Thứ Năm, 6 tháng 9, 2012

Nhật ký Hana: Lột sạch mụn đầu đen


Mỗi khi ra đường, Hana quên đeo khẩu trang là y như rằng hôm sau xuất hiện mấy nốt mụn đầu đen ở mũi. Nếu không làm sạch chúng nhanh chóng thì mụn đầu đen sẽ phát triển thành mụn trứng cá sừng hoặc trứng cá bọc. Những ai da dầu sẽ rất dễ hình thành mụn bọc, mụn mủ, khi vỡ sẽ để lại sẹo lõm trên da. Hana đã tham khảo nhiều ý kiến bác sĩ da liễu và được biết cơ chế hình thành mụn đầu đen rất đơn giản, đó là sự tích tụ của bụi, chất bẩn, cặn bã trong các lỗ chân lông.

Các chị tiết kiệm thời gian thường dùng mặt nạ lột mụn mua ở cửa hàng về dùng nhưng chúng thường chứa cồn và chất tẩy mạnh không tốt cho da chút nào. Hơn nữa, nếu dùng thường xuyên các loại mỹ phẩm nhiều chất tẩy sẽ làm chết những vi khuẩn có lợi cho da, khiến da bị viêm nhiễm và lại sinh mụn.
Nhật ký Hana: Lột sạch mụn đầu đen - 1
Lột mụn đầu đen thường xuyên giúp da tránh được mụn trứng cá (Ảnh minh họa).
Hana đã thử nghiệm một công thức loại bỏ mụn đầu đen mới, cực kỳ đơn giản từ sữa và đường. Đường vốn là thành phần quen thuộc trong những loại kem tẩy da chết cho mặt và toàn thân, cộng thêm với sữa nhiều dưỡng chất tốt cho da. Hỗn hợp này sẽ lột bỏ mụn đầu đen nhanh chóng và dưỡng ẩm cho da.
Nguyên liệu:
- 2 thìa đường nâu

- 2 thìa sữa tươi không đường

- 2 giọt chanh
Nhật ký Hana: Lột sạch mụn đầu đen - 2Những nguyên liệu đều sẵn có trong bếp nhé
Cách làm:
Cho đường vào cốc, trộn sữa tươi và cho vài giọt chanh vào sao cho hỗn hợp sền sệt là được.
Nhật ký Hana: Lột sạch mụn đầu đen - 3
4 bước pha chế đơn giản
Các chị nên dùng loại mặt nạ này 2 lần/ tuần, đặc biệt sau khi đi nắng, ra ngoài đường về, da bị nhiễm rất nhiều chất bẩn, đây là lúc làm sạch da hợp lý nhất.
Hana thường chọn loại đường tự nhiên như đường thốt nốt, có thêm hương vị dễ chịu, khi bôi sẽ có cảm giác được thư giãn.
Chúc các chị sớm loại bỏ được những mụn đầu đen đáng ghét nhé!
Hana (Eva.vn)