Thứ Năm, 6 tháng 9, 2012

Da trắng ngần nhờ mặt nạ bí đỏ Nhật ký Hana: Bí đỏ giúp da trắng ngần


Bí đỏ không phải là thứ đầu tiên các chị nghĩ đến khi muốn làm đẹp phải không? Nhưng nó lại mang đến hiệu quả rất bất ngờ đấy. Từ khi còn nhỏ, thỉnh thoảng Hana đã được mẹ tẩm bổ cho món chè bí đỏ thơm ngon. Bởi vì bí đỏ chứa rất nhiều vitamin A, C, E, kali, beta carotene, chất chống oxy hóa nên chẳng những đẹp da mà còn tốt cho não bộ.
Nhật ký Hana: Bí đỏ giúp da trắng ngần - 1
Thời tiết chuyển mùa, mưa, gió, nắng thay đổi liên tục khiến da phải thay đổi cấu trúc để thích ứng. Do thích ứng chậm với sự thay đổi chóng mặt của thời tiết nên mới sinh ra mụn, sạm da, nổi mẩn...Sử dụng bí đỏ để làm mặt nạ sẽ giúp tẩy sáng da nhờ chất axit tự nhiên. Trước khi gửi đến các chị bất kỳ một công thức nào, Hana cũng phải có thời gian thử nghiệm trước. Riêng với mặt nạ bí đỏ lần này thì chỉ chưa đầy một tháng với 6 lần sử dụng, làn da Hana bị rám nắng do đi tắm biển đã trở lại trắng ngần như thuở nào. Vì thế Hana rất khuyến khích các chị sử dụng sản phẩm này để chăm sóc da trong ngày giao mùa.

Những lần trước, Hana có giới thiệu cho các chị cách trị mụn, cách làm da hồng hào từ bí đỏ với sữa chua cùng chanh thì lần này là một công thức làm trắng da hoàn toàn mới, vừa hiệu quả mà cũng đơn giản, dễ làm.
Nguyên liệu của loại mặt nạ này gồm có:
- 1 bát bí đỏ đã xay nhuyễn
- 1 quả trứng gà
- 1 thìa mật ong
- 3 thìa sữa tươi
Cách làm như sau:

Gọt vỏ khoảng 1/4 quả bí đỏ, rửa sạch, cắt miếng nhỏ cho vào máy xay sinh tố, xay thật nhuyễn. Cho bí đỏ đã xay ra một chiếc bát con. Tiếp tục cho trứng gà (cả lòng trắng lẫn lòng đỏ), mật ong và sữa vào trộn đều tay.
Nhật ký Hana: Bí đỏ giúp da trắng ngần - 2
Bí đỏ đã xay nhuyễn
Nhật ký Hana: Bí đỏ giúp da trắng ngần - 3
Mật ong và sữa tươi
Nhật ký Hana: Bí đỏ giúp da trắng ngần - 4
Đập trứng gà vào một chiếc bát con
Nhật ký Hana: Bí đỏ giúp da trắng ngần - 5
Trộn đều tất cả các nguyên liệu
Nhật ký Hana: Bí đỏ giúp da trắng ngần - 6
Dùng chổi bôi mặt nạ quét cho đều lên khắp khuôn mặt.
Đặc biệt nếu da chị nào đang bị sạm, nhiều vết thâm thì có thể thực hiện 3 lần/tuần, còn bình thường các chị chỉ nên đắp mặt nạ này 1-2 lần/tuần thôi nhé để luôn giữ da trong trạng thái cân bằng.
Chúc các chị sớm có làn da trắng ngần với món mặt nạ đơn giản này!
Hana (Eva.vn)