Thứ Năm, 6 tháng 9, 2012

Mát xa giúp da trắng không tì vết

Theo thời gian, màu da sẽ dần dần ngả vàng, sạm, có nhiều người bắt đầu xuất hiện nám da, tàn nhang, khiến chị em không tự tin vào nhan sắc của mình. Thực tế, để chăm sóc được làn da trắng sáng cả 30 ngày/tháng là điều không đơn giản, thách thức bạn phải tuân thủ các bước làm đẹp mà Eva tiết lộ dưới đây.

Hàng ngày, làn da chịu tác động của tia cực tím và nhiệt độ cao nên việc bổ sung dưỡng chất hoặc che chắn để hạn chế làn da tiếp xúc với ánh nắng là điều cần thiết.
Duy trì sự ổn định cho làn da
Mát xa giúp da trắng không tì vết - 1
Chăm sóc làn da theo cách tự nhiên để da khỏe dài lâu (Hình minh họa).
Bạn đừng nghĩ mùa hè, mùa thu, khi mồ hôi ra nhiều tức là làn da đang trao đổi chất tốt. Thực ra, việc đổ mồ hôi nhiều không tốt cho làn da của bạn, lớp mồ hôi sẽ tích tụ trên da, mỗi ngày một dày thêm. Vì thế việc đầu tiên,  bạn cần làm là giữ da thật sạch, loại bỏ mảng cặn bã do mồ hôi bám sau một ngày hoạt động. Buổi tối, trước khi đi ngủ, dùng kem dưỡng da và 1 dụng cụ bằng sừng nhỏ, cạo nhẹ lên da, để loại bỏ lớp da chết. Cuối cùng mới thoa kem giữ ẩm, đi ngủ để làn da được tái tạo.
Lời khuyên: Cách loại bỏ lớp mồ hôi trên mặt sau ngày hoạt động
- Bạn dùng miếng bông thấm nước thoa đều chuyển động tròn lên da.

- Tiếp theo cho miếng bông vào giữa ngón trỏ và ngón đeo nhẫn, di chuyển từ mũi, tiếp theo lan rộng ra, đưa tay từ dưới lên, theo chuyển động tròn lau toàn bộ khuôn mặt.

- Sau đó, dùng kem dưỡng da cho toàn bộ khuôn mặt, dùng tay vỗ nhẹ để dễ dàng hấp thụ

Chú ý đến chế độ ăn uống
Để có làn da đẹp, tốt nhất tránh xa các thực phẩm gây nóng. Cẩn thận với các loại thức ăn có thể gây dị ứng cho bạn, khi bạn bị dị ứng ra ngoài nắng khiến bạn càng mẩn đỏ, sưng tấy.  Uống nước hàng ngày để đảm bảo độ ẩm cho làn da.

Bước 3: Kiên trì chăm sóc làn da
Ngoài việc, chăm sóc da bạn cố gắng kiên trì và duy trì đều đặn, đừng nóng vội khi chưa có hiệu quả ngay. Để làn da đẹp cách tự nhiên, không sử dụng các sản phẩm tẩy trắng siêu tốc, không những da sẽ mỏng đi mà bạn sẽ vĩnh viễn mất đi làn da tự nhiên, lẽ ra sẽ trắng mịn nếu được chăm sóc đúng cách.
Massage da thường xuyên
Mỗi ngày hãy dành thời gian massage cho da mặt, những động tác massage rất tốt cho da, giúp da dễ dàng hấp thụ được các loại kem dưỡng da.
Mát xa giúp da trắng không tì vết - 2
Loại bỏ mồ hôi trên da là điều cần thiết cho một làn da khỏe (Hình minh họa).
Cách massage da mặt:
Sử dụng chút tinh dầu thoa đều lên mặt. Dùng tay massage từ chân mày, đến giữa lông mày, xương hàm, gò má, xuống miệng,..Thực hiện 1- 2 phút.

Sau đó rửa mặt sạch, lau khô, sử dụng kem dưỡng ẩm, chấm đều lên các vị trí như trán, mũi, 2 má, cằm, thoa đều. Dùng tay massage từ miệng vào tai, mũi hướng sang hai bên, xuống má, cắm,… massage từ 3 – 5 phút.

Cuối cùng, thoa hai lòng bàn tay vào với nhau khoảng 1 – 2 phút, để bàn tay nóng lên, vỗ vỗ vào mặt, như thế để da dễ dàng hấp thụ kem dưỡng da hơn.
Để làn da sáng mịn không tì vết Eva hướng dẫn tới bạn đông tác mát xa cho da mặt:
Bài tập rất đơn giản nhưng có hiệu quả không ngờ, da mặt sẽ săn chắc, không những thế trong quá trình mát xa khiến bạn cảm thấy dễ chịu, đẩy lùi căng thẳng, đây cũng là nguyên nhân giúp làn da của bạn ngày đẹp hơn.
Trước khi mát xa bạn cho chút dầu ra lòng bàn tay, xoa đều. Như thế khi bạn mát xa da không bị khô, đem lại cảm giác thỏai mái.
Động tác 1: Đẩy lùi nếp nhăn vùng mắt
Bước 1: Bạn chụm hai ngỏ tay trỏ và giữa lại với nhau, đặt phía dưới mí mắt dưới.
Mát xa giúp da trắng không tì vết - 3
Bước 2: Sau đó, bạn kéo nhẹ nhàng, kéo dần lên phía trên hướng theo mang tai, chú ý khi kéo bạn thực hiện theo chuyển động tròn nhé.
Mát xa giúp da trắng không tì vết - 4
Bước 3: Tiếp theo, bạn kéo lên phía trên trái, sao cho tay vẫn giữ song song với lông mày.
Mát xa giúp da trắng không tì vết - 5
Bước 4: Bạn tiếp tục kéo xuống, sát phần mắt, chuyển động đè lên lông mày. Thực hiện động tác theo chuyển động tròn.Thực hiện động tác 10 lần.
Mát xa giúp da trắng không tì vết - 6
Động tác 2: Đẩy lùi nếp nhăn khóe môi
Bước 1: Đặt hai ngón trỏ ở sát mép môi trái. Sau đó, từ từ kéo ra hai bên. Động tác này giúp những nếp nhăn khóe môi giãn ra và hạn chế hình thành các nếp nhăn mới. Thực hiện động tác 20 lần.
Mát xa giúp da trắng không tì vết - 7
Bước 2: Đổi bên và thực hiện với khóe môi phải, cũng thực hiện 20 lần.
Mát xa giúp da trắng không tì vết - 8
Động tác 3: Đẩy lùi nếp nhăn vùng má
Bước 1: Đặt hai lòng bàn tay lên phía trên má, sau đó chuyển động xuống phía dưới theo hình tròn. Thực hiện động tác 20 lần.
Mát xa giúp da trắng không tì vết - 9
Bước 2: Chụm đầu ngón tay lại và đặt ở phía rìa môi, sau đó chuyển động tròn kéo lên phía trên. Thực hiện 20 lần.
Mát xa giúp da trắng không tì vết - 10
Bước 3: Đặt hai ngón trỏ ở sống mũi, sau đó vuốt ra phía ngoài, thực hiện 20 lần.
Mát xa giúp da trắng không tì vết - 11
Chị em áp dụng để có làn da trắng hồng tự nhiên nhé!
Thương Thương (Eva.vn)