Thứ Sáu, 7 tháng 9, 2012

Hình minh họa Quét sạch lỗ chân lông tắc


Nguyên nhân khiến lỗ chân lông tắc có thể do ánh nắng, bụi bẩn, ô nhiễm hoặc thời tiết quá lạnh. Nếu không chữa trị sớm, nó sẽ gây ra mụn trứng cá. Vùng lỗ chân lông tắc phổ biển là vùng chữ T bao gồm trán, mũi cằm. Thường nó biểu hiện bên ngoài là mụn đầu đen hoặc mụn đầu trắng.
Quét sạch lỗ chân lông tắc - 1
Hình minh họa. (Ảnh MK)
Mụn đầu đen là tình trạng tắc lỗ chân lông do trang điểm, dầu nhờn, bụi bẩn kết hợp. Còn mụn đầu trắng là một lỗ chân lông bị bịt kín hoàn toàn. Thường với người da nhờn, tình trạng này xuất hiện nhiều hơn do hoạt động của tuyến bã nhờn kết hợp với tế bào chết trên da. Sử dụng mỹ phẩm hoặc các sản phẩm không đúng cách cũng là nguyên nhân gây ra hiện tượng này. Nếu không chữa trị, làn da trở nên xấu xí, sần sùi, xỉn màu và gây ra mụn trứng cá.

Cách trị lỗ chân lông bị tắc tự nhiên từ tự nhiên

Mùi tây: Rửa một ít rau mùi tây, đặt trong bát lớn và đổ 200ml nước sôi vào, ngâm trong 15 phút. Lọc bã lấy nước và thoa lên mặt trong 15 phút. Cách này nên sử dụng điều trị hàng ngày.

Banking soda: Trộn 1/4 chén baking soda và nước ấm để thoa một lớp mỏng lên mặt trong khoảng 5 phút. Sau đó rửa sạch lại với dấm táo. Sử dụng một viên nang vitamin E thoa lên mặt trước khi đi ngủ, sáng dậy bạn sẽ thấy da sạch mụn đầu đen nhanh chóng.

Chanh: Cắt một trái chanh và ép lấy nước. Sử dụng bông tẩy trang thoa nước chanh lên mặt, đợi khô trong 10 phút và rửa lại với nước lạnh. Nước chanh có tác dụng làm sạch lỗ chân lông rất tốt nhờ chất khử trùng tự nhiên, giúp giảm lượng dầu đồng thời loại bỏ da chết, giảm màu sắc đốm nâu.

Rượu: Sử dụng một miếng bông thấm rượu trắng lau lên mặt sau khi rửa sạch. Rượu sẽ giúp loại bỏ dầu và làm sạch lỗ chân lông bị tắc.

Nước nóng: Đun sôi nước và đổ vào bát lớn. Xông hơi mặt trong 15 phút và vỗ nhẹ cho khô. Cách này sẽ giúp giải thoát các lỗ chân lông bị tắc.
Quét sạch lỗ chân lông tắc - 2
Hình minh họa. (Ảnh MK)
Cách chăm sóc da để phòng tránh lỗ chân lông:

Uống nước: Uống đủ 8 ly nước mỗi ngày giúp duy trì độ đàn hồi của da, nâng cao cơ chế tự loại bỏ chất bẩn trong lỗ chân lông.

Rửa mặt: Sử dụng nước rửa mặt dịu nhẹ để làm sạch lỗ chân lông. Nên tập thói quen rửa mặt 2 lần mỗi ngày để làm sạch da.

Tẩy da chết: Cách tẩy da chết đều đặn 2 lần mỗi tuần với nước chanh và đường, dầu oliu sẽ giúp gột đi lớp da chết gây tắc lỗ chân lông. Da sau khi thực hiện biện pháp này cũng trở mượt mà hơn do collagen được kích thích. Bạn có thể sử dụng biện pháp tẩy da chết sâu với apha hydroxy và beta hydroxy. Cách này sẽ giúp ngăn chặn sự hình thành tế bào chết từ bên trong, giúp làm sạch sâu lỗ chân lông.

Toner: Sau khi rửa mặt, đừng quên bỏ qua toner, nó sẽ làm se lỗ chân lông, giảm nhờn vì thế sẽ hạn chế tình trạng tắc lỗ chân lông.
Làm ẩm da: Với da có nhiều lỗ chân lông bị tắc, nên sử dụng kem dưỡng ẩm không chứa dầu để hạn chế tình trạng mặt bóng nhờn.

Tránh nắng: Mặt trời khiến da mát đi tính đàn hồi tự nhiên, dẫn đến tình trạng lỗ chân lông tắc và khuyến khích sự tăng trưởng của vi khuẩn trên da. Sử dụng kem chống nắng không chứa dầu có chỉ số SPF cao là tốt nhất để hạn chế điều này.

Bỏ qua kem nền: Khi lỗ chân lông bị rộng và bít kín, nên tránh sử dụng kem nền, nó sẽ tố cáo khuyết điểm trên da. Thay vào đó là sử dụng các loại nền dạng bột để giúp giấu đi khuyết điểm.
Quét sạch lỗ chân lông tắc - 3
Hình minh họa. (Ảnh MK)
Lưu ý khi chăm sóc da nhờn:
Tránh các sản phẩm có dầu trên mỹ phẩm, kem dưỡng, kem chống nắng.
Giúp da ngậm nước với các sản phẩm hydrate để làm mềm và nới lỏng lỗ chân lông.
Có thể sử dụng các loại lột mụn đầu đen có bán sẵn, cách này sẽ giúp xóa lỗ chân lông tắc và giúp da khỏe mạnh.
Nên tẩy da chết đều đặn 2 lần một tuần.
Sử dụng serum 2 lần một ngày để làm mềm da, giảm mụn đầu đen và lỗ chân lông tắc.
Người bị mụn đầu đen hoặc đầu trắng nên tập thói quen sử dụng toner sau khi rửa mặt.
Chọn chế độ ăn uống gồm nhiều trái cây, rau quả có hàm lượng nước cao.
Tránh chạm tay vào mặt khi tay bẩn, vi khuẩn, mồ hôi sẽ lợi dụng cơ hội này để thâm nhập lỗ chân lông.
Hạn chế đồ ngọt và béo để da mặt thêm nhờn và gây bít lỗ chân lông.
Tránh trạng điểm đậm, nó sẽ rất có hại cho lỗ chân lông của bạn.
MM (Eva.vn