Thứ Hai, 6 tháng 8, 2012

NƯỚC ÉP LÔ HỘI GIÚP GIẢM CÂN

NƯỚC ÉP LÔ HỘI GIÚP GIẢM CÂN

Cây lô hội (aloe) được biết đến ở Việt Nam với nhiều tên gọi như nha đam, long tu… Được ví như một thứ “thần dược” trong việc làm đẹp.

Lô hội được coi như một loại thần dược giúp chữa lành vết thương, xoa dịu vết bỏng. Cũng nhờ tác dụng này mà lô hội thường được sử dụng trong mỹ phẩm để làm đẹp da, trị mụn, phòng chống lão hóa. Bên cạnh đó, lô hội còn có công dụng mà không phải ai cũng biết, đó là giúp giảm cân hiệu quả.

Nước ép lô hội giúp giảm cân - 1
Trong lô hội có hai mươi loại amino axit, 20 khoáng chất và 12 loại vitamin tốt cho sức khỏe. Những nghiên cứu đã khẳng định rằng sử dụng lô hội giúp hỗ trợ rất nhiều căn bệnh như:
- Cải thiện tuần hoàn máu.
- Ổn định huyết áp.
- Tăng cường hệ thống miễn dịch và bảo vệ cơ thể chống lại vi khuẩn, virus tấn công.
- Chữa trị các bệnh về xương, khớp và tổn thương mô.
- Chữa lành các vết loét.
- Phòng và trị táo bón.
- Điều chỉnh lượng đường trong máu.
- Giúp giãn nở mao mạch, hỗ trợ sự tăng trưởng của tế bào, cải thiện lưu thông máu.
- Tăng cường trao đổi chất, giúp giảm cân.

Để nhận được tác dụng đầy đủ của lô hội, bạn nên dùng 50-100ml nước ép lô hội mỗi ngày. Đây là cách giúp hỗ trợ tiêu hóa, giải độc cơ thể và làm sạch đại tràng.
Nước ép lô hội giúp giảm cân - 2
Sở dĩ lô hội được chứng minh có tác dụng giúp giảm cân nhanh là vì nó giúp tăng cường trao đổi chất, giúp tiêu thụ năng lượng, đốt cháy chất béo và carbohydrate. Các nhà khoa học còn khẳng định, việc sử dụng lô hội đều đặn cũng có tác dụng tương tự như việc tập thể dục hàng ngày.

Không chỉ giúp tăng cường trao đổi chất, nước ép lô hội còn giúp cơ thể thêm săn chắc vì nó chứa một lượng protein, collagen dồi dào. Nó có thể giúp cơ thể thêm dẻo dai và khỏe mạnh nếu sử dụng đều đặn.

Lô hội còn là loại nước nhuận tràng, điều đó giúp thức ăn ra khỏi đại tràng nhanh hơn, khiến cơ thể ít có cơ hội hấp thu được chất béo.

Để có thể giảm cân thành công, tất nhiên việc sử dụng lô hội vẫn chưa đủ. Bạn cần kết hợp với chế độ ăn uống nhiều rau xanh, chất xơ, hạn chế dường, chất béo, và calo. Thức ăn nhanh cũng là điều rất nên hạn chế trong thời gian giảm cân nếu như bạn không muốn kế hoạch giảm cân bị phá vỡ. Các chuyên gia cũng khuyên bạn nên kết hợp với việc tập thể dục 30 phút hàng ngày hoặc trong khoảng 3-5 buổi/tuần để có được vóc dáng gọn gàng, săn chắc.
Nước ép lô hội giúp giảm cân - 3
Lô hội cũng không thể giúp giảm cân cấp tốc. Vì thế bạn cần kiên trì kết hợp với chế độ ăn uống, tập luyện để đạt được kết quả mong muốn.
Lần đầu sử dụng bạn sẽ cảm thấy hơi khó uống vì nước ép này khá đắng. Bạn có thể kết hợp với các loại hoa quả để giúp món đồ uống này thơm ngon hơn. Sau đó, khi đã quen với mùi vị thì giảm dần các loại hoa quả đi cho tới khi bạn có thể dùng riêng nước ép lô hội.

Lô hội không có nhiều tác dụng phụ. Nhưng nếu như bạn đang bị viêm đại tràng, ruột thừa hoặc các vấn đề liên quan tới đường ruột thì nên hỏi ý kiến bác sĩ khi sử dụng. Phụ nữ mang thai cũng không nên liều lĩnh uống món nước này nếu không có sự tư vấn của bác sĩ.
                                                                                                         MM (Eva.vn)