Thứ Hai, 13 tháng 8, 2012

Tạm biệt đôi mắt thâm quầng

(Tapchilamdep.com) - Những vết quầng thâm dưới mắt sẽ khiến bạn trông mệt mỏi, trông già nua và da mặt trở nên sạm hơn.
Đôi mắt vẫn được ví von là cửa sổ của tâm hồn. Mắt còn được xem là một trong những bộ phận “xinh xắn” nhất của cơ thể con người. Nhưng, một đôi mắt sẽ không đẹp được nếu chúng bị bao quanh bởi những quầng thâm sẫm màu.
Thức đêm nhiều, stress kéo dài hay có vấn đề về bệnh phụ khoa… là những nguyên nhân khiến quầng thâm ngự trị vùng da mắt. Hãy thử với những mẹo nhỏ dưới đây để xua tan nỗi lo này.
Có rất nhiều cách để ngăn chặn và điều trị những vết thâm dưới mắt. Tuy nhiên Tapchilamdep.com xin giới thiệu những cách đơn giản nhất để bạn tham khảo.
Túi trà
Đặt hai túi trà đã lọc còn nóng lên đôi mắt và thư giãn khoảng 30 phút, là bí quyết đơn giản nhất để xóa mờ quầng thâm.
Nước đá
Đơn giản hơn cả bạn dùng gạc nhúng qua nước đá rồi đắp lên mắt, nằm thư giãn đến khi không còn cảm giác lạnh nữa thì thôi.
Nước cốt chanh
Dùng một thìa nước cốt chanh, lấy bông gòn thấm dung dịch này đắp lên mắt khoảng 15 phút thì rửa sạch lại. Axit có trong trái chanh sẽ giúp vùng da mắt như được tái tạo, giảm thâm quầng hiệu quả.
Nước hoa hồng
Xưa nay nước hoa hồng vẫn được biết đến với công dụng nổi trội là làm khít lỗ chân lông. Nhưng trên thực tế nước hoa hồng còn có công dụng khác là cải thiện quầng thâm mắt và mang lại vẻ mịn màng cho làn da.
Nếu bạn đang bị quầng thâm mắt làm phiền thì có thể dùng bông gòn thấm nước hoa hồng lên mắt, tình trạng sẽ được cải thiện như ý muốn của bạn.
Massage
Sau khi rửa mặt xong, và trước khi ngủ hay thức dậy, dùng hai ngón tay giữa và trỏ massage vùng da xung quanh mắt theo chiều kim đồng hồ 15 phút, hiệu quả cũng không ngờ.
Uống nhiều nước
Khi cơ thể mất nước, vùng da xung quanh mắt sẽ khô rất nhanh, các chất độc bị giữ lại, gây sưng và thâm cho khu vực này. Do đó, uống đủ lượng nước (từ 1,5 đến 2 lít) mỗi ngày là điều cần thiết.
Đắp dưa chuột hoặc khoai tây
Cắt những lát nhỏ lên mắt vào mỗi buổi tối. Nên để chúng hơi lạnh. Điều này không chỉ giúp mắt hồi phục, khỏe khoắn lại mà còn có tác dụng cải thiện sự bài tiết của nước mắt, tránh cho mắt không bị thâm quầng. Đây còn là biện pháp làm giảm căng thẳng cho một đôi mắt đang “mệt mỏi” - một trong những nguyên nhân khiến mắt xuất hiện những quầng thâm.
Ngủ
Ngoài các biện pháp đơn giản trên ra thì việc ngủ đủ giấc cũng phần nào giúp bạn loại bỏ được vết quầng thâm, chống mệt mỏi trên đôi mắt. Vì vậy hãy ngủ ít nhất là 7 tiếng mỗi ngày. Bên cạnh đó, bạn nên uống nhiều nước và ăn nhiều hoa quả tươi.
 TH YuKi