Thứ Năm, 6 tháng 9, 2012

Nhật ký Hana: Trắng da nhờ vitamin C


Mùa hè đã qua đi, thời tiết đã bắt đầu hanh hao, nắng nhạt màu hơn nhưng lại rất gay gắt vào giữa trưa. Thời điểm này chị em chớ nên ra đường nhé, nếu cần thiết phải đi thì nhớ che chắn cẩn thận vì nắng lúc rất nhiều tia cực tím. Các cụ nói "tháng 8 nắng rám quả bòng" là chỉ thời điểm tháng 7, tháng 8 âm lịch như bây giờ. Làn da lúc này phải thích ứng với thời tiết nên rất dễ bắt nắng, bị khô, bong tróc và sạm đi. Hana sợ nhất là những lúc thay đổi thời tiết nên phải chuẩn bị thật kỹ các cách dưỡng trắng da. Da cần phải được cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất hơn khi bình thường. Các chị nhớ uống đủ nước, ăn nhiều trái cây, ngủ đủ giấc và đừng quên đắp mặt nạ, tẩy da chết từ những công thức của Hana nhé.

Nhật ký Hana: Trắng da nhờ vitamin C - 1
Làn da toàn thân tươi sáng nhờ muối biển, cam, chanh và dầu oliu.
Ngoài da mặt, các chị cũng nên quan tâm đến làn da toàn bộ cơ thể để lúc nào cũng có được vẻ trẻ trung, tươi tắn. Các chị cứ để ý kỹ mà xem, mỗi khi mưa, nắng, bão hay áp thấp nhiệt đới đột ngột, cấu trúc da cũng bị thay đổi ít nhiều, da sẽ kém đàn hồi hơn. Những ai có làn da dầu thì tuyến nội tiết hoạt động mạnh hơn nên da tiết nhiều bã nhờn, mặt mũi lúc nào cũng bóng loáng rất khó chịu.

Để xoa dịu sự khó chịu của thời tiết và để da láng mịn hơn, Hana sẽ mách các chị một bí quyết nhỏ, rất đơn giản từ cam và chanh mà lại có hiệu quả bất ngờ làm trắng da toàn thân nhé. Các vitamin C có nhiều trong cam, chanh cộng với tác dụng sát khuẩn, cọ sát của muối biển sẽ khiến da được làm sạch. Lớp tế bào chết được lấy đi, tế bào mới nhanh chóng tái tạo sẽ giúp da trắng hơn. Ngoài ra dầu oliu chứa rất nhiều vitamin, khoáng chất sẽ nuôi dưỡng da thêm mịn màng.

Chuẩn bị:
Nhật ký Hana: Trắng da nhờ vitamin C - 2
Muối biển, dầu oliu, cam và chanh.
- nửa chén muối biển
- nửa chén dầu oliu
- một vài miếng chanh
- một vài miếng cam


Thực hiện:
Nhật ký Hana: Trắng da nhờ vitamin C - 3
Thái chanh và cam thành từng miếng thật mỏng, các chị để cả vỏ nhé.
Nhật ký Hana: Trắng da nhờ vitamin C - 4
Cho dầu oliu và muối biển vào một chiếc bát trộn đều hoặc cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn. Xay thì tốt hơn vì muối biển nếu chỉ trộn sẽ rất khó mịn. Sau đó cho những miếng cam và chanh vào xay tiếp.
Nhật ký Hana: Trắng da nhờ vitamin C - 5
Cho hỗn hợp vào một chiếc lọ thủy tinh đậy kín nắp.
Thực hiện: Thoa đều lên mặt và toàn bộ cơ thể, massage trong vòng 15 phút rồi rửa sạch bằng nước lạnh. Các chị có thể cất trong tủ lạnh dùng trong vòng 2 tuần.

Chúc các chị đẹp và luôn nâng niu làn da của mình từ những công thức đơn giản của Hana nhé!
Hana (Eva.vn)