Thứ Sáu, 10 tháng 8, 2012

Sao Việt xấu - đẹp cùng áo dài Tết

Sao Việt xấu - đẹp cùng áo dài Tết

Trong dịp tết cổ truyền, rất nhiều sao việt đã dành tặng độc giả những lời chúc xuân và những bộ ảnh mang đậm không khí tết. Đặc biệt là những bộ ảnh áo dài Xuân, một nét văn hóa không thể thiếu trong ngày tết Nguyên Đán.
Khi nhắc đến áo dài truyền thống, nhiều người hình dung đến vóc dáng mảnh mai của người phụ nữ Việt. Áo thường cắt may trên chất liệu lụa tơ tằm. Hai tà xẻ mỏng manh tôn nét gợi cảm và luôn được gói gém trong nét thanh lịch, nền nã.
Thiếu nữ Tràng An nhẹ nhàng thanh thoát với tà áo dài trắng, kiểu búi tóc đặc trưng. Thiếu nữ Huế mộng mơ với gam mầu tím từ thơ ca đến đời sống thực tế. Thiếu nữ Sài Gòn gợi cảm và năng động cùng áo dài tân thời. Có thể thấy, ở mỗi vùng miền áo dài Việt lại mang theo những nét sắc thái đặc trưng và phần nào thể hiện được cốt cách, gu thẩm mỹ của thiếu nữ ở mỗi vùng đất.
Từ thủa hình thành với dáng dấp của chiếc áo dài Giao Lãnh, tiến đến áo dài ngũ thân, áo dài giác lăng, áo dài cổ thuyền… Tà áo dài truyền thống cũng mang theo nhiều câu chuyện kể về quá trình phát triển. Trong mỗi giai đoạn, tà áo dài được cải tiến về phom dáng để phù hợp và hài hòa với nhịp sống đương đại.
Trong thời đại của váy xẻ cao, váy ngắn sexy, váy băng quấn, váy xòe thời thượng, tà áo dài Việt vẫn có một chỗ đứng riêng, góp phần tạo nên nét quyến rũ cho bao phụ nữ Việt. Áo dài không chỉ được cắt may trên chất liệu vải lụa như xưa. Hòa cùng xu hướng thời trang thế giới, nhiều chất liệu như ren, chiffon, vải lưới cùng nhiều phụ kiện như: pha lê, đá quý, lông vũ… đã được sử dụng cho áo dài truyền thống. Song không phải công cuộc “cải tổ” nào cũng mang lại thành công. Nhiều sự kết hợp không mấy khéo léo đã làm mất đi vẻ thanh thoát vốn có của tà áo dài Việt.
Bên cạnh việc cải biên áo dài, cách phối hợp trang phục hiện đại với áo dài truyền thống, đặt áo dài trong những bối cảnh không mấy hợp lý cũng làm nét đẹp của tài áo dài vơi đi ít nhiều.
Sao Việt mặc đẹp áo dài Xuân
 
Top sao Việt mặc đẹp với áo dài Xuân có hoa hậu Mai Phương Thúy, diễn viên Trương Thế Vinh, người mẫu Thái Hà, người mẫu BB Phạm và hoa hậu Dương Mỹ Linh. Họ sử dụng các mẫu thiết kế của NTK Tiến Lợi, NTK Việt Hùng, NTK Thuận Việt.
Hoa hậu Mai Phương Thúy dịu dàng trong tà áo dài hoa của NTK Thuận Việt.
Hoa hậu Mai Phương Thúy chọn áo dài hoa, thiết kế cổ thấp tay lỡ để đi chợ tết. Tà áo áo dài với gam màu nhẹ nhàng, kiểu dáng đơn giản giúp độc giả cảm nhận được nét văn hóa đặc trưng của ngày tết phương Nam
Người mẫu BB Phạm khoe nét sang trọng quý phái với áo dài lụa thêu họa tiết rồng vàng. Bộ ảnh chào xuân Nhâm Thìn đầy khí thế và mang đậm sắc màu văn hóa Á Đông. (Mẫu áo dài của NTK Việt Hùng)
Hoa hậu Dương Mỹ Linh khoe áo dài Xuân rực rỡ. Đây là những gam màu được phụ nữ miền nam cực kỳ yêu thích. Áo dài được biến tấu nhẹ nhàng với cỗ chữ V và thiết kế ngắn tay, điều này khiến bạn gái thoải mái và tự tin hơn trong tiết trời tràn ngập nắng của ngày Xuân
Sự kết hợp khéo léo giữa áo dài truyền thống và cầu vai của áo vest phương Tây đã mang lại vẻ khỏe khoắn, lịch lãm cho diễn viên Trương Thế Vinh
Trương Thế Vinh trong BST áo dài xuân dành cho phái mạnh của NTK Tiến Lợi.
Thái Hà khoe nét đằm thắm và dịu dàng trong mẫu áo dài lụa thêu hoa của NTK Thuận Việt
Sao Việt "kém xinh" với áo dài
Top sao Việt sở hữu những bức ảnh chưa mấy đẹp mắt với áo dài Xuân có diễn viên Diễm My, ca sĩ Mai Khôi, người mẫu Trang Nhung, á vương Nam Thành, ca sĩ Phạm Quỳnh Anh, người mẫu Ngọc Quyên. Họ sử dụng các mẫu áo dài của các nhà thiết kế: NTK Võ Việt Chung, NTK Thuận Việt, ABC...
 
Mai Khôi là một trong số các ca sĩ yêu thích tà áo dài Việt. Nhưng cô luôn thể hiện niềm yêu thích của mình với những ý tưởng khác biệt. Cách phối hợp tà áo dài với quần legging, boot cổ cao của ca sĩ Mai Khôi khiến phần đông độc giả nổi cơn "thịnh nộ".
Ca sĩ Phạm Quỳnh Anh xuất hiện trong BST áo dài "Sen trong giếng ngọc" của NTK Võ Việt Chung. Áo dài của Phạm Quỳnh Anh mặc được lấy ý tưởng từ phom dáng váy truyền thống của người Chăm. Nhưng tổng thể mẫu thiết kế khá "bộn bề" với khăn đóng quá khổ kết hợp cùng khăn quấn đội đầu, thêm vào đó là hoa tai được lấy từ vật trang trí trên nón quai thao của phụ nữ Bắc Bộ. Không phải sự kết hợp nào cũng hoàn hảo?!
Phan Thị Mơ rạng rỡ với áo dài đỏ. Việc sử dụng quá nhiều phụ kiện trang trí khiến tà áo dài không mấy thanh thoát trong khung cảnh đã quá nhiều sắc vàng và đỏ
Người mẫu Ngọc Quyên xuất hiện trong vườn mai Xuân với mẫu áo dài của NTK Đinh Văn Thơ. Tà áo dài mất đi sự cân đối, mềm mại bởi cách tạo khối vai bồng khá thô cứng
Diễn viên Điện ảnh Diễm My trong bộ ảnh áo dài Xuân được thực hiện trên du thuyền. Điều khiến nhiều độc giả quan tâm là chi tiết chiếc quạt và tư thế tạo hình khá gượng gạo của chị
Diễn viên điện ảnh Diễm My quý phái cùng với áo dài màu xanh bơ và đạo cụ quạt vải. Vẫn là những "nguyên liệu" quen thuộc nhưng bối cảnh phù hợp sẽ mang đến diện mạo hoàn toàn khác biệt.
Người mẫu Trang Nhung chia sẻ cùng độc giả, cô đã phải hao tiền tốn của để thuê cả một đội Lân - Sư - Rồng làm phông nền cho bộ ảnh chúc Xuân của mình. Ấy thế nhưng cô lại không bỏ chút công sức để ủi phẳng phiu nếp quần mình sẽ mặc. Sự hào hoánh bên ngoài khó thể lấp đầy nét "đơn sơ" trong suy nghĩ về văn hóa
Á vương Nam Thành cùng người đẹp Thái Hà xuất hiện trong khôn khí rộn ràng của lễ Tết Việt. Nhưng phong cách của Nam Thành không thuần Việt cho lắm khi anh kết hợp áo dài gấm hoa văn long phụng với quần jeans skinny.
Tạm kết
Sự sáng tạo luôn mang lại những diện mạo mới, đặc biệt trong lĩnh vực thời trang, sáng tạo là yếu tố không thể thiếu để thúc đẩy sự phát triển. Khi sáng tạo trên nét văn hóa truyền thống, con người ta cũng cần quan tâm đến sự chừng mực và gói gém trong khuôn khổ. Việc lai tạp những chi tiết vụn vặt trong văn hóa mặc cũng có thể được xem là ngụy biện cho quá trình sáng tạo.
 
Theo 24h