Thứ Năm, 6 tháng 9, 2012

Nhật ký Hana: Cuối tuần tẩy sáng da toàn thân


Hana đã nhiều lần chia sẻ về tác dụng của việc tẩy da chết thường xuyên và ngày càng thấy đây là một việc không thể thiếu khi chăm sóc sắc đẹp. Không chỉ giúp lấy đi bụi bẩn, tế bào chết mà nó còn giúp da đàn hồi tốt, máu lưu thông nhiều hơn và vì thế da cũng nhanh được phục hồi, tươi sáng hơn.

Chỉ dùng sữa tắm, sữa dưỡng thể thôi thì chưa đủ. Tẩy sáng da toàn thân cũng quan trọng như da mặt vậy. Nhiều chị em rất ngại chăm sóc da toàn thân vì sợ mất nhiều thời gian nhưng Hana có một cách đơn giản giúp chị em có được làn da mềm mại mà chỉ cần 10-15 phút cho mỗi lần thực hiện. Nguyên liệu thì cực kỳ đơn giản, các chị luôn có sẵn trong bếp, đó là: đường, mật ong và dầu oliu. Thông thường chị em chỉ dùng dầu oliu và đường nhưng Hana cho thêm chút mật ong để vừa sát khuẩn lại khiến da mịn màng hơn. Mật ong cũng có những dưỡng chất giúp phòng chống lão hóa và hạn chế nếp nhăn cực kỳ hiệu quả.
So với việc ngâm mình trong bồn tắm thì việc tẩy da chết rồi massage toàn thân có tác dụng hơn nhiều. Đây là lúc các chị có thể dành thời gian quan tâm đến những vùng da kín đáo như vòng 3, lưng và nách...
Các chị chuẩn bị những nguyên liệu này nhé:
- 3 thìa đường
- 1 thìa dầu oliu
- 2 thìa mật mong

Nhật ký Hana: Cuối tuần tẩy sáng da toàn thân - 1
Cho tất cả đường, mật ong, dầu oliu vào một cái bát nhỏ
Nhật ký Hana: Cuối tuần tẩy sáng da toàn thân - 2
Trộn đều các thành phần với nhau
Nhật ký Hana: Cuối tuần tẩy sáng da toàn thân - 3
Hỗn hợp quyện vào nhau như thế này là được
Nhật ký Hana: Cuối tuần tẩy sáng da toàn thân - 4
Giờ thì mang vào nhà tắm và tiến hành thôi
Cách thực hiện: Dùng tay thoa đều hỗn hợp lên toàn bộ cơ thể, massage trong khoảng 10 phút rồi tắm sạch. Những vùng da nào sần sùi như gót chân, khuỷu tay... các chị chà mạnh hơn một chút vì đây là những vùng có rất nhiều tế bào chết đã tích tụ lâu ngày. Những hạt đường sắc cạnh sẽ như những bàn chải nhỏ cọ sạch da còn mật ong, dầu oliu chứa rất nhiều vitamin, khoáng chất sẽ giúp da mịn đẹp.
Nếu thực hiện đều đặn 2 lần/tuần thì các chị sẽ có kết quả bất ngờ đấy!
Hana (Eva.vn)