Thứ Sáu, 10 tháng 8, 2012

Ngắm Hoa khôi, Á hậu khoe dáng trong "quốc hồn quốc tuý"

Ngắm Hoa khôi, Á hậu khoe dáng trong "quốc hồn quốc tuý"

(2Sao) - Nét đẹp e lệ nhưng toát lên sự sang trọng trong thiết kế giản đơn mà tinh tế của những chiếc áo dài truyền thống.


Từ lâu, chiếc áo dài truyền thống của Việt Nam đã trở thành một biểu tượng lớn mang nhiều ý nghĩa dân tộc, mang nét đẹp e lệ của những thiếu nữ Việt Nam tới nhiều quốc gia trên thế giới, và làm say đắm những tâm hồn hướng đến nguồn cuội của những người Việt xa quê.


Hoa khôi thời trang Mạc Anh Thư -
Á hậu Áo dài Diễm Châu

Một đại sứ của Mỹ từng nói: "Chưa có một quốc gia nào có trang phục truyền thống đẹp đặc sắc mà có chiều sâu về văn hóa như chiếc áo dài Việt Nam". Quả thực, nét đặc trưng về giá trị thẩm mỹ của chiếc áo dài luôn mang đến sự thư thái và rất dễ tiếp nhận dù thiết kế đơn giản hay phức tạp. Dù là trang phục đơn giản nhưng bằng các đường may sắc sảo, tinh tế, chiếc áo dài hiện đại ngoài tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ còn có thể che đi những nhược điểm trên cơ thể người mặc.

Từ phom váy thân rộng thủa sơ khai, tới nay, áo dài đã có rất nhiều những hành trình khác nhau khi được thoát thai bằng những ý tưởng sáng tạo của các nhà thiết kế. Nhưng, điều quan trọng, là dù được thiết kế ra sao, trên chất liệu nào, mỗi chiếc áo đều không mất đi dáng vẻ quen thuộc, đơn giản, tinh tế nhưng bao hàm trong đó sự sang trọng, quý phái. Hơn nữa, khi được thiết kế với chủ đích nêu cao tinh thần dân tộc, chiếc áo dài đơn giản sẽ mang theo hồn Việt đậm nét bằng những hình ảnh vô cùng quen thuộc như hoa sen, chim hạc, rồng, phụng ...

Cùng ngắm những hình ảnh đẹp lộng lẫy của Hoa khôi trời trang Mạc Anh Thư và Á hậu Áo dài Diễm Châu (Top 10 Hoa hậu Việt Nam 2008) trong BST của Áo dài Tuấn Hải:




















Huy Minh
Model: Mạc Anh Thư - Diễm Châu
Photo: Lê Thiện Viễn
Makeup : Vĩnh Thụy
Fashion : Áo dài Tuấn Hải