiệu quả nhất trong các loại rau củ quả. Tại sao bạn không thử nhỉ? Chỉ đơn giản bằng cắt mỏng nhũng lát khoai tây, chà xát và đắp lên mặt khoảng 30 phút.
15. Đu đủ

Trong đu đủ có chứa một lượng lớn vitamin A và một loại vitamin chống oxy hoá. Vì thế, nó có khả năng ức chế quá trình hình thành mụn trứng cá. Bạn hãy lấy cùi của quả đu đủ chín, nghiền nát, sau đó đắp lên mặt khoảng 20-30 phút mỗi ngày để ngăn không cho mụn xuất hiện.

Mặt đẹp khi không có sẹo

Nói đến mụn trứng cá hình như ai cũng sợ nó rất khó trị, nhưng kiên trì trị có thể làm hết mụn,nên dùng những phương pháp thiên nhiên để trị mụn và những vết sẹo xấu do mụn để lại.
Mặt đẹp khi không có sẹo

Vitamin E
Vitamin E nguyên chất là liệu pháp đầu tiên để trị sẹo thâm để lại do mụn trứng cá – bạn có thể tìm thấy những viên thuốc Vitamin E trong tủ thuốc nhà bạn. Vitamin E Không những làm làn da trắng sáng mà còn làm giảm những vết thâm do mụn trứng cá gây nên, bạn có thể thoa vitamin E nguyên chất vào những vết sẹo mụn trứng cá 3-4 lần/ ngày bạn sẽ nhận thấy các hiệu quả của việc làm mờ sẹo bằng vitamin E.
Tinh dầu trà
Trà không những giúp tỉnh táo và sảng khoái trong công việc mà tinh dầu còn có thể làm mờ được những vết sẹo do mụn trứng cá và giảm mụn trứng cá trên khuôn mặt xinh đẹp của bạn.
chua seo

Dầu cây trà cũng có hiệu quả trong việc chữa sẹo cũng như ngăn ngừa sự hình thành và xuất hiện của những vết sẹo.
Nước ép chanh

Nước ép chanh cũng là một trong những cách trị sẹo hữu hiệu. Công dụng của nước ép chanh có thể giúp làm sáng các vùng da tối màu do sẹo mụn trứng cá để lại.
Sau khi rửa mặt thật kỹ, bạn có thể dùng một miếng bông gòn đã được ngâm trong nước chanh nguyên chất, sau đó thấm lên các vết sẹo thâm do mụn trứng cá để lại.
cach tri seo

Hãy để nó như vậy trong khoảng 15 phút rùi mới rửa lại bằng nước ấm bạn sẽ thấy ngạc nhiên bởi phương pháp làm mờ sẹo này đấy.
Mặt nạ trái cây
Những mặt nạ hoa quả làm từ các loại trái cây như thơm, táo có chứa nhiều acid ascorbic giúp giảm bớt những vết sẹo.
Bạn có thể xay nhuyễn thơm và táo sau đó sử dụng nó như là một loại mặt nạ đắp mặt hoặc các bạn có thể thoa hỗn hợp này trên những vết sẹo do mụn trứng cá.
tri seo mun
Hãy đắp mặt như vậy trong 20 phút và thư giãn, sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Để việc làm mờ sẹo được tốt nhất bạn nên đắp mặt nạ này ít nhất 1-2 lần/ tuần.
Mật ong và bột ngọc trai
Mật ong và bột ngọc trai kết hợp tuyệt vời để điều trị mụn trứng cá, trị sẹo mụn trứng cá và cũng làm cho làn da trở nên mềm hơn, mịn hơn cũng như thúc đẩy nhanh quá trình trẻ hóa làn da.
thuoc tri seo
thien nhien
Bạn trộn hỗn hợp một muỗng mật ong và bột ngọc trai thành dạng sền sệt. Sau đó lấy hỗn hợp này đắp mặt nạ trong 15 phút mỗi tuần/ lần.
Cứ tiến hành thoa đều đặn, sau hai tuần các bạn sẽ thấy không cần phải dùng thuốc trị sẹo mà các bạn vẫn có thể đẩy lùi các vết sẹo xấu xí cũng như làm mờ sẹo trên khuôn mặt của mình.

Nguồn sưu tầm

Trị sẹo để được da đẹp ra

Ngày nay công dụng của củ nghệ có tác dụng rất nhiều có thể làm thức ăn,làm đồ gia vị ăn, nghệ còn có tác dụng rất lớn đối với việc trị sẹo mụn,hay các vết thương mà không muốn để lại sẹo có thể dùng nghệ.
Trị sẹo để được da đẹp ra
Nghệ tươi -  bài thuốc hiệu quả
Một loại dược phẩm phổ biến trong dân gian vẫn rất hay dùng để làm mờ sẹo đó là củ nghệ. Các nghiên cứu khoa học cho thấy tinh dầu nghệ có đặc tính khử mùi hôi và có tính kháng viêm cao nên nó thường dùng để làm hạn chế tình trạng của sẹo.
Bạn có thể lấy nghệ tươi giã nhỏ hoặc trộn với mật ong, đắp lên sẹo mụn, để qua đêm và rửa sạch vào sáng hôm sau. Nếu bạn không có nhiều thời gian thì giã nhỏ nghệ, cho một chút rượu trắng, rồi đun cách thủy, sau đó cho vào lọ để dùng dần.



Và những hoa quả khác
Chanh cũng là một liều thuốc từ thiên nhiên có tác dụng làm mờ vết sẹo, đặc biệt là sẹo thâm nhờ khả năng làm trắng của nó. Rất đơn giản, bạn chỉ cần rửa sạch mặt, và vùng bị sẹo, sau đó dùng bông thấm nước chanh tươi và xoa lên mặt, để khoảng 15 đến 20 phút, sau đó bạn rửa lại bằng nước ấm.
Ngoài ra tinh dầu hoa oải hương, hoặc quả tầm xuân cũng có hiệu quả rất lớn trong việc điều trị sẹo mụn vì tính kháng khuẩn cao và khả năng làm lành vết thương của nó.
Tuy nhiên, bạn cần chú ý nếu dùng chanh làm mờ sẹo thì khi đi ra nắng, bạn cần chú ý bảo vệ làn da của mình vì chanh tươi khiến da bạn nhạy cảm hơn dưới ánh nắng mặt trời. Còn khi dùng tinh dầu thì bạn nên làm loãng với vài giọt nước  vì độ đậm đặc của tinh dầu có thể làm da bạn nóng rát.
Không nặn mụn cũng là chữa sẹo
Một nguyên nhân gây nên những vết sẹo đó là do bạn thường cố nặn những mụn trứng cá trên mặt mình. Bạn cần phải biết rằng nặn mụn bằng tay rất có hại cho da, nó không chỉ làm cho da bạn bị trầy xước mà còn rất nguy hiểm nếu như móng tay bạn không được sạch. Bạn đừng vì quá khó chịu và nóng ruột với những vết mụn trên mặt mà tự làm tổn thương cho da của mình.
Nguồn internet

Trị sẹo để da đẹp hơn

Trong cuộc sống có thể những vết sẹo trên mặt hay cơ thể làm cho bạn mất đi sự tự tin khi ra đường, vậy làm gì để da của bạn đẹp hơn và không còn sẹo nửa, bạn có thể tham khảo những bài thuốc tại gia dưới đây có thể giúp cho bạn có một vẻ đẹp tự nhiên.
Trị sẹo để da đẹp hơn
* Thoa gel lô hội: Ứng dụng của gel lô hội luôn được sử dụng trong việc ngăn ngừa những vết thương mới hình thành và giảm mờ các vết sẹo vĩnh viễn. Vì thế, để làm mờ các vệt sẹo do mụn hoặc các vết sẹo do các thương tích khác, bạn hãy thoa tinh dầu lô hội trực tiếp lên làn da bị sẹo nhé.

Nếu không có lô hội trực tiếp, bạn có thể thoa gel lô hội được bán ở các hiệu thuốc Tây cũng ổn mừ.
* Nước chanh: Sử dụng nước chanh chà vào vết sẹo cũng là cách tự nhiên giúp tẩy các vết sẹo thâm trở nên sáng hơn.
* Tinh dầu hoa oải hương: Bạn có thể áp dụng thoa tinh dầu hoa oải hương trên vết sẹo bằng cách để một quả bóng bông nhúng tinh dầu hoa oải hương khoảng 2 lần/ ngày trên các vết sẹo do mụn.
* Mật ong: Biện pháp khắc phục tại nhà hiệu quả nhất điều trị cho những vết sẹo là ứng dụng thoa mật ong nhiều lần trong ngày. Mật ong sẽ làm do những vết sẹo thâm trở nên sáng hơn một cách tự nhiên và sẽ giúploại bỏ tất cả các vết sẹo.
* Nước ép dưa chuột: Thoa nước ép dưa chuột vào những vết sẹo và để khô chúng trong 15 phút sau đó mới rửa mặt với nước lạnh.
* Hỗn hợp sữa chua, nước chanh, bột yến mạch: Bạn có thể sử dụng hỗn hợp của  1 muỗng sữa chua, 1 muỗng canh bột yến mạch xay và một số giọt nước chanh. Áp dụng thoa hỗn hợp này trên khuôn mặt, để trong 10 phút và rửa sạch đi.
* Dầu dừa: Massage khu vực bị sẹo với dầu dừa sẽ làm sáng các vết sẹo thâm cũ. Tuy nhiên nó không giúp loại bỏ hoàn toàn những vết sẹo này.
* Trộn nước chanh + nước hoa hồng: Áp dụng thoa hỗn hợp này trên mặt, sau đó  massage nhẹ nhàng. Tiếp tục để cho da mặt khô trong 15 phút và sau đó áp dụng thoa hỗ hợp này một lần nữa trên những vết sẹo. Lại để cho khô từ 5-10 phút, sau đó rửa lại bằng nước lạnh.
* Vitamin E: được xem là liều thuốc tốt nhất cho làn da sáng khỏe mạnh. Áp dụng uống dầu vitamin E hoặc viên nang để những vết sẹo mới sẽ biến mất hoàn toàn trong vài tuần. Đây là một trong những cách chữa trị vết sẹo khá hữu ích.
* Trà xanh: Ngâm một quả bóng bông nhúng nước trà xanh có tác dụng làm trắng những vết sẹo thâm đen.
* Tinh dầu cây trà: Áp dụng thoa tinh dầu cây trà vào vùng sẹo bị ảnh hưởng do mụn trứng cá sẽ giúp chữa lành các vết sẹo mụn trứng cá.
* Lá bạc hà: Nghiền nát một vài lá bạc hà trong một mảnh vải xô sạch và sau đó trích xuất nước của nó hòa với nước trái cây. Sử dụng thoa chúng trên tất cả khuôn mặt bị sẹo do mụn trứng cá của bạn. Đó là một rất tốt khắc phục vết sẹo mụn trứng cá…
* Cỏ cà ri: Để điều trị sẹo, bạn cũng có thể thực hiện bằng cách sắc 1 muỗng cà phê cỏ ca ri (Methi) và luộc hạt cỏ trong 1 lít nước trong một vài phút và áp dụng lấy nước cỏ cà ri rửa mặt bị mụn do sẹo. Đây là một biện pháp lý tưởng cho việc điều trị các vết sẹo hình thành do mụn.
* Sử dụng dán gỗ đàn hương với nước hoa hồng: Đây cũng được coi là phương pháp điều trị tại nhà tốt nhất cho việc làm mờ và loại bỏ những vết sẹo. Bạn nên áp dụng dán gỗ đàn hương với nước hoa hồng qua đêm và rửa mặt lại vết sẹo vào buổi sáng hôm sau.


Nguồn internet

Làm trị sẹo để làm đẹp da mặt bạn

Khi muốn làm mờ những vết sẹo mới hoặc lâu năm khó coi, bạn hãy tích cực áp dụng các biện pháp tự nhiên sau.
Làm trị sẹo để làm đẹp da mặt bạn
1. Dưa chuột
Để sử dụng dưa chuột như một phương pháp điều trị sẹo tự nhiên, bạn cần phải thực hiện thái lát dưa chuột thành những lát mỏng và sau đó dán chúng trên các vết sẹo và giữ nó suốt đêm. Cứ tích cực áp dụng biện pháp này trong một vài đêm, bạn sẽ nhận thấy các vết sẹo bắt đầu mịn màng hơn.
2. Tinh dầu tầm xuân

Tinh dầu tầm xuân dân giã đã được sử dụng trong nhiều ngành mỹ phẩm khác nhau và đã thực sự chứng minh được hiệu quả tuyệt vời của nó khi muốn làm mờ những vết sẹo trên cơ thể.
Để sử dụng điều trị sẹo tự nhiên, bạn cần phải xoa bóp dầu tầm xuân vào vùng da bị sẹo 2 lần/ngày với thời gian xoa bóp trong 15 phút.
Dưa chuột được coi là thần dược với da.
3. Nước ép chanh
Đây là một biện pháp tự nhiên tuyệt vời để điều trị sẹo và chúng có thể được tìm thấy trong bất kỳ nhà bếp nào của mỗi gia đình. Nước chanh hoạt động như một chất tẩy trắng tự nhiên, do đó nó khá hiệu quả trong điều trị sẹo. Tuy nhiên, bạn không nên lạm dụng chúng bởi vì các axit citric có trong nước ép chanh có thể thực sự gây tác dụng không mong muốn cho làn da của bạn nếu sử dụng lâu dài.
4. Vitamin C
Khi uống vitamin C hoặc ăn những thực phẩm giàu vitamin nó sẽ giúp làm đông máu trong cơ thể. Điều này rất cần thiết để điều trị các vết sẹo nhanh lành.
Để phát huy tối đa công dụng của vitamin C khi điều trị sẹo, bạn hãy thử tìm phương pháp điều trị sẹo tự nhiên ở dạng kem sẽ giúp hoạt động tốt nhất bên cạnh chế độ ăn uống giàu vitamin C.
5. Tinh dầu cây chè
Bạn có thể thử xát tinh dầu cây chè lên những vết sẹo và lặp lại điều này nhiều lần mỗi ngày. Một số người cho rằng những vết sẹo mới của bạn có thể biến mất trong vòng một vài ngày khi sử dụng tinh dầu này.
Xóa sẹo cho da cần thời gian.
6. Mật ong
Cũng được coi là thực phẩm tuyệt vời để điều trị sẹo. Theo đó, bạn nên bôi mật ong lên vết sẹo và giữ nó ở đó qua đêm. Đối với các vết sẹo mới, bạn sẽ hoàn toàn chữa lành nếu lặp lại biện pháp này thường xuyên.
7. Trà xanh

Tất cả những gì bạn cần làm ở đây là thoa một tăm bông vào chiết xuất trà xanh, sau đó massage vết sẹo của bạn với nước chè xanh cũng giúp nhanh chóng làm mờ sẹo.
8. Tỏi
Đây là phương pháp điều trị sẹo dễ dàng tại nhà, nhưng tỏi chỉ giúp bạn phòng ngừa sẹo là chính. Bạn chỉ cần để cắt một nhánh tỏi và sau đó sử dụng nó để chà vào mụn nhằm ngăn ngừa sự hình thành sẹo trong tương lai.
9. Dầu Oliu
Massage vết sẹo của bạn với dầu oliu nhiều lần một ngày cũng giúp những vết sẹo có thể biến mất hoặc mờ dần trong vòng một vài ngày.
Nên lựa chọn phương pháp xóa sẹo tự nhiên, an toàn cho da.
10. Vitamin E
Để điều trị và làm mờ sẹo thành công, ngoài dùng những biện pháp tự nhiên trên, bạn hãy uống viên nang vitamin E để điều trị sẹo thêm hiệu quả. Bạn cũng có thể thoa vitamin E lên vùng da sẹo sẽ giúp tái tạo làn da mới cho bạn.
Làm mờ sẹo từ thiên nhiên Biện pháp hữu hiệu “đẩy lùi” sẹo mụn Cách để loại trừ sẹo mụn Da sẹo không lo xấu
Nguồn internet

Thực phẩm tươi sẵn có để khắc phục sẹo mụn

Làm thế nào để khuôn mặt bạn hết sẹo nhanh. Trong trường hợp này, bạn hoàn toàn có thể sử dụng các thực phẩm tươi sẵn có để khắc phục sẹo mụn vừa rẻ, vừa an toàn.
Thực phẩm tươi sẵn có để khắc phục sẹo mụn
Nhiều người vẫn cho rằng mỹ phẩm hiện đại có thể giúp bạn hạn chế được những vấn đề liên quan đến da nhưng lời khuyên tốt nhất là bạn nên thử nghiệm với các phương pháp tự nhiên thay vì nghĩ ngay đến mỹ phẩm.
Một trong những lợi thế lớn nhất của các biện pháp khắc phục sẹo mụn tại gia là cung cấp một lượng vitamin và chất dinh dưỡng cho các tế bào da của bạn. Trong khi mỹ phẩm có chứa các thành phần hóa học có thể gây dị ứng thì những thực phẩm tự nhiên tỏ ra an toàn và được đánh giá cao hơn. Dưới đây là những cách làm giảm sẹo mụn hiệu quả và nhanh nhất mà bạn có thể tự mình thực hiện:

Nước chanh

Các loại quả thuộc dòng cam quýt cực kỳ tốt cho sức khỏe và đây cũng là thực phẩm tốt nhất để loại bỏ sẹo mụn mà không cần đến phẫu thuật. Để phục hồi lại làn da tươi sáng của mình, việc duy nhất bạn phải làm là lấy một quả chanh cỡ trung bình rồi vắt lấy nước. Bước tiếp theo, bạn hãy rửa mặt thật sạch để loại bỏ chất bẩn và dầu tự nhiên trên mặt.
Sau đó bạn dùng bông gòn thấm dung dịch chanh đã vắt và bôi nhẹ nhàng lên các vết sẹo mụn. Để khoảng 10 đến 15 phút, bạn rửa mặt lại bằng nước lạnh để làm se lỗ chân lông. Một tuần bạn có thể lập đi lập lại phương pháp này nhiều lần. Sau vài lần áp dụng bạn sẽ thấy kết quả rất tích cực.
Dầu ô liu
Các loại dầu thực vật được sử dụng như các thành phần phổ biến nhất để chăm sóc da mặt nhẹ nhàng và cung cấp chất dinh dưỡng cho da. Trong trường hợp này, bạn lấy một tăm bông thấm dầu ô liu và bôi lên những vết sẹo mụn.
Để khoảng 15 phút, bạn đi rửa mặt lại bằng nước ấm. Dầu ô liu có tất cả các chất dinh dưỡng cung cấp cho da của bạn với lá chắn bảo vệ chống lại những yếu tố như thời tiết khắc nghiệt và hoá chất.
Lòng trắng trứng
Bạn nên sử dụng biện pháp khắc phục sẹo mụn này trước khi đi ngủ. Lòng trắng trứng rất giàu chất chống oxy hóa và có thể trị sẹo mụn nhanh chóng và hiệu quả. Loại bỏ những vết thâm bằng cách bôi lòng trắng trứng lên các vết sẹo mụn.
Bạn để nguyên mặt như vậy qua đêm để cung cấp thời gian cần thiết cho da hồi phục. Sáng hôm sau, bạn rửa lại mặt bằng nước lạnh. Hãy thực hiện phương pháp này hàng tuần, bạn sẽ thấy kết quả thật tuyệt vời.
Mật ong
Mật ong là thành phần rất tốt để chữa trị sẹo mụn. Đây là thực phẩm mà gia đình nào cũng có vì thế tại sao bạn không thử áp dụng cho lịch trình chăm sóc da của mình?
Tương tự như những phương pháp trên, bạn sử dụng một vài giọt mật ong và dùng bông thấm lên các vết sẹo mụn. Để như vậy từ 15 đến 20 phút rồi rửa mặt lại thật sạch. Đảm bảo bạn sẽ có một làn da không tì vết nếu áp dụng biện pháp này đều đặn.
Nguồn sưu tầm